ทองคำขยับเล็กน้อยท่ามกลางความไม่แน่นอนของภาวะเศรษฐกิจถดถอย  โดย
2023-01-19 11:10:03
more 
508

โดย  Ambar Warrick 

-- ราคาทองคำดีดตัวขึ้นเล็กน้อยจากการร่วงติดต่อกันสองวันในวันพฤหัสบดี ท่ามกลางความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่อาจเกิดขึ้นและการดำเนินนโยบายการเงินของสหรัฐฯ ขณะที่ราคาทองแดงทรงตัวจากมุมมองเชิงบวกที่เพิ่มขึ้นต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีน

ข้อมูล และ ของสหรัฐฯ สำหรับเดือนธันวาคมอ่อนแอกว่าที่คาดการณ์ไว้ในวันพุธ ซึ่งเพิ่มความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจในวงกว้างในขณะที่ประเทศเผชิญกับภาวะตึงตัวของนโยบายการเงินและอัตราเงินเฟ้อที่ค่อนข้างสูง

ของเฟดยังคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจเล็กน้อยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แม้ว่าแรงกดดันด้านราคาจะผ่อนคลายลง โดย เพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเดือนธันวาคม

ถึงกระนั้น ความเห็นในชั่วข้ามคืนจากสมาชิกเฟดหลายคน รวมถึงลอเร็ตตา เมสเตอร์ และเจมส์ บุลลาร์ด เรียกร้องให้มีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากขึ้น เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงสูงกว่าเป้าหมายประจำปีของธนาคารกลางที่ 2% พวกเขายังคาดการณ์ว่าอัตราการกู้ยืมของสหรัฐมีแนวโน้มที่จะสูงสุดที่ประมาณ 5% แม้ว่าสมาชิกส่วนใหญ่จะสนับสนุนการปรับขึ้นในอัตราที่ช้าลง

ราคา เพิ่มขึ้น 0.2% เป็น 1,907.60 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ เพิ่มขึ้น 0.1% เป็น 1,909.15 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เมื่อเวลา 19:16 ET (00:16 GMT) ทองคำลดลงประมาณ 0.6% ในสองช่วงที่ผ่านมา หลังจากแตะระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือนเมื่อต้นสัปดาห์นี้

ข้อมูลจาก และ แสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อยังคงเพิ่มสูงขึ้นในทั้งสองภูมิภาค ซึ่งมีแนวโน้มว่าธนาคารกลางของแต่ละแห่งจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากขึ้น และสิ่งนี้อาจส่งผลต่อราคาทองคำแท่ง

แต่ราคาของทองคำสูงขึ้นในช่วงล่าสุดจากความกลัวที่เพิ่มขึ้นของภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อประเทศต่าง ๆ ได้เข้มงวดกับนโยบายการเงินเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่สูง นอกจากนี้ยังเห็นทองคำสร้างแนวรับที่แข็งแกร่งที่ 1,900 ดอลลาร์ต่อออนซ์

โลหะมีค่าอื่น ๆ อยู่ในระดับที่แคบในวันพฤหัสบดี เพิ่มขึ้น 0.1% ขณะที่ ลดลง 0.2% แม้ว่าโลหะทั้งสองจะขาดทุนอย่างหนักในสัปดาห์นี้

ในบรรดาโลหะอุตสาหกรรม ราคาทองแดงฟื้นตัวได้มากขึ้นในสัปดาห์นี้ เนื่องจากการมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในจีนได้กลบความกลัวว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย

ทรงตัวที่ 4.2260 ดอลลาร์ต่อปอนด์ ซึ่งอยู่ต่ำกว่าระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน

Gita Gopinath รองกรรมการผู้จัดการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศกล่าวกับรอยเตอร์สว่าเศรษฐกิจจีนอาจฟื้นตัวอย่างรวดเร็วในไตรมาสที่ 2 หลังจากที่ได้ผ่อนคลายข้อจำกัดการต่อต้านโควิดส่วนใหญ่ในช่วงปลายปี 2022

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。