สกุลเงินเอเชียทรงตัวก่อนสัญญาณจากเฟด จับตาการแทรกแซงใน USD/JPY โดย
2024-03-28 17:10:09
more 
131

- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่เคลื่อนไหวเล็กน้อยในวันนี้ ขณะที่เงินดอลลาร์ทรงตัวเนื่องจากเทรดเดอร์จับตารอข้อมูลเงินเฟ้อที่สำคัญและคำแถลงเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐเพื่อหาสัญญาณอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติม

เงินเยนญี่ปุ่นทรงตัวจากการขาดทุนเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยคู่สกุลเงิน เคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับสูงสุดในรอบ 34 ปี หลังจากที่เจ้าหน้าที่ของรัฐหลายคนได้เตือนว่าพวกเขาสามารถแทรกแซงตลาดสกุลเงินได้

สกุลเงินเอเชียโดยรวมอยู่ในระดับที่ขาดทุนอย่างมากในสัปดาห์นี้ เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ผลักดันให้เทรดเดอร์ให้ความสนใจกับเงินดอลลาร์และทรัพย์สินปลอดภัยอื่น ๆ ความคิดเห็นเชิง hawkish จากเฟดก็สร้างแรงกดดันต่อตลาดเช่นกัน โดยผู้ว่าการคริสโตเฟอร์ วอลเลอร์ ได้กล่าวเตือนว่าธนาคารกลางมีแรงผลักดันเพียงเล็กน้อยในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้น

เงินเยนทรงตัวใกล้ระดับอ่อนสุดตั้งแต่ปี 1990 จับตาการแทรกแซง

คู่เงิน USD/JPY เคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยในวันนี้ หลังจากพุ่งขึ้นสูงถึง 151.97 ในวันพุธ ซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุดนับตั้งแต่กลางปี 1990

คู่เงินพุ่งทะยาวจากการอ่อนค่าของเงินเยน หลังจากเจ้าหน้าที่ BOJ ยังคงมีท่าทีเชิง dovish เกี่ยวกับการกระชับนโยบายการเงินมากขึ้น

แต่การอ่อนค่าของเงินเยนก็ทำให้เทรดเดอร์ต้องระมัดระวังการแทรกแซงที่อาจเกิดขึ้นโดยรัฐบาลญี่ปุ่น เจ้าหน้าที่การเงินและสกุลเงินระดับสูงจำนวนหนึ่งได้กล่าวเตือนว่าพวกเขาสามารถดำเนินมาตรการที่เข้มงวดเพื่อควบคุมการอ่อนค่าของเงินเยนได้

การขึ้นถึงระดับสูงสุดของ USD/JPY ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2022 ได้กระตุ้นให้รัฐบาลญี่ปุ่นมีการเทขายเงินดอลลาร์เป็นจำนวนที่สูงเป็นประวัติการณ์

ความกดดันต่อเงินเยนก็เกิดจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์เช่นกัน

ดอลลาร์ใกล้ระดับสูงสุดในรอบเดือน จับตาข้อมูล PCE และคำแถลงจากเฟด

และ เคลื่อนไหวเล็กน้อยในตลาดเอเชียวันนี้ และยังคงเคลื่อนไหวใกล้กับระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือน เนื่องจากเทรดเดอร์ยังมีความมั่นใจต่อเงินดอลลาร์ จากการคาดการณ์เกี่ยวกับสัญญาณของอัตราดอกเบี้ย

ข้อมูล ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อของเฟดที่กำลังจะมีการเผยแพร่ในวันศุกร์ซึ่งเป็นวัน Good Friday นั้นคาดว่าจะส่งผลต่อแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของเฟด

ประธานเฟดและ สมาชิก FOMC ก็มีกำหนดการจะขึ้นกล่าวปราศรัยในวันศุกร์เช่นกัน

สกุลเงินเอเชียโดยรวมเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อย เนื่องจากตลาดยังคงมีความลังเลก่อนที่เฟดจะส่งสัญญาณเพิ่มเติมในวันศุกร์

หยวนจีนทรงตัวหลังจากการอ่อนค่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยคู่ ยังคงอยู่เหนือระดับ 7.2 แม้ว่าธนาคารกลางจีนจะทำการปรับอัตราแลกเปลี่ยนค่ากึ่งกลางที่แข็งแกร่งกว่าที่คาดเพื่อสกัดกั้นการขาดทุนในเงินหยวนก็ตาม

ดอลลาร์ออสเตรเลียปรับลดลง โดยคู่เงิน เคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยจากข้อมูล ที่หลากหลาย ขณะที่ตัวเลขการค้าปลีกในเดือนกุมภาพันธ์นั้นได้รับแรงหนุนจากการใช้จ่ายเพียงแค่ครั้งเดียวในคอนเสิร์ตของ Taylor Swift แต่การใช้จ่ายพื้นฐานอื่น ๆ ยังคงอ่อนแอ

คู่เงิน ของดอลลาร์สิงคโปร์ เคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อย ขณะที่เงินวอนของเกาหลีใต้ เพิ่มขึ้น 0.4%

รูปีของอินเดียยังคงเคลื่อนไหวใกล้กับระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ โดยคู่เงิน ทรงตัวอยู่เหนือระดับ 83

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。