USDC หลุด Peg หลังมีเอี่ยวฝากเงินสำรองของ USDC เอาไว้ที่ Silicon Valley Bank ที่ถูกสั่งปิดตัว โดย Siamblockchain
2023-03-11 13:10:09
more 
1680

Siamblockchain - ดูเหมือนวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นในโลกคริปโตจะยังไม่จบลงง่าย ๆ พร้อมกันนี้ยังส่งผลกระทบเป็นโดมิโน ล่าสุดเหรียญ Stablecoin ชื่อดังอย่าง USDC ของทาง Circle ก็ได้หลุด peg จาก $1 ไปแล้วหลังจากมีข่าวฝากเงินสำรองของ USDC เอาไว้ที่ Silicon Valley Bank ที่ถูกปิดตัวไปล่าสุด หากดูที่ราคาของ USDC บน Tradingview จะพบว่ากราฟนั้นทำแท่งเทียนแดงยาว 8 เมตรในลักษณะที่ทำให้นักลงทุนสามารถโอดครวญได้เลยไม่น้อย ถือว่าไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่นักสำหรับ Stablecoin ที่โดยปกติมันควรจะ peg อยู่ที่ $1 แต่เมื่อเกิดข่าวที่สร้างความกังวลใจและส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้ใช้นั่นก็จึงไม่แปลกที่ผู้ใช้จะปลีกตัวออกมาและทำการเทขาย USDC ออกไป ตามที่ได้มีการรายงานก่อนหน้านี้ว่าทาง USDC ได้ถือเงินสำรองของทาง USDC เอาไว้ที่ Silicon Valley Bank ด้วยเหตุนี้อาจทำให้นักลงทุนเกิดข้อกังวลใจต่อตัวเหรียญ USDC ซึ่งนี่อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่นำมาซึ่งการหลุด peg ของเหรียญ USDC นั่นเอง โดยมูลค่าของ USDC ตอนนี้อยู่ที่ $0.0975 ในขณะที่เขียน

กดอ่านข่าว USDC หลุด Peg หลังมีเอี่ยวฝากเงินสำรองของ USDC เอาไว้ที่ Silicon Valley Bank ที่ถูกสั่งปิดตัว ต่อที่ Siam Blockchain

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。