ย้อนรอยเหตุการณ์ยึดเงินฝากของธนาคารไซปรัสเมื่อ 10 ปีที่แล้ว จนนำไปสู่ Bullrun ครั้งแรกของ Bitcoin โดย Siamblockchain
2023-03-27 13:10:13
more 
490

Siamblockchain - นับตั้งแต่การล่มสลายของธนาคารที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ และยุโรป ไม่ว่าจะเป็น Silvergate, Silicon Valley Bank (SVB), Signature Bank ไปจนถึงสถานการณ์ของ Credit Suisse และ Deutsche Bank เหตุการณ์ทั้งหมดล้วน สั่นคลอนความเชื่อมั่นของนักลงทุนสถาบัน รวมไปถึงประชาชนที่พึ่งพาธนาคารเพื่อเก็บรักษาเงินทุนของตน แม้ท้ายที่สุดว่ารัฐบาลจะเข้ามาโอบอุ้มธนาคารเหล่านั้น เพื่อบรรเทาวิกฤตที่เกิดขึ้นแล้วก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันทำให้ชุมชน Crypto ได้หวนรำลึกไปถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วง 10 ปีก่อน เมื่อรัฐบาลไซปรัสได้ประกาศยึดเงินฝากของธนาคารเพื่อนำเงินมาแก้ไขปัญหาการธนาคารของประเทศ ข่าวนี้นำไปสู่การความต้องการ Bitcoin ที่พุ่งขึ้นในไซปรัสและประเทศอื่น ๆ นำไปสู่ Bullrun ครั้งแรกของ Bitcoin” ย้อนกลับไปในวันที่ 26 มีนาคมปี 2013 รัฐบาลไซปรัสได้ประสบปัญหาหนี้ของธนาคารที่เป็นผลสืบเนื่องมาจากวิกฤตเศรษฐกิจในปี 2008 ประกอบกับผลกระทบโดยตรงที่เกิดจากวิกฤตหนี้สาธารณะของกรีซ ที่นำไปสู่การสูญเสียเงินทุนของธนาคารในไซปรัสหลายแห่ง สหภาพยุโรปและกองทุนการเงินระหว่างประเทศตกลงที่จะเข้าช่วยเหลือไซปรัส แม้ว่าไซปรัสจะต้องหาเงินจำนวนมากมาเติมเต็มกองทุนนี้ด้วยตัวเองเองก็ตาม ทำให้รัฐบาลตัดสินใจยึดเงินฝากในธนาคารของทุกบัญชีที่มีมูลค่ามากกว่า 100,000 ยูโร การประกาศนี้ ได้สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ชาวไซปรัสที่กังวลว่าจะสูญเสียเงินเก็บของตัวเอง ทำให้พวกเขาพยายามถอนเงินออกจากธนาคารอย่างเร่งด่วน ในขณะที่ผู้ประกอบการธุรกิจและผู้มีฐานะบางคนเริ่มเคลื่อนย้ายเงินฝากของตรไปเก็บไว้ในต่างประเทศ นับตั้งแต่ความต้องการของ Bitcoin ในไซปรัสก็เพิ่มสูงขึ้น เช่นเดียวกับความต้องการ Bitcoin ในประเทศอื่น ๆ ที่หวาดกลัวว่า

กดอ่านข่าว ย้อนรอยเหตุการณ์ยึดเงินฝากของธนาคารไซปรัสเมื่อ 10 ปีที่แล้ว จนนำไปสู่ Bullrun ครั้งแรกของ Bitcoin ต่อที่ Siam Blockchain

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。