สกุลเงินเอเชียขยับต่ำลงอีกพร้อมกับเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง โดย
2023-04-25 16:10:08
more 
205

โดย Ambar Warrick

-- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่ร่วงลงในวันอังคาร โดยได้แรงหนุนเพียงเล็กน้อยจากเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า เนื่องจากตลาดยังคงกังวลกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ในขณะที่ความกลัวการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทำให้ความอยากซื้อสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงมีจำกัด

ขาดทุน 0.3% เนื่องจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่าประเทศในไตรมาสแรกได้ แต่ในขณะที่การใช้จ่ายของผู้บริโภคที่คงที่ช่วยสนับสนุน GDP ของประเทศ แต่การการลงทุนที่ซบเซาและการส่งออกที่อ่อนแอชี้ให้เห็นถึงอุปสรรคทางเศรษฐกิจมากขึ้นในปีนี้

GDP ที่อ่อนแอยังให้ความเชื่อมั่นเพิ่มเติมต่อการตัดสินใจของธนาคารแห่งประเทศเกาหลีในการคงอัตราดอกเบี้ยซึ่งทำให้ค่าเงินวอนอ่อนค่าลง

ร่วงลง 0.2% และเป็นอีกครั้งที่ซื้อขายใกล้ระดับ 7 เมื่อเทียบกับดอลลาร์ ท่ามกลางสัญญาณที่หลากหลายเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ ในขณะที่การนำเข้าสินค้าโภคภัณฑ์ของจีนปรับตัวดีขึ้นอย่างมากในเดือนมีนาคม แต่ภาคอสังหาริมทรัพย์ยังหดตัว และการเติบโตของการใช้จ่ายของผู้บริโภคยังคงต่ำกว่าระดับก่อนเกิดโควิด

ของจีนเติบโตเกินคาดในไตรมาสแรกของปี 2023 แต่การเติบโตส่วนใหญ่เบี่ยงเบนไปที่ภาคบริการ เนื่องจากการผลิตยังคงประสบปัญหา

เงิน ลดลง 0.1% เนื่องจากนายคาซูโอะ อุเอดะ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นคนใหม่กล่าวว่าธนาคารมีแนวโน้มที่จะคงนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายเป็นพิเศษในระยะเวลาอันใกล้นี้

ความเห็นของนายอุเอดะ มีขึ้นก่อนการประชุม ในวันศุกร์นี้ โดยตลาดมองเห็นศักยภาพเพียงเล็กน้อยสำหรับการเปลี่ยนแปลงนโยบายควบคุมเส้นอัตราผลตอบแทนของธนาคารกลาง

ความไม่แน่นอนในการดำเนินนโยบายการเงินของสหรัฐฯ ส่งผลกระทบต่อสกุลเงินเอเชียในวงกว้าง ในขณะที่เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อย

ลดลง 0.3% ในการซื้อขายช่วงวันหยุด ขณะที่ ลดลง 0.2%

และ ร่วงลงน้อยกว่า 0.1% แต่ซื้อขายที่ระดับต่ำสุดในรอบสองสัปดาห์หลังจากขาดทุนอย่างหนักในวันจันทร์

ในขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ คาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่าจะ ตลาดกำลังวางตำแหน่งสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยชั่วคราวในช่วงกลางปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อการเติบโตทางเศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อยังคงเย็นลง

ของสหรัฐฯ ที่จะเปิดเผยในวันพฤหัสบดีนี้คาดว่าจะทำให้การเติบโตทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ มีความชัดเจนมากขึ้น โดยนักวิเคราะห์คาดว่าการเติบโตจะชะลอตัวลงจากไตรมาสก่อนหน้า

แม้ว่าการหยุดชั่วคราวของวัฏจักรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดจะส่งผลดีสำหรับตลาดเอเชีย แต่การเติบโตที่ชะลอตัวลงในประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลกมีแนวโน้มที่จะจำกัดการไหลเข้าของเงินทุนไปสู่สกุลเงินในภูมิภาคที่มีความเสี่ยงสูง

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。