ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในเดือนนี้ เงินปอนด์อ่อนค่าลงเล็กน้อย โดย
2023-02-28 18:10:03
more 
559

โดย Peter Nurse

- ดอลลาร์สหรัฐฯ ซื้อขายในตลาดยุโรปที่ระดับสูงวันนี้ และมีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในเดือนนี้ ขณะที่เงินปอนด์สเตอร์ลิงอ่อนตัวลงบางส่วนจากช่วงก่อนหน้า หลังจากที่สหราชอาณาจักรลงนามในข้อตกลงการค้าหลัง Brexit ฉบับใหม่กับสหภาพยุโรป

เมื่อเวลา 03:05 น. ET (08:05 GMT) ซึ่งติดตามค่าเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับกลุ่มของสกุลเงินอื่นอีก 6 สกุล ซื้อขายสูงขึ้น 0.1% เป็น 104.740 และมีแนวโน้มจะได้รับกำไรต่อเดือนประมาณ 3% เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกันยายน

ค่าเงินดอลลาร์แข็งแกร่งขึ้นในเดือนนี้เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งเกินคาด ซึ่งรวมถึงตัวเลขเงินเฟ้อที่ร้อนแรง บ่งชี้ว่า จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกและคงไว้ที่ระดับสูงนานกว่าที่เคยได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้

“เราได้เรียนรู้ว่าอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ายังคงไม่ยอมปรับลดลงง่าย ๆ และตัวเลขทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ แข็งแกร่งขึ้นกว่าที่เราเคยเชื่อในเดือนธันวาคมและมกราคม” นักวิเคราะห์จาก ING กล่าวในหมายเหตุ “เป็นที่เข้าใจกันดีว่า ตอนนี้นักลงทุนกำลังจับตาดูธนาคารกลางสหรัฐฯ อย่างจริงจังมากขึ้น และเสนอให้เฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 25 พื้นฐานอีก 3 ครั้งในเดือนมีนาคม พฤษภาคม และมิถุนายน”

ข้อมูลเกี่ยวกับ {{ecl-1287||ดัชนีราคาการเคหะ สหรัฐฯ} จากเดือนธันวาคมจะครบกำหนดเปิดเผยในวันอังคารนี้ เช่นเดียวกับรายงานของ ในปลายสัปดาห์นี้ นักลงทุนจะได้รับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับจำนวน และตัวเลข

สกุลเงินอื่น ๆ ลดลง 0.1% เป็น 1.2045 คืนกำไรบางส่วนจากเซสชันก่อนหน้าประมาณ 1% หลังจากสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรปประกาศข้อตกลงใหม่สำหรับข้อตกลงการซื้อขายสำหรับไอร์แลนด์เหนือหลังจาก Brexit 

แม้ว่าเสียงของรัฐสภาอังกฤษจะแตกออกเป็นสองฝั่งอย่างชัดเจน แต่ถ้าหากว่าสัญญานี้ผ่าน ความสัมพันธ์ของอังกฤษที่มีต่อบรัสเซลส์และสหรัฐฯ จะดีขึ้นเป็นลำดับในแง่ของการค้าขายเพราะสัญญาได้ระบุถึงการผ่อนปรณกฎเกณฑ์ต่าง ๆ

ลดลง 0.1% เป็น 1.0601 โดยเพิ่มขึ้น 0.6% ในช่วงก่อนหน้า หลังจากที่ เพิ่มขึ้น 0.9% ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่ง 6.2% ทุกปี

ตัวเลขดังกล่าวมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 0.7% และ 6.1% ตามลำดับ และเพิ่มโอกาสที่ โดยรวมอาจออกมามากกว่าที่คาดไว้ที่ 8.2% ในเดือนกุมภาพันธ์

  หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของธนาคารกลางยุโรป กล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าแรงกดดันด้านเงินเฟ้อของยูโรโซนได้เริ่มผ่อนคลายลงแล้ว แต่เสริมว่าธนาคารกลางจะไม่ยุติการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจนกว่าจะมั่นใจว่าการเติบโตของอัตราเงินเฟ้อจะกลับมาที่ 2 %

ตัวเลขเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอาจดำเนินต่อไปอีกระยะหนึ่ง

ซื้อขายสูงขึ้น 0.4% สู่ระดับ 136.75 หลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ของญี่ปุ่นลดลง 4.6% ในเดือนมกราคมจากเดือนก่อนหน้า ซึ่งลดลงเร็วที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022

ลดลง 0.3% เป็น 0.6712 ลดลง 0.4% เป็น 0.6142 ขณะที่ ขยับลงมาที่ 6.9434 ก่อนการเปิดเผยรายงาน ของจีนสำหรับเดือนกุมภาพันธ์

ตลาดคาดการณ์ว่ากิจกรรมทางธุรกิจในภาคการผลิตที่สำคัญของจีนปรับตัวดีขึ้นจากเดือนก่อน แต่จะยังคงอยู่ใกล้เคียงกับระดับที่แสดงถึงการหดตัว

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。