SET Index ยังคงอ่อนแอ โดยปรับตัว Underperform ตลาดหุ้นภูมิภาคต่อ
2023-03-06 11:10:06
more 
496

Good to be TRUE

• : วานนี้ SET Index ยังคงอ่อนแอ โดยปรับตัว Underperform ตลาดหุ้นภูมิภาคต่อ อย่างไรก็ตามในส่วนของค่าเงินบาทนั้น เริ่มทรงตัวได้ หลังร้ายงานของกระทรวงพาณิชย์เมื่อวานนี้พบว่าการขาดดุลการค้า ในเดือนม.ค.น่าจะเป็นเพียงเหตุการณ์ชั่วคราวของไทยอย่างมากในระยะสั้น

• ในขณะที่กลุ่ม Rate-sensitive อย่าง Finance นั้น ปรับตัวลงมากที่สุดใน ตลาดตามเราประเมินไว้ รับการปรับ นท่าจุดสูงสุดใหม่ของ Bond yield สหรัฐฯ ซึ่งแรงเทขายยังปรากฏต่อเนื่องมายังกลุ่ม Bond-like เช่น REIT ด้วยเช่นกัน ตราบใดที่ Bond yield สหรัฐฯยังหาจุด Turning point ไม่เจอ (รายละเอียดด้านล่าง) มองว่าหุ้นกลุ่มเหล่านี้อาจเผชิญแรงกดดันได้ต่อใน • Strategy: ในเชิงกลยุทธ์ ยังคงประเมินกรอบแนวรับแรกของเดือนนี้ที่ 1580-1600 ซึ่งเป็นระดับเทียบเท่าดัชนีกรณีฐานของเรา อิง Forward PE 13.6x และประมาณการ EPS 116 บาท ดังนั้น ตราบใดที่ SET ยังลงมา ไม่ถึงบริเวณนี้ มองว่านักลงทุนสามารถ Wait & See และเลือกเพียง อ ครองหุ้นในส่วนที่เหลือไว้ก่อน

• Factors: สําหรับปัจจัยวันนี้ที่น่าติดตามได้แก่

1) การเข้ามา อขายวันแรกของหุ้น TRUE (ใหม่) ทั้งนี้ เรายังคงคาดหวัง เช่นเดิมว่า ราคาของหุ้นใหม่ที่ควบรวมแล้วจะสามารถเดินหน้าต่อเนื่อง ได้อีก 5-10% ในช่วงระยะเวลา 1-2 สัปดาห์ อิงจากสถิติการท่า Amalgamation ในดีด (รูปที่ 1) โดยมองปัจจัยพื้นฐานที่เปลี่ยนแปลง ไปในทางบวกจากการเกิด Synergy ร่วมกันระหว่าง 2 บริษัท ได้แก่ การได้ประโยชน์จากฐานลูกค้าที่มากขึ้น การประหยัดต้นทุนและ ค่าใช่จ่ายจากการใช้ทรัพยากรร่วมกัน เป็นต้น

2) การตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญต่อประเด็นการแบ่งเขตเลือกตั้ง ออกมาเป็นกรณีที่มีค่วินิจฉัยให้นับรวมราษฎรที่ไม่มีสัญชาติไทยใน การคานวณเหมือนที่กกต.เคยปฏิบัติมาก็คงจะไม่มี Surprise ใดๆ หรือหากออกมาเป็นกรณีที่ไม่นับรวมราษฎรที่ไม่มีสัญชาติไทยจน ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจํานวนส.ส.ใน 8 จังหวัด ก็คาดว่ากกต. เองก็ได้มีการเตรียมการในเรื่องนี้ไว้อยู่แล้ว จึงไม่น่าจะมีผลต่อ Timeline การเลือกตั้งมากนัก มองหากจะเกิดกรณีแย่ในวันนี้คือ กรณีที่ศาลฯตัดสินที่จะเลื่อนการพิจารณาออกไป ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นน้อย

บทวิเคราะห์วันนี้

แนวรับ 1,598 แนวต้าน 1,633

• SAWAD: Stock Comment (ชื่อ ราคาเป้าหมาย 62 บาท) อัพเดทการประชุมนักวิเคราะห์

• BDMS: Stock Comment (ชื่อ ราคาเป้าหมาย 33.40 บาท) กลุ่ม Non-COVID เติบโตกว่า 28% YoY

• CENTEL: Stock Comment RevPar แข็งแกร่ง SSS เติบโต

บทวิเคราะห์นี้จัดทำขึ้นและเผยแพร่โดยทีมนักวิเคราะห์ของ Trinity Securities

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。