กราฟเด่นประจำวัน:แม้ปัจจัยพื้นฐาน Ethereum จะดี แต่ทางเทคนิคกลับไม่คิดเช่นนั้น
2022-03-23 16:45:10
more 
254

นับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2020 วันที่วิทาลิก บูเทอรินผู้ก่อตั้งอีเธอเรียมประกาศว่าจะมีการยกเครื่องระบบเครือข่ายของอีเธอร์ใหม่ทั้งหมด นักลงทุนคริปโตฯ ต่างก็เฝ้าจับตาดูความเปลี่ยนแปลงของอีเธอเรียมอย่างใกล้ชิด บูเทอรินเคยสัญญาเอาไว้ว่าสิ่งนี้จะเป็น “อีเธอเรียม 2.0” ซึ่งจะเป็นตัวเปลี่ยนเกมสำหรับบล็อกเชนของอีเธอเรียม ช่วยลดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม และเพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งานเพิ่มในอนาคต

ตั้งแต่วันนั้นมาจนถึงปัจจุบัน การอัปเกรดก็ถูกทยอยเพิ่มเข้ามาในสารระบบของอีเธอเรียมทีละเล็กทีละน้อย และคาดว่าทุกอย่างจะเสร็จสิ้นภายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2022 อ้างอิงข้อมูลจาก CoinDesk ในช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมามีจำนวนเหรียญอีเธอร์ที่ถูกล็อกอยู่ในระบบ 2.0 แล้วมากกว่า 10 ล้านเหรียญ คิดเป็นเงินมูลค่า $26,000 ล้านเหรียญสหรัฐ 

นักลงทุนเฝ้าจับตาดูความสำเร็จครั้งนี้เป็นอย่างมาก มีการคาดการณ์ว่าเมื่อกระบวนการทั้งหมดเสร็จสมบูรณ์ สกุลเงินดิจิทัลอีเธอเรียมจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 10-15% ให้ผลตอบแทนสูงกว่าดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐอเมริกาในเดือนกุมภาพันธ์ ที่มีตัวเลขอยู่ที่ 7.9% YoY ด้วยสภาวะเงินเฟ้อที่กัดกินมูลค่าของสกุลเงินปกติ ทำให้นักลงทุนคริปโตฯ จึงคาดหวังกับขาขึ้นของ ETH ในปีนี้เป็นอย่างมาก 

แม้ว่าปัจจัยพื้นฐานจะเป็นบวก แต่เมื่อพิจารณาทางเทคนิคดูแล้ว กราฟกลับบอกไปในทิศทางตรงกันข้าม

ETH/USD DailyETH/USD Daily

จากการวิเคราะห์ทางเทคนิคจะเห็นว่ากราฟอีเธอเรียมพึ่งจะสามารถขึ้นไปทดสอบแนวต้านด้านบน ซึ่งเป็นบริเวณส่วนบนของกราฟสามเหลี่ยมสมมาตร สำหรับการพักตัวในรูปแบบนี้มีความเป็นไปได้ที่ราคาอาจจะปรับตัวขึ้นไป หรือวิ่งลงต่อตามแนวโน้มหลักได้ หากว่าครั้งนี้ราคาเลือกที่จะปรับตัวลดลง มีโอกาสที่ราคาจะลงไปถึงตำแหน่งเป้าหมายของรูปแบบหัวไหล่ (Head & Shoulder) ที่ทำเอาไว้ก่อนหน้า 

เมื่อพิจารณาที่เส้นค่าเฉลี่ย จะเห็นว่าเส้นค่าเฉลี่ย 50 วันได้ตัดเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันลงมา และเส้นค่าเฉลี่ย 100 วันก็กำลังวิ่งตามลงมาด้วยเช่นกัน ยิ่งส่งเสริมให้เกิดเป็นสภาพแวดล้อมของขาลงในระยะยาว การตัดกันของเส้นค่าเฉลี่ยเช่นนี้มีความหมายว่ายิ่งวิ่งต่อไปในทิศทางปัจจุบันมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งจะอ่อนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ พฤติกรรมการวิ่งของราคาที่ไม่ตรงกับปัจจัยพื้นฐานเช่นนี้จะช่วยทำให้นักลงทุนทางเทคนิคไม่เกิดการเอนเอียงทางอคติไปในทิศขาขึ้นมากเกินไป ตราบใดที่กราฟยังไม่แสดงพฤติกรรมนัยของแนวโน้มขาขึ้นออกมา

กลยุทธ์การเทรด

เทรดเดอร์ที่ไม่ชอบความเสี่ยง จะรอให้การฟอร์มตัวรูปแบบหัวไหล่สมบูรณ์ ด้วยการหลุดกรอบสามเหลี่ยมสมมาตรลงมา แล้วสิ่งผ่านเส้น neckline ลงไป

เทรดเดอร์ที่รับความเสี่ยงได้ปานกลาง จะรอให้กราฟเลือกทางจากสามเหลี่ยมสมมาตรให้แล้วเสร็จก่อน

เทรดเดอร์ที่รับความเสี่ยงได้สูง จะวางคำสั่งขายตอนนี้ทันที ที่บริเวณด้านบนของกรอบสามเหลี่ยมสมมาตร

ตัวอย่างการเทรด

- จุดเข้า: $3,000

- Stop-Loss: $3,050

- ความเสี่ยง: $50

- เป้าหมายในการทำกำไร:$2,500

- ผลตอบแทน: $500

- อัตราความเสี่ยงต่อผลตอบแทน: 1:10

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。