ภาวะตลาดเงินบาท: ปิด 36.45 อ่อนค่าตามทิศทางภูมิภาค ตลาดรอปัจจัยใหม่ จับตาทิศทาง Flow โดย InfoQuest
2024-03-28 03:10:07
more 
919

InfoQuest - นักบริหารเงินธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ 36.45 บาท/ดอลลาร์ ปรับตัวอ่อนค่าจากเปิด ตลาดเมื่อเช้าที่ระดับ 36.35 บาท/ดอลลาร์ เคลื่อนไหวตามทิศทางค่าเงินหยวนเหมือนกับสกุลเงินในภูมิภาค ระหว่างวันเงินบาทเคลื่อน ไหวในกรอบ 36.35 - 36.50 บาท โดยตลาดยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาเพิ่มเติม ขณะที่มีเงินทุนต่างประเทศไหลเข้ามาในตลาดพันธบัตร วันนี้ 6.7 พันล้านบาท "บาทปรับตัวอ่อนค่าตามเงินหยวนเหมือนค่าเงินในภูมิภาค ตลาดยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามา ช่วงนี้คงต้องดู Flow ไปก่อน" นัก บริหารเงิน กล่าว นักบริหารเงินฯ ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันพรุ้งนี้ไว้ที่ 36.35-36.50 บาท/ดอลลาร์

* ปัจจัยสำคัญ

- เงินเยนอยู่ที่ 151.24 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเช้าที่ระดับ 151.53 เยน/ดอลลาร์ - เงินยูโรอยู่ที่ 1.0833 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเช้าที่ระดับ 1.0854 ดอลลาร์/ยูโร - ดัชนี ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,380.83 จุด เพิ่มขึ้น 3.60 จุด, +0.26% มูลค่าซื้อขาย 31,800.29 ล้านบาท - สรุปปริมาณการซื้อขายรายกลุ่ม ต่างชาติซื้อสุทธิ 682.87 ล้านบาท - นายกรัฐมนตรี สั่งการให้กระทรวงการคลังและสำนักงบประมาณเสนอแหล่งเงินที่จะนำมาใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต นอกเหนือจากการออก พ.ร.บ.กู้เงิน, ให้กระทรวงพาณิชย์สรุปหลักเกณฑ์ร้านค้า, ให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) และ บอร์ดรัฐบาลดิจิทัล สรุปการพัฒนาระบบและการจัดทำในลักษณะเปิด (Open Loop) และให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติวางกรอบวินิจฉัยร้อง ทุกข์กล่าวโทษ และการเรียกเงินคืน โดยให้ทุกหน่วยงานรายงานในวันที่ 10 เม.ย.นี้ - ที่ประชุมคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน มีมติเห็นชอบค่าเอฟทีเรียกเก็บในงวดเดือนพ.ค.-ส.ค.67 คงเดิมที่ 39.72 สตางค์ต่อหน่วย เมื่อรวมกับค่าไฟฟ้าฐานที่ 3.7833 บาทต่อหน่วยแล้ว ทำให้ค่าไฟฟ้าเรียกเก็บเฉลี่ย (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เป็น 4.1805 บาทต่อหน่วย เท่ากับค่าไฟฟ้าเฉลี่ยในงวดปัจจุบัน - ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB EIC) ปรับประมาณการการส่งออกไทยในปี 2567 มาอยู่ที่ 3.1% (จากเดิม 3.7%) ตามการขยายตัวของปริมาณการค้าโลกในปีนี้ที่ยังมีแนวโน้มดีแต่ต่ำกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ - Krungthai COMPASS ประเมินการส่งออกของไทยยังฟื้นตัวได้ไม่ทั่วถึง ซึ่งจะเป็นปัจจัยกดดันต่อการส่งออกในปี 2567 ให้ขยายตัวได้เล็กน้อยที่ 1.8% หลังมูลค่าส่งออกของสินค้าสำคัญมีแนวโน้มหดตัวต่อเนื่อง เช่น ยานพาหนะ น้ำตาลทราย ไขมันและน้ำมัน จากพืชและสัตว์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เคมีภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์มันสำปะหลัง ผลไม้ และผลิตภัณฑ์ยาง เป็นต้น - ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ได้พบปะกับกลุ่มผู้บริหารธุรกิจชาวอเมริกันที่กรุงปักกิ่งในวันนี้ ซึ่งรวมถึงนายสตีเฟน ชวา ซแมน ผู้บริหารบริษัทแบล็กสโตน และนายคริสเตียโน เอมอน ผู้บริหารบริษัทควอลคอมม์ การเปิดโอกาสให้บรรดาผู้นำธุรกิจของสหรัฐเข้า พบในครั้งนี้มีขึ้นขณะที่จีนกำลังหาทางกอบกู้ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจและพยายามรักษาความสัมพันธ์กับสหรัฐให้ดำเนินต่อไปอย่างราบรื่น - ข้อมูลจากสภาทองคำโลก (WGC) ระบุว่า อินเดียถือเป็นประเทศหนึ่งที่บริโภคทองคำมากที่สุดในโลกมาอย่างต่อเนื่อง โดย ธนาคารกลางอินเดียซื้อทองคำ 4.7 ตันในเดือนก.พ. ส่งผลให้ถือครองทองคำสำรองสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 817 ตัน

กดอ่านข่าวต้นฉบับจาก InfoQuest

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。