ทำไม Bitcoin ถึงเป็นตัวเก็บมูลค่าที่ดีกว่าอสังหาริมทรัพย์ โดย Siamblockchain
2022-01-15 16:15:13
more 
2077
ทำไม Bitcoin ถึงเป็นตัวเก็บมูลค่าที่ดีกว่าอสังหาริมทรัพย์ © Reuters. ทำไม Bitcoin ถึงเป็นตัวเก็บมูลค่าที่ดีกว่าอสังหาริมทรัพย์

Bitcoin นั้นถือเป็นตัวเก็บมูลค่าที่เหนือกว่าอสังหาริมทรัพย์ซึ่งปัจจุบัน Bitcoin ถือเป็นตัวเก็บมูลค่าที่ใหญ่ที่สุดโดยมีปัจจัยหลายประการที่ทำให้ Bitcoin รักษามูลค่าของมันเอาไว้ได้ตามกาลเวลาที่ผันเปลี่ยน “ผมคิดว่าความศักดิ์สิทธิ์จะเกิดขึ้นเมื่อคุณตระหนักว่า Bitcoin นั้นเป็นเครือข่ายทรัพย์สินดิจิทัลที่โดดเด่นและทรัพย์สินดิจิทัลนั้นดีกว่าทรัพย์สินทางกายภาพในทุก ๆ ด้านเท่าที่จะคิดได้ถ้าผมสามารถออกแบบทรัพย์สินดิจิทัลตามหลักวิชาการเพื่อเก็บรักษาเงินได้หลายพันล้านดอลลาร์ผมอยากจะถือมันไว้ในมือ, เคลื่อนย้ายมันได้ด้วยความเร็วแสงผมอยากให้มันคงอยู่ตลอดไป ผมต้องการความเป็นนิรันดร์, ไม่สามารถถูกทำลายได้,ทรงพลังและตั้งโปรแกรมได้ทั้งหมด” — Michael Saylor ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ MicroStrategy ความหายาก ความหายากเป็นคุณสมบัติที่ดีอย่างหนึ่งของตัวเก็บมูลค่าที่ดีอสังหาริมทรัพย์นั้นสามารถขยายพื้นที่ออกไปได้ไม่ว่าจะจากการต่อเติมพื้นที่, การจัดสรรที่ดินเปล่ามาใช้ประโยชน์, การเรียกคืนที่ดินจากผืนมหาสมุทร ต่าง ๆ เหล่านี้ซึ่งเป็นส่วนที่ทำให้เกิดความหายาก แต่มันก็เป็นการถูกคุมโดยรัฐบาลมากกว่า ซึ่งต่างจากความหายากที่แท้จริงของ Bitcoin ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่หาได้ยากที่สุดเท่าที่เคยมีมาเพราะถูกออกแบบมาให้มีปริมาณทั้งหมด 21 ล้าน BTC เท่านั้น ถึงแม้จะสมมติว่าไม่มี Bitcoin ที่ “สูญหาย” ไม่ว่าจะจากทั้งการที่ผู้ถือครองนั้นหายตัวไปหรือลืม private key ในการเข้าถึง wallet พวกเขาเอง แต่จำนวนของคนที่สามารถครอบครอง Bitcoin ได้ในจำนวนทั้งหมดนั้นก็มีเพียงแค่ 0.26% ของคน 8 พันล้านคนทั่วโลก จากที่กล่าวมามีเศรษฐีเงินล้านกว่า 56 ล้านรายที่ส่วนใหญ่จะไม่สามารถครอบครอง Bitcoin ในจำนวนทั้งหมดได้แม้พวกเขาจะเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์เป็นจำนวนมากก็ตาม ท้ายที่สุดก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า Bitcoin กว่า 90% นั้นได้ถูกขุดออกมาแล้วและ 99% จะถูกขุดออกมาภายในปี 2035 แบ่งเป็นส่วนเล็ก ๆ ได้ ตามหลักการแล้วนั้นตัวเก็บมูลค่าควรสามารถแบ่งออกเป็นส่วนเล็ก ๆ ได้เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำธุรกรรมสูงสุดซึ่งตรงจุดนี้เองนั้นเป็นปัญหาของอสังหาริมทรัพย์ที่มีข้อจำกัดในการแบ่งเป็นส่วนเล็ก ๆ สิ่งนี้ก็ได้รับการปรับปรุงเมื่อมีการถือกำเนิดขึ้นของกองทุนเพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) , กองทุนและรูปแบบของการครองครองเศษอื่น ๆ สิ่งเหล่านี้นั้นทำให้คุณเป็นเจ้าของหลักทรัพย์ได้และทำให้ได้รับส่วนแบ่งโดยมีสิทธิทางกฎหมายบางประการที่แนบมาด้วยแต่แทบไม่สามารถควบคุมสิ่งใดได้เลยมักจะมาพร้อมกับความวุ่นวายเช่นข้อจำกัดด้านสภาพคล่องหรือค่าธรรมเนียมที่ฉุดรั้งผลตอบแทน ด้วยการที่ Bitcoin นั้นคุณเป็นผู้ที่ซื้อด้วยตัวเองทุกครั้ง Bitcoin สามารถแบ่งออกเป็น 100,000,000 หน่วยที่เรียกว่า sathoshi ในทุกวันนี้ 1 sathoshi มีราคา $0.0005 พูดให้เข้าใจง่าย ๆ คือ $1 สามารถซื้อได้ 2,000 sathoshi แม้จะมีกฎหมายในการอสังหาริมทรัพย์เป็นส่วนย่อย

กดอ่านข่าว ทำไม Bitcoin ถึงเป็นตัวเก็บมูลค่าที่ดีกว่าอสังหาริมทรัพย์ ต่อที่ Siam Blockchain

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。