ตลาดสกุลเงินเอเชียอ่อนตัวลง เฟดยังคงท่าที Hawkish  โดย
2023-05-17 16:10:03
more 
266

-- สกุลเงินเอเชียอ่อนค่าลงอีกในวันพุธ ในขณะที่เงินดอลลาร์ทรงตัวท่ามกลางความคิดเห็นที่ Hawkish จากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ขณะที่ความกังวลเกี่ยวกับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวส่งผลให้เงินหยวนของจีนอ่อนค่าลงเกินระดับที่สำคัญ

เงิน ลดลง 0.3% สู่ระดับที่อ่อนค่าที่สุดนับตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม ในขณะที่เงิน ทะลุระดับ 7 ที่สำคัญทางจิตวิทยาเป็นครั้งแรกในปีนี้ เนื่องจากตัวเลขทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอหลายชุดชี้ให้เห็นการฟื้นตัวที่ช้าลงในจีน

ค่าเงินหยวนยังได้รับผลกระทบจากการเดิมพันที่เพิ่มขึ้นว่าธนาคารกลางจีนจะผ่อนปรนนโยบายการเงินเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ และยังส่งผลให้ ขยับต่ำเป็นประวัติการณ์ ทำให้ช่องว่างระหว่างอัตราดอกเบี้ยของจีนและสหรัฐฯ กว้างขึ้น

การแข็งค่าของเงินดอลลาร์ยังกดดันเงินหยวน เนื่องจากเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นหลังจากมีความเห็นที่ hawkish จากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้ ฉันทามติทั่วไปในหมู่ผู้กำหนดนโยบายคืออัตราเงินเฟ้อยังคงสูงเกินไป ซึ่งอาจกระตุ้นให้ธนาคารกลางปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยที่คาดว่าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ จะยังคงอยู่ระดับสูงอีกนาน

และ เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในการซื้อขายในตลาดเอเชีย

สกุลเงินเอเชียโดยรวมอ่อนค่าลง โดยความเชื่อมั่นยังคงตึงเครียดจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเพดานหนี้ของสหรัฐฯ ผู้กำหนดนโยบายคาดว่าจะหารือกันต่อไปเกี่ยวกับการเพิ่มเพดานในสัปดาห์นี้ แม้ว่าทั้งผู้นำพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตจะกล่าวว่าการผิดนัดชำระหนี้ของสหรัฐฯ ไม่น่าเป็นไปได้

เงิน ลดลง 0.1% โดยได้รับแรงหนุนเพียงเล็กน้อยจากข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่า ในไตรมาสแรกของปี 2023 แต่แนวโน้มเศรษฐกิจยังคง ยังคงซบเซาท่ามกลางการเติบโตที่ชะลอตัวในตลาดส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น

การขาดทุนใน ถูกจำกัด เนื่องจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ชะลอตัวลงเล็กน้อยในไตรมาสแรก ซึ่งอาจส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อลดลงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ลดลง 0.1% เนื่องจากตัวเลข หดตัวอีกครั้งในเดือนเมษายน การชะลอตัวในจีนส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสิงคโปร์อย่างมากในปีที่ผ่านมา โดยแทบไม่มีการฟื้นตัวเลย

สกุลเงินเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อื่น ๆ ก็ปรับตัวลงเช่นกันเงิน ลดลง 0.5% ขณะที่ ลดลง 0.3%

ความเชื่อมั่นต่อสกุลเงินเอเชียที่มีความเสี่ยงสูงคาดว่าจะยังคงตึงเครียดในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ท่ามกลางความหวาดกลัวว่าอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ จะสูงขึ้น การเติบโตที่แย่ลงในจีน และความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเพดานหนี้ของสหรัฐฯ ล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลทั้งสิ้น

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。