Bitcoin ดิ่งทะลุ 20,000 ดอลลาร์ นักลงทุนผวา Silvergate, เฟด และ SEC โดย
2023-03-10 17:10:03
more 
169

– เหรียญ ได้ร่วงลงอย่างมากตั้งแต่ช่วงดึกของวันพฤหัสบดี โดยปิดที่จุดต่ำสุดที่ 19,797 ดอลลาร์ในเวลาประมาณ 02.00 น. นี่เป็นการร่วงลงที่ต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์ครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม

ในขณะที่เขียนบทความนี้ กำลังพยายามพุ่งขึ้นเหนือระดับทางจิตวิทยาที่สำคัญ ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 20,100 ลดลง 7.5% จากเมื่อวานนี้ และเกือบ 11% ในช่วงหนึ่งสัปดาห์

การล่มสลายของธนาคาร Silvergate เขย่าขวัญกำลังใจของนักเทรด Bitcoin อีกครั้ง

อย่างที่เห็น Bitcoin ได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบหลายอย่างในสัปดาห์นี้ เริ่มต้นจากการยุตติกิจการของธนาคารคริปโต Silvergate ซึ่งได้ประกาศอย่างเป็นทางการในเย็นวันพุธ

บริษัทได้ประกาศความตั้งใจจริงที่จะยุติการดำเนินงานและเลิกกิจการโดยสมัครใจกับบริษัทในเครือ อย่างธนาคาร Silvergate ซึ่งเป็นผู้ให้กู้ที่เป็นมิตรกับตลาดสกุลเงินดิจิตอล หนึ่งสัปดาห์หลังจากที่บริษัทยื่นเรื่องตามกฎระเบียบ

หุ้นของ Silvergate ร่วงลงมากกว่า 42% ในช่วงเซสชั่นเมื่อวาน ซึ่งดูเหมือนจะเป็นปัจจัยหลักที่อยู่เบื้องหลังการขาดทุนเพิ่มเติมของ Bitcoin จากสัปดาห์ที่แล้วเมื่อ Silvergate ประกาศเลื่อนการส่งรายงานประจำปีไปยัง SEC ซึ่งทำให้เกิดการลดลงมากกว่า 57% ของการซื้อขายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยมีจุดสำคัญคือ Bitcoin ร่วงลงอย่างรวดเร็วถึง 6 % ในเวลาน้อยกว่าหนึ่งชั่วโมง

นอกเหนือจากข้อกังวลเกี่ยวกับ Silvergate แล้ว Bitcoin และสกุลเงินดิจิตอลอื่น ๆ ยังได้รับผลกระทบอย่างมากจากข้อมูลเศรษฐกิจมหภาค

กฎระเบียบที่เข้มงวดขึ้นยังส่งผลต่อการล่มสลายของ BTC

และคำแถลงของเจอโรม พาวเวลล์ หัวหน้าเฟดต่อหน้ารัฐสภาสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้ ทำให้ตลาดเดิมพันการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50 จุดพื้นฐาน สำหรับการประชุม FOMC ครั้งต่อไปในวันที่ 22 มีนาคม

ของ investing.com ในปัจจุบันแสดงให้เห็นว่าตลาดกำลังกำหนดราคาในโอกาสประมาณ 64% สำหรับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ 50 จุดพื้นฐานนี้

อย่างไรก็ตาม ความคาดหวังของการยุติการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยทำให้ Bitcoin แข็งแกร่งขึ้นในช่วงต้นปี แต่เมื่อเห็นว่าจะมีการเข้มงวดทางการเงินต่อไปและยาวนานกว่าที่คาดไว้ส่งผลให้สกุลเงินดิจิตอลปรับลดลง

สุดท้ายแล้วเราจะสังเกตเห็นแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจาก และรัฐบาลต่อหลาย ๆ ส่วนของอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิตอลนี้ 

นอกจากนี้ เอกสารอธิบายงบประมาณที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 9 มีนาคมเปิดเผยว่านักขุดเหรียญดิจิตอลในสหรัฐอเมริกาอาจต้องเสียภาษี 30% สำหรับค่าไฟฟ้าภายใต้งบประมาณของ Biden ที่เสนอเพื่อ "ลดกิจกรรมการขุด" ซึ่งส่งผลต่อความเชื่อมั่นในตลาดคริปโต

และในวันนี้ความสนใจของเทรดเดอร์ทั่วโลกจะอยู่ที่รายงานการจ้างงานนอกภาคการเกษตร (NFP) ประจำเดือนกุมภาพันธ์เป็นหลัก ตัวเลขที่แข็งแกร่งสามารถเพิ่มโอกาสในการขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50จุดพื้นฐานในการประชุมเฟดครั้งต่อไป ซึ่งจะส่งผลต่อ Bitcoin

ในทางกลับกันหากตัวเลขที่ออกมาอ่อนแอ อาจจะทำให้เฟดต้องปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นที่ 25 จุดพื้นฐาน ซึ่งจะส่งผลดีต่อสกุลเงินดิจิตอล

เกณฑ์ทางเทคนิคที่น่าจับตามองในระยะสั้นสำหรับ BTC/USD

เมื่อพิจารณาจากแผนภูมิ การดิ่งลงของ Bitcoin เมื่อคืนทำให้เกิดสัญญาณขายทางเทคนิคใหม่ เนื่องจาก เหรียญคริปโตทะลุต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 100 วัน หลังจากทะลุเส้นแนวโน้มขาขึ้นที่มองเห็นได้ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคมต้นสัปดาห์นี้

Bitcoin (BTCUSD) - Graphique journalier

ซึ่งหากทะลุแนวรับที่ 20,000 ดอลลาร์บนเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 และขยับลงไปที่ 19,700 ดอลลาร์ และที่ 19,000 ดอลลาร์ตามลำดับ จากนั้นเส้นแนวรับที่ต้องพิจารณาถัดไปจะอยู่ที่บริเวณ 18,000/18,400 ดอลลาร์

ในทางกลับกัน จำเป็นต้องสังเกตการตีกลับที่เส้นผลตอบแทนที่สูงกว่า 23,000 ดอลลาร์เพื่อให้ BTC/USD กลับมาเป็นบวกมากขึ้นอีกครั้ง แต่จะต้องข้ามแนวต้านระดับกลางจำนวนมากก่อนหน้านั้น โดยเริ่มจากเส้น MA 100 วันที่หักเมื่อวานและอยู่ในตำแหน่งปัจจุบันที่ราคา 20,260 ดอลลาร์

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。