น้ำมันปรับตัวลง พลิกกลับจากแนวโน้มขาขึ้นในช่วงก่อนหน้านี้ โดย
2021-10-21 17:02:51
more 
1013
Related Company:

โดย Gina Lee

– ราคาน้ำมันร่วงลงในเช้าวันพุธในเอเชีย พลิกกลับจากแนวโน้มขาขึ้นในช่วงก่อนหน้านี้ รัฐบาลจีนระบุว่ากำลังค้นหาวิธีควบคุมราคาถ่านหินที่แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ตลอดจนดูแลให้เหมืองถ่านหินทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพเพื่อบรรเทาปัญหาการขาดแคลนพลังงาน

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์ ลดลง 0.58% มาอยู่ที่ 84.59 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 22:12 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (2:12 น. GMT) และ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI ลดลง 0.53% มาอยู่ที่ 82 ดอลลาร์

ราคาถ่านหินของจีนและราคาสินค้าโภคภัณฑ์อื่น ๆ ตกต่ำในช่วงเช้าของตลาดเอเชีย ในทางกลับกัน น้ำมันก็ลากลงจากแนวโน้มขาขึ้นในช่วงก่อนหน้านี้

น้ำมันพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบหลายปีเมื่อต้นสัปดาห์ เนื่องจากปัญหาการขาดแคลนถ่านหินและก๊าซทั่วโลกยังคงดำเนินต่อไป กระตุ้นให้เปลี่ยนไปใช้ดีเซลและน้ำมันเตาเพื่อใช้ผลิตไฟฟ้าแทน

“ในที่สุด ผลผลิตถ่านหินของจีนจำเป็นต้องเพิ่มขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาด้านพลังงาน” วิเวก ดาร์ นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ของธนาคารคอมมอนเวลธ์ กล่าวในหมายเหตุ

คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) หารือถึงการแทรกแซงราคาถ่านหินของรัฐบาล สภาการไฟฟ้าจีนกล่าวเมื่อวันอังคาร

NDRC ยังระบุในแถลงการณ์อีกฉบับหนึ่งว่า เหมืองถ่านหินจะทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพและตั้งเป้าที่จะบรรลุผลผลิตอย่างน้อย 12 ล้านตันต่อวัน เพิ่มขึ้นมากกว่า 1.6 ล้านตันจากปลายเดือนกันยายน 2564

ในขณะเดียวกัน วันอังคารที่ ข้อมูลน้ำมันดิบสหรัฐจาก American Petroleum Institute แสดงให้เห็นว่ามีการสร้าง 3.294 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 15 ตุลาคม การคาดการณ์ที่จัดทำโดย คาดการณ์ว่าจะมีการสร้าง 2.233 ล้านบาร์เรล ขณะที่การสร้างจริง 5.213 ล้านบาร์เรลถูกบันทึกไว้ในสัปดาห์ก่อน

ขณะนี้ นักลงทุนกำลังรอ ข้อมูลน้ำมันดิบจากสำนักงานข้อมูลด้านพลังงานแห่งสหรัฐอเมริกา(EIA) ที่จะถึงภายในวันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!
您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。