ราคาทองคำพุ่งสูงขึ้นจากความหวังว่าการจ้างงานจะชะลอตัวลง โดย
2023-03-10 11:10:15
more 
478

โดย Ambar Warrick

-- ราคาทองคำแกว่งตัวอยู่ในกรอบแคบวันนี้ เนื่องจากตลาดย่อตัวลงก่อนข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่มีแนวโน้มจะส่งผลต่อนโยบายการเงิน โดยทองคำยังมุ่งหน้าสู่การขาดทุนรายสัปดาห์เนื่องจากตลาดวางเดิมพันในอัตราดอกเบี้ยที่จะสูงขึ้น

ถึงกระนั้น ตลาดทองคำก็ผ่อนคลายลงบ้างจากข้อมูลในวันพฤหัสบดีที่แสดงให้เห็นว่า ของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดไว้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ค่าเงินดอลลาร์ร่วงลงจากระดับสูงสุดเมื่อเร็ว ๆ นี้ ขณะที่อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรก็ลดลงเช่นกัน

รายงานกระตุ้นให้เกิดการเดิมพันว่า จะแสดงสัญญาณของการชะลอตัวลงในเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากที่เพิ่มมานานถึง 10 เดือนติดกัน นักวิเคราะห์คาดว่าการจ้างงานจะลดลงอย่างมากจากเดือนก่อนหน้า

ตลาดแรงงานที่ชะลอตัวลงจะทำให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ มีช่องว่างทางเศรษฐกิจน้อยลงในการขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งเป็นผลบวกต่อตลาดโลหะ แต่รายงานในสัปดาห์นี้พบว่า ยังคงแข็งแกร่งในเดือนจนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์

ราคา ทรงตัวที่ 1,830.06 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ ทรงตัวที่ 1,835.25 ดอลลาร์ต่อออนซ์เมื่อเวลา 20:15 ET (01:15 GMT) สัญญาทั้งสองเพิ่มขึ้นประมาณ 0.9% ในวันพฤหัสบดี

แต่ทองคำยังคงปรับตัวลดลงประมาณ 2% ในสัปดาห์นี้ หลังจาก ประธานเฟดเตือนว่าอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ มีแนวโน้มสูงขึ้นเกินความคาดหมายของตลาด เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อและตลาดการจ้างงานที่แข็งแกร่งในช่วงที่ผ่านมา

ค่าเงิน พุ่งขึ้นจากความคิดเห็นของเขา ในขณะที่ บางส่วนแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เกิดวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2008

พาวเวลล์ตั้งข้อสังเกตว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคตจะขึ้นอยู่กับรายงานทางเศรษฐกิจเป็นส่วนใหญ่ สหรัฐฯ สำหรับเดือนกุมภาพันธ์จะครบกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์หน้า ก่อนการประชุม ในวันที่ 22 มีนาคม

ตลาดได้เริ่มกำหนดราคาในความเป็นไปได้มากขึ้นที่เฟด ในเดือนนี้ ตามการอ่านค่าเงินเฟ้อที่ร้อนแรงเกินคาดในเดือนมกราคม ความแข็งแกร่งในตลาดแรงงานยังหนุนแรงกดดันด้านราคาของสหรัฐฯ เพิ่มเติม

อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นลางไม่ดีสำหรับตลาดโลหะเนื่องจากจะช่วยหนุนให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสูงขึ้นและเพิ่มค่าเสียโอกาสในการถือครองสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดผลตอบแทน

โลหะมีค่าอื่น ๆ พุ่งสูงขึ้นในวันศุกร์ โดยฟิวเจอร์สของ และ ต่างทำกำไรประมาณ 0.1% แต่โลหะทั้งสองกำลังมุ่งหน้าสู่การขาดทุนรายสัปดาห์อย่างมาก

ในบรรดาโลหะอุตสาหกรรม ราคาทองแดงปรับตัวสูงขึ้นในวันศุกร์ แต่ก็คาดว่าจะร่วงลงในสัปดาห์นี้เช่นกัน เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจจีนที่อ่อนแอได้เพิ่มความกังวลเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่พุ่งสูงขึ้น

เพิ่มขึ้น 0.1% เป็น 4.0113 ดอลลาร์ต่อปอนด์ และคาดว่าจะลดลง 1.4% ในสัปดาห์นี้

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。