Bank of America không quan sát thấy dấu hiệu tăng trưởng kinh tế trì trệ với lạm phát cao
2024-04-28 02:30:02
more 
1185

Không có bằng chứng về lạm phát cao đồng thời và tăng trưởng kinh tế trì trệ, theo các nhà phân tích tại Bank of America Securities, người đã thảo luận về điều này trong một báo cáo cho khách hàng của họ vào thứ Sáu.

Tổ chức tài chính, phản hồi số liệu lạm phát Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) gần đây nhất cho tháng 3, nhận xét rằng những con số này mạnh mẽ nhưng không đáng báo động như một số người đã dự đoán sau sự gia tăng bất ngờ đáng kể trong số liệu hàng quý.

Cả tỷ lệ lạm phát PCE tổng thể và lõi đều được ghi nhận ở mức 0,32% trong tháng 3 trên cơ sở hàng tháng. Bank of America đã dự đoán mức tăng 0,25%, nhưng các nhà phân tích đã chuẩn bị cho khả năng tăng cao hơn sau khi vượt quá đáng kể trong số liệu lạm phát của quý đầu tiên được báo cáo vào ngày hôm trước.

Ngân hàng cũng chỉ ra các yếu tố bổ sung, chẳng hạn như sự gia tăng liên tục trong chi tiêu tiêu dùng, giảm thêm tỷ lệ tiết kiệm và số liệu Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) được công bố hôm thứ Năm, cho thấy tăng trưởng kinh tế yếu hơn dự kiến.

Các nhà phân tích quan sát thấy rằng kết quả GDP thấp hơn kết hợp với số liệu lạm phát PCE cao hơn khiến một số người suy đoán về lạm phát đình trệ hoặc một cú sốc bất lợi cho nguồn cung. Tuy nhiên, họ tin rằng cách giải thích này là không chính xác, mô tả nó là "so sánh hai điều khác nhau".

"Sự thiếu hụt GDP là do thương mại quốc tế và những thay đổi về mức tồn kho", Bank of America làm rõ. "Chi tiêu tiêu dùng, có liên quan đến lạm phát PCE, vẫn mạnh. Chúng tôi giải thích dữ liệu quý I/2024 là dấu hiệu cho thấy nhu cầu gia tăng, đặc biệt là đối với các dịch vụ".

"Một lý do cho điều này có thể là nhu cầu đã tăng lên do tác động kinh tế của đầu vào tích cực nhất quán từ thị trường lao động, được hỗ trợ bởi nhập cư mạnh mẽ và sự tham gia của lực lượng lao động."

Về khả năng giảm lãi suất, các nhà phân tích làm rõ rằng mặc dù số liệu lạm phát không nghiêm trọng như họ có thể, nhưng điều này không mang lại triển vọng thuận lợi cho Cục Dự trữ Liên bang.

"Lạm phát quá cao", họ duy trì. "Thực tế là các số liệu phù hợp với nhu cầu mạnh mẽ hơn là một cú sốc đối với nguồn cung đơn giản hóa quá trình ra quyết định của Cục Dự trữ Liên bang: mục tiêu kép của nó chỉ ra rằng giảm lãi suất không phải là một lựa chọn trong thời điểm hiện tại."


Bài viết này được sản xuất và dịch với sự hỗ trợ của AI và được kiểm tra bởi một biên tập viên. Để biết thêm chi tiết, hãy tham khảo Điều khoản & Điều kiện của chúng tôi.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。