ดอลลาร์ทรงตัวเนื่องจากตลาดรอตัวเลข GDP ของสหรัฐฯ โดย
2023-01-26 18:10:22
more 
1334

โดย Geoffrey Smith

-- ดอลลาร์มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในการซื้อขายช่วงเช้าของตลาดยุโรปในวันพฤหัสบดี โดยตลาดรอคอยตัวเลข GDP ของสหรัฐฯ ก่อนที่จะเข้าตำแหน่งใหม่

ในเวลา 02:55 ET (07:55 GMT) ซึ่งติดตามค่าเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับกลุ่มสกุลเงินเศรษฐกิจหลัก 6 สกุลแล้วทรงตัวที่ 101.39 โดยค่าเงิน เพิ่มขึ้นน้อยกว่า 0.1% เป็น 1.0964 ดอลลาร์และเงิน ก็เพิ่มขึ้นน้อยกว่า 0.1% เป็น 1.2407 ดอลลาร์

เศรษฐกิจสหรัฐฯ คาดว่าจะชะลอตัวในไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่สูงและต้นทุนทางการเงินที่เพิ่มสูงขึ้นได้ส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค อย่างไรก็ตาม การคลี่คลายของปัญหาคอขวดในห่วงโซ่อุปทานและการลดลงของราคาพลังงานในช่วงปลายปีนี้คาดว่าจะได้รับการสนับสนุนบางส่วน พร้อมกับตลาดแรงงานที่ล้มเหลวในการอ่อนตัวลงมากอย่างเห็นได้ชัด

นักวิเคราะห์คาดว่า จะชะลอตัวเป็นอัตราต่อปีที่ 2.6% จาก 3.2% ในไตรมาสที่สาม

การประกาศของ ว่าจะ 'หยุด' การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลังจากการปรับขึ้น 25 จุดพื้นฐานในวันพุธ ทำให้เกิดการคาดการณ์ว่า จะทำเช่นเดียวกันในเร็ว ๆ นี้ ทำให้เงินดอลลาร์อยู่ภายใต้แรงกดดัน

ตลาดกำลังกำหนดราคาต่อการดำเนินการที่คล้าย ๆ กันจาก หลังจากการประชุมในวันพฤหัสบดีที่คาดว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยพื้นฐาน 50 จุดพื้นฐานเป็น 7.5%

"เงินแรนด์มีประสิทธิภาพต่ำในปีนี้ และใคร ๆ ก็คาดหวังว่าการกลับตัวครั้งใหญ่ใน จะลาก ให้ต่ำกว่า 17.00 มาก" คริส เทอร์เนอร์จาก ING กล่าวในหมายเหตุให้กับลูกค้า "นั่นยังไม่เกิดขึ้น อาจเป็นเพราะแนวโน้มอุปสงค์ภายในประเทศที่อ่อนแอในแอฟริกาใต้ ท่ามกลางความท้าทายอย่างต่อเนื่องในการจัดหาพลังงาน"

อย่างไรก็ตาม เทอร์เนอร์มองว่าสภาพแวดล้อมของค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนน่าจะสร้าง "ขาซื้อสำหรับแรนด์" โดยสังเกตว่าทั้งสองปัจจัยน่าจะสนับสนุนความต้องการสำหรับการส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์ของแอฟริกาใต้ ค่าเงินแรนด์ทรงตัวที่ 17.099 ต่อดอลลาร์ โดยซื้อขายในแนวออกข้างตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน

ข่าวอื่น ๆ เป็น "ช่วงเวลาสงบ" ก่อนการประชุมของธนาคารกลางของ และ ในสัปดาห์หน้า ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีความคิดเห็นจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลาง ขณะนี้ตลาดกำลังกำหนดราคาในอีก 100 จุดพื้นฐานตามเกณฑ์นโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นจาก ECB ในการประชุม 2 ครั้งถัดไป ในขณะที่แนวโน้มของธนาคารกลางอังกฤษยังไม่ชัดเจน เนื่องจากการตัดสินใจของคณะกรรมการนโยบายการเงินในการประชุมครั้งล่าสุดมีการแบ่งความเห็นออกเป็น 3 ทาง

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。