ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเล็กน้อย BOE ส่งสัญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยก่อนคาด โดย
2021-10-21 17:01:45
more 
913
Related Company:

โดย Gina Lee

– ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น โดยค่าเงินปอนด์วันนี้ขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยจากระดับสูงสุดวันอังคาร หลังธนาคารกลางอังกฤษ(BOE) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างเหนือความคาดหมาย ในเดือนพฤศจิกายน 2564

สกุลเงินสินค้าโภคภัณฑ์ยืนใกล้ระดับสูงสุดในรอบหลายเดือน ด้วยราคาวัตถุดิบที่แข็งแกร่งและความเชื่อมั่นในความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น ทำให้นักลงทุนหันหนีจากสกุลเงินสหรัฐที่ปลอดภัย ซึ่งเพิ่งได้รับแรงหนุนจากความคาดหวังว่าธนาคารกลางสหรัฐจะเริ่มลดสินทรัพย์ลง

ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ ที่ได้จากการเทียบค่าเงินดอลลาร์กับตะกร้าสกุลเงินอื่น ๆ ที่เพิ่มขึ้น 0.02% เป็น 93.558 เมื่อเวลา 00:36 น. ET (4:36 น. GMT)

ค่าเงินเยน ย่อตัวลง 0.10% เป็น 114.14 เยนต่อดอลลาร์

ดอลลาร์ออสเตรเลีย ขยับขึ้น 0.14% เป็น 0.7526 ในขณะที่คู่ ดอลลาร์นิวซีแลนด์ ขยับลง 0.15% เป็น 0.7190

ค่าเงินหยวน ลดลง 0.02% เป็น 6.3925 หยวนต่อดอลลาร์ และ ค่าเงินปอนด์ ลดลง 0.05% เป็น 1.3817 ปอนด์ต่อดอลลาร์

ยูกิโอะ อิชิซูกิ นักยุทธศาสตร์อาวุโสของ Daiwa Securities บอกกับรอยเตอร์ว่าส “ดูเหมือนเกือบจะแน่ใจว่า BOE จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนพฤศจิกายน หรืออาจจะอีกครั้งในเดือนธันวาคม เนื่องจากอัตราเงินเฟ้ออาจไม่สามารถควบคุมได้ มิฉะนั้น จะเกิดการขาดแคลนแรงงานอย่างรุนแรง”

“เรามีแนวโน้มที่จะเห็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อในหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งหมายความว่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ จะโดดเด่นน้อยกว่าเมื่อก่อนในแง่ของการคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย”

ทั่วทั้งมหาสมุทรแอตแลนติก คาดว่าเฟดจะประกาศการเริ่มต้นลดสินทรัพย์ในการประชุมในเดือนพฤศจิกายน 2564 อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะไม่เริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจนถึงปี 2565

"เหมือนว่า BoE กำลังขโมยสปอตไลท์จากเฟด เนื่องจาก BoE อาจขึ้นอัตราดอกเบี้ยก่อนเฟด อย่างไรก็ตาม สิ่งที่อาจเป็นตัวเปลี่ยนเกมก็คือเฟดกำลังขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วตามไปด้วย” เคียวซูเกะ ซูสุกิ ประธานบริษัท Ryobi Systems จาก Financial Algotech กล่าวกับรอยเตอร์ส

ในขณะเดียวกัน ค่าเงินสินค้าโภคภัณฑ์นำเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นหลังจากราคาน้ำมันพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบหลายปี ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียอยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือนครึ่ง ขณะที่ค่าเงินนิวซีแลนด์พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน

“ด้วยราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก สกุลเงินที่เชื่อมโยงกับสินค้าโภคภัณฑ์ได้รับผลกระทบอย่างรวดเร็ว” เทปเปย์ อิโนะ นักยุทธศาสตร์ด้านสกุลเงินอาวุโสของ MUFG Bank กล่าว

ค่าเงินบาท ทรงตัวอยู่ที่ 33.375 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!
您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。