ธนาคาร First Republic พิจารณาทางเลือก ขายกิจการ โดย
2023-03-16 13:10:05
more 
414

โดย Ambar Warrick

-- ธนาคาร (NYSE:) ของสหรัฐฯ กำลังสำรวจทางเลือกเชิงกลยุทธ์ ซึ่งรวมถึงการขายธนาคารเนื่องจากเผชิญกับวิกฤตสภาพคล่องที่ใกล้เข้ามา บลูมเบิร์กรายงานเมื่อวันพุธ โดยอ้างแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับเรื่องนี้

มีรายงานว่าธนาคารกำลังพิจารณาทางเลือกในการเสริมสถานะสภาพคล่อง และคาดว่าจะได้รับความสนใจจากจากคู่แข่งรายใหญ่ แม้ว่าจะยังไม่มีการตัดสินใจในเรื่องนี้ก็ตาม

ข่าวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากอันดับเครดิตของธนาคารถูกลดอันดับลงอย่างมากโดย S&P Global อันดับเครดิตเป็นสถานะ "ขยะ(junk)" ขณะที่ Moody กล่าวว่ากำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบธนาคารสำหรับการปรับลดอันดับที่อาจเกิดขึ้น

หน่วยงานทั้งสองระบุถึงความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของการถอนเงินฝากที่มากขึ้นของธนาคาร และเผชิญกับแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นต่อความสามารถในการทำกำไรหากหันไปใช้ตัวเลือกการระดมทุนที่แพงกว่าเงินฝาก

Moody's ยังดำเนินการปรับลดอันดับที่อาจเกิดขึ้นกับธนาคาร Western Alliance Bancorporation (NYSE:), Intrust Financial Corp, UMB Financial Corporation (NASDAQ:), Zions Bancorporation (NASDAQ:) และ (NYSE:) อีกด้วย

หุ้นของ First Republic ร่วงลงมากกว่า 61% ในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางความกังวลที่เพิ่มขึ้นว่ามันจะเป็นโดมิโนตัวต่อไปที่จะล้มในวิกฤตการธนาคารของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นผลกระทบจากธนาคารระดับภูมิภาค อย่าง Silicon Valley Bank (NASDAQ:) (NYSE:) และ (NASDAQ:) ที่ได้ปิดดำเนินการเนื่องจากวิกฤตสินเชื่ออย่างรุนแรง

First Republic เผชิญกับการขาดทุนเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการพึ่งพาเงินฝากที่ไม่มีประกันเป็นเงินทุน และการขาดทุนที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงในพอร์ตหลักทรัพย์ซึ่งประกอบด้วยพันธบัตรระยะยาวเป็นส่วนใหญ่

SVB เผชิญกับปัญหาธนาคารที่ดำเนินการในลักษณะเดียวกัน หลังจากที่บริษัทรับรู้ผลขาดทุน 1.8 พันล้านดอลลาร์จากการขายสินทรัพย์ 

ในสหรัฐอเมริกา หุ้นธนาคารถูกเทขายอย่างหนักในสัปดาห์นี้ ด้วยความกลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์คล้าย ๆ กันในภาคส่วน แม้ว่ารัฐบาลจะเข้าแทรกแซงเพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นในภาคธนาคารก็ตาม

ความกลัวการปิดตัวของกลุ่มธนาคารสวิส Credit Suisse (NYSE:) ยังทำให้หุ้นธนาคารร่วงลงอีกครั้งในวันพุธ

โดยเรายังไม่สามารถติดต่อ First Republic เพื่อขอความเห็นได้ทันทีในช่วงนี้

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。