ราคาทองคำทรงตัวเหนือ 2,000 ดอลลาร์ สวนทางคำเตือนเฟดเกี่ยวกับการลดอัตราดอกเบี้ย โดย
2023-12-20 17:10:08
more 
121

-- ราคาทองคำทรงตัวในวันพุธ โดยคงอยู่ในช่วงการซื้อขายที่กำหนดไว้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางการเดิมพันอย่างต่อเนื่องว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้นปี 2024

ทองคำดูเหมือนจะสร้างช่วงการซื้อขายที่ต่ำที่ระดับ 2,000 ถึง 2,050 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ท่ามกลางการมองโลกในแง่ดีที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่ลดลงในปีหน้า แต่ความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นทำให้กระแสเงินทุนไหลเข้าสู่ทองคำยังคงมีจำกัด เนื่องจากเทรดเดอร์สะสมสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า

อย่างไรก็ตาม ราคาทองคำยังคงอยู่เหนือระดับ 2,000 โดยราคาที่เพิ่มขึ้นในสัปดาห์นี้ยังทำให้พวกเขาเข้าใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่เกือบ 2,150 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ทรงตัวที่ 2,040.03 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ในขณะที่ ที่จะหมดอายุเดือนกุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้น 0.1% เป็น 2,053.05 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เมื่อเวลา 00:25 ET (05:25 GMT) สัญญาทั้งสองมีการเติบโตที่แข็งแกร่งในวันอังคาร เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบสี่เดือน และอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลลดลงต่ำกว่าระดับสำคัญ

การเดิมพันการลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมีนาคมยังคงมีอยู่สวนทางคำแนะนำของเจ้าหน้าที่เฟด

คำเตือนจากเจ้าหน้าที่เฟดบางคนกล่าวว่าการเดิมพันเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ยล่วงหน้าจากธนาคารกลางนั้นเกินจริง แต่แทบไม่สามารถขัดขวางความคาดหวังที่ว่าเฟดจะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนมีนาคม 2024

แสดงราคาให้เห็นว่าเทรดเดอร์เดิมพันในโอกาส 67.5% สำหรับการปรับลด 25 จุดพื้นฐานในเดือนมีนาคม เพิ่มขึ้นจากโอกาส 62.7% ที่เห็นในวันก่อนหน้า สวนทางกับความเห็นของเจ้าหน้าที่เฟดบางคนที่เตือนว่าเฟดยังคงมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับช่วงเวลาของการลดอัตราดอกเบี้ย ท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่เหนียวแน่นของสหรัฐฯ

ความยืดหยุ่นในเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังอาจทำให้เฟดมีช่องว่างมากขึ้นในการรักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงขึ้นได้นานขึ้น

ถึงกระนั้น ทองคำก็ยังได้รับประโยชน์จากสภาพแวดล้อมที่มีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่า เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะดันต้นทุนเสียโอกาสในการลงทุนในทองคำให้เพิ่มขึ้น

แต่การเพิ่มขึ้นของทองคำอาจถูกจำกัดโดยความต้องการความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเศรษฐกิจสหรัฐฯ แสดงสัญญาณของการเข้าสู่ภาวะอ่อนตัวมากขึ้น สถานการณ์ดังกล่าวคาดว่าจะทำให้ความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยสำหรับทองคำลดลง

ราคาทองแดงปรับขึ้น แนวโน้มอุปทานตึงตัว

ในบรรดาโลหะอุตสาหกรรม ราคาทองแดงลอยตัวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือนในวันพุธ ท่ามกลางความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับอุปทานที่ตึงตัวและความต้องการที่เพิ่มขึ้นในปี 2024

ที่จะหมดอายุในเดือนมีนาคม เพิ่มขึ้น 0.2% เป็น 3.9143 ดอลลาร์ต่อปอนด์

อุปทานของทองแดงคาดว่าจะมีจำกัดภายในปี 2024 หลังจากที่เหมืองหลักในเปรูและปานามาปิดตัวลง ซึ่งคาดว่าจะสอดคล้องกับความต้องการที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความนิยมที่เพิ่มขึ้นของยานพาหนะไฟฟ้าและแหล่งพลังงานสีเขียว

ความต้องการทองแดงของจีนก็คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเช่นกัน เนื่องจากปักกิ่งออกมาตรการหนุนการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานมากขึ้นเพื่อพยุงเศรษฐกิจ แต่ช่วงเวลาของการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนเพิ่มเติมยังคงเป็นประเด็นสำคัญของการทำกำไรของทองแดงที่ไม่แน่นอน

ธนาคารกลางของจีนคง ไว้ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในวันพุธ ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่าประเทศนี้มีพื้นที่เหลือจำกัดในการปลดล็อกมาตรการกระตุ้นทางการเงินเพิ่มเติม

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。