ทองคำทรงตัวหลังร่วงต่ำกว่า 2,000 ดอลลาร์ จับตาการแถลงของพาวเวลล์ โดย
2023-05-19 11:10:05
more 
618

-- ราคาทองคำเคลื่อนไหวกรอบแคบเมื่อวันศุกร์หลังจากร่วงลงอย่างหนักต่ำกว่าระดับสำคัญในสัปดาห์นี้ เนื่องจากความเชื่อมั่นที่ดีขึ้นเกี่ยวกับข้อตกลงเพดานหนี้ของสหรัฐฯ ทำให้เทรดเดอร์แห่ทิ้งสินทรัพย์ที่เป็นแหล่งหลบภัย โดยความสนใจอยู่ที่นโยบายการเงินจากธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) มากขึ้น

ทองคำร่วงลงต่ำกว่าระดับ 2,000 ดอลลาร์ที่สำคัญในสัปดาห์นี้ ทะลุระดับแนวรับที่สำคัญหลังจากที่ฝ่ายบริหารของไบเดนแสดงการมองโลกในแง่ดีว่าข้อตกลงในการยกระดับเพดานหนี้ของสหรัฐฯ สามารถบรรลุได้ในสัปดาห์นี้

สิ่งนี้จุดประกายให้สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงส่วนใหญ่พุ่งสูงขึ้นจากโอกาสที่จะไม่มีการผิดนัดชำระหนี้ของสหรัฐฯ ค่าเงินก็พุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดในรอบ 7 สัปดาห์เช่นกัน กดดันตลาดโลหะเพิ่มเติมเพราะทำให้การซื้อแพงขึ้นสำหรับผู้ซื้อจากต่างประเทศ

เมื่อเวลา 20:19 ET (00:19 GMT) ราคา เพิ่มขึ้น 0.1% เป็น 1,958.99 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ เพิ่มขึ้น 0.1% เป็น 1,961.40 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตราสารทั้งสองมีการซื้อขายลดลงระหว่าง 2.6% และ 3% ในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นการลดลงที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม

ความเห็นต่อนโยบายการเงินที่ดุดันจากเจ้าหน้าที่เฟดยังทำให้ตลาดทองคำสั่นคลอนในสัปดาห์นี้ เนื่องจากแนวโน้มที่อัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ จะอยู่สูงขึ้นไปอีกนาน ซึ่งบ่งชี้ถึงต้นทุนค่าเสียโอกาสที่เพิ่มขึ้นในการถือครองสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดผลตอบแทน

ขณะนี้ตลาดให้ความสนใจกับการแถลงจาก ในการประชุมที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เพื่อหาแนวทางเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการเงิน ฉันทามติทั่วไปในกลุ่มสมาชิกของเฟดในสัปดาห์นี้คืออัตราเงินเฟ้อยังคงสูงเกินไป และเฟดจะต้องคงท่าที hawkish ไว้เพื่อลดอัตราเงินเฟ้อ ซึ่งอาจนำมาซึ่งการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากขึ้น

แสดงให้เห็นว่าตลาดยังคงวางตำแหน่งสำหรับการหยุดชั่วคราวในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดภายในเดือนมิถุนายน ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเป็นเวลานาน ทองคำและโลหะมีค่าอื่น ๆ มีแนวโน้มที่จะอยู่ภายใต้แรงกดดัน

แต่ทองคำอาจยังเพิ่มขึ้นอีกในปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อภาวะเศรษฐกิจถดถอย และในที่สุดเมื่อเฟดยุติการขึ้นอัตราดอกเบี้ยชั่วคราว ธนาคาร UBS ของสวิสยังคงคาดว่าทองคำจะปิดปีที่ 2,100 ดอลลาร์ต่อออนซ์

โลหะมีค่าอื่น ๆ ทรงตัวในวันศุกร์ โดยฟิวเจอร์สของ และ เคลื่อนไหวในกรอบแคบ แต่โลหะทั้งสองก็ถูกกำหนดให้ลดลงประมาณ 2% ในแต่ละสัปดาห์ในสัปดาห์นี้

ในบรรดาโลหะอุตสาหกรรม ราคาทองแดงเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในวันศุกร์ แต่คาดว่าจะขาดทุนในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางความเชื่อมั่นที่แย่ลงเกี่ยวกับผู้นำเข้ารายใหญ่อย่างจีน

เพิ่มขึ้น 0.1% เป็น 3.6975 ดอลลาร์ต่อปอนด์ และลดลง 0.8% ในสัปดาห์นี้ เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจจากจีนยังคงส่งสัญญาณการฟื้นตัวที่ชะลอตัวลงหลังโควิด ทองแดงจะปิดด้วยการขาดทุนเป็นสัปดาห์ที่ห้าติดกัน

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。