ทองคำยืนที่ 2,330 ดอลลาร์ หลังเงินดอลลาร์อ่อนค่า โดย
2024-04-24 18:10:07
more 
1313

- ราคาทองคำยังคงซื้อขายอยู่ในกรอบแคบในตลอดเอเชียวันนี้ เนื่องจากการขาดทุนเพิ่มเติมของทองคำได้ถูกจำกัดหลังเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง แม้ว่าการคาดการณ์เกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นจะทำให้นักลงทุนระมัดระวังในทองคำก็ตาม

ราคาทองคำร่วงลงอย่างหนักจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังความตึงเครียดระหว่างอิหร่านและอิสราเอลผ่อนคลายลงรวงถึงความต้องการในสินทรัพย์ปลอดภัยเช่นกัน

ปรับขึ้น 0.3% เป็น 2,330.05 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ ที่จะครบกำหนดในเดือนมิถุนายนทรงตัวที่ 2,343.15 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เมื่อเวลา 00:04 ET (04:04 GMT) ราคาสปอตตอนนี้ซื้อขายห่างจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ประมาณ 100 ดอลลาร์

การอ่อนค่าของเงินดอลลาร์หนุนทองคำ

อ่อนค่าหลังจากข้อมูล อ่อนตัวเกินคาดในเดือนเมษายน

ความอ่อนแอของดอลลาร์ช่วยหนุนราคาทองคำขึ้นจากการขาดทุนก่อนหน้า เนื่องจากราคาส่วนใหญ่ตรึงอยู่กับดอลลาร์

แต่ค่าเงินดอลลาร์ยังคงรักษาระดับกำไรส่วนใหญ่ได้ในเดือนเมษายน เนื่องจากตลาดต่างลดการคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้นของธนาคารกลางสหรัฐลง

แม้ว่าความต้องการในสินทรัพย์ปลอดภัยจะช่วยให้ทองคำพุ่งสูงขึ้นผ่านอุปสรรคเหล่านี้ แต่การขาดแรงหนุนจากความตึงเคลียดในตะวันออกกลางที่ผ่อนคลายลง ก็ทำให้ทองคำแท่งเสี่ยงต่อความกลัวเรื่องอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในระยะยาว

อัตราดอกเบี้ยที่สูงถือเป็นปัจจัยที่ไม่ดีสำหรับทองคำ เนื่องจากจะทำให้ต้นทุนเสียโอกาสในการลงทุนในทองคำเพิ่มขึ้น

โลหะมีค่าอื่น ๆ ปรับขึ้นเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ที่อ่อนลงในตลาดเอเชีย แต่ยังคงอยู่ในระดับที่ขาดทุนอย่างหนักในเซสชั่นที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 0.4% เป็น 924.50 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ เพิ่มขึ้น 0.5% เป็น 27.485 ดอลลาร์ต่อออนซ์

จับตาข้อมูล GDP และ PCE หาสัญญาณบ่งชี้อัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติม

ขณะนี้ความสนใจของตลาดโฟกัสไปที่ข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯ ที่กำลังจะมีการเปิดเผย ซึ่งอาจช่วยให้เห็นสัญญาณมากขึ้นเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ย

ซึ่งมีทั้งข้อมูล ของไตรมาสแรกในวันพฤหัสบดี และข้อมูลดัชนีราคา ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อของเฟดในวันศุกร์

ข้อมูลล่าสุดแสดงให้เห็นถึงอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่ sticky ส่งผลให้ตลาดต่างลดความคาดหวังเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนลง

ราคาทองแดงพุ่งใกล้จุดสูงสุด

ในบรรดาโลหะอุตสาหกรรม ราคาทองแดงพุ่งสูงขึ้นในวันนี้ และยังได้ประโยชน์จากเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงด้วย แต่ราคาของทองแดงยังคงมีการซื้อขายต่ำกว่าจุดสูงสุด หลังจากที่ผู้ผลิตชั้นนำอย่างชิลีส่งสัญญาณว่ามีแผนจะเพิ่มการผลิตในปีนี้

แนวโน้มอุปสงค์ทองแดงยังได้รับผลกระทบจากข้อมูล PMI ของสหรัฐฯ ที่อ่อนแอ ซึ่งแสดงให้เห็นการหดตัวใน

ของ London Metal Exchange เพิ่มขึ้น 0.8% เป็น 9,817.50 ดอลลาร์ต่อตัน ขณะที่ เพิ่มขึ้น 1.1% เป็น 4.4710 ดอลลาร์ต่อปอนด์

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。