ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น เงินดอลลาร์อ่อนตัวลงจากจุดสูงสุดในรอบ 6 เดือน โดย
2023-09-08 16:10:08
more 
282

-- ราคาทองคำปรับตัวขึ้นเล็กน้อยจากระดับต่ำสุดในรอบ 10 วันในวันศุกร์ โดยแรงกดดันเริ่มลดลงเนื่องจากค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงจากระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน ขณะที่ข้อมูลที่อ่อนแอจากญี่ปุ่นและความกังวลว่าความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ และจีนที่อาจเลวร้ายลง ก็ช่วยหนุนสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำได้บ้าง

แต่ราคาทองคำยังคงมุ่งหน้าสู่การขาดทุนรายสัปดาห์ โดยได้รับแรงกดดันจากความกังวลที่เกิดขึ้นใหม่เกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น หลังจากที่ตลาดแรงงานสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งและตัวเลขอัตราเงินเฟ้อในสัปดาห์นี้

การพุ่งขึ้นของค่าเงิน และ ส่งผลให้กราฟทองคำมีรอยเว้าตลอดทั้งสัปดาห์ แม้ว่าการเทขายดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อทำกำไรบางส่วนจะส่งผลดีต่อราคาทองคำแท่งในวันศุกร์ก็ตาม เงินดอลลาร์ร่วงลงเกือบ 0.2% เมื่อเทียบกับกลุ่มสกุลเงิน ในขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีร่วงลง 0.8%

เพิ่มขึ้น 0.3% เป็น 1,925.04 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ในขณะที่ ที่จะหมดอายุในเดือนธันวาคม เพิ่มขึ้น 0.3% เป็น 1,948.95 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เมื่อเวลา 01:08 ET (05:08 GMT) ตราสารทั้งสองลดลงประมาณ 0.7% สำหรับสัปดาห์นี้

การโต้ตอบที่เลวร้ายลงระหว่างวอชิงตันและปักกิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากรายงานระบุว่าจีนขอให้เจ้าหน้าที่ของรัฐหยุดใช้ iPhone ของ Apple (NASDAQ:) กระตุ้นให้เกิดความต้องการทองคำ

ตลาดกลัวว่าการค้าโลกจะหยุดชะงักมากขึ้นอันเนื่องมาจากสงครามการค้าระหว่างจีน-สหรัฐฯ ที่เกิดขึ้นใหม่ ในขณะที่สมาชิกสภานิติบัญญัติของสหรัฐฯ บางคนเรียกร้องให้มีการสั่งห้ามการส่งออกเทคโนโลยีไปยังประเทศจีนแบบครอบคลุม

ความกลัวที่มีต่อเฟดกลับมามีน้ำหนักก่อนการประชุมเดือนกันยายน

รายงาน และ ที่แข็งแกร่งเมื่อต้นสัปดาห์นี้ กระตุ้นให้เกิดความกลัวว่าเฟดจะมีแรงผลักดันมากขึ้นในการรักษาอัตราดอกเบี้ยให้อยู่ในระดับสูง

แม้ว่าธนาคารกลางจะได้รับการคาดการณ์อย่างกว้างขวางว่าจะ ที่ระดับสูงสุดในรอบ 20 ปีในปลายเดือนนี้ ท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อที่เหนียวแน่นและตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง

โอกาสที่อัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ที่สูงขึ้นจะเป็นลางไม่ดีสำหรับทองคำ เนื่องจากอัตราที่สูงขึ้นจะเพิ่มต้นทุนเสียโอกาสในการลงทุนในสินทรัพย์ที่ไม่ให้ผลตอบแทน

โอกาสที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐฯ ที่ลดลงยังนำเสนอแนวโน้มความต้องการที่อ่อนแอต่อทองคำ แต่ภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยในส่วนอื่น ๆ ของโลกยังคงสามารถหนุนความต้องการทองคำได้

ข้อมูลเมื่อวันศุกร์แสดงให้เห็นว่า เติบโตน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรกในไตรมาสที่สอง ก่อนรายงานทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอจากประเทศจีน โดยเฉพาะใน และ

ทองแดงตกอยู่ภายใต้แรงกดดันจากความเสี่ยงการเติบโตของจีน

ในบรรดาโลหะอุตสาหกรรมนั้น ลดลง 0.4% เป็น 3.7453 ดอลลาร์ต่อปอนด์ในวันศุกร์ ส่งผลให้เกิดการขาดทุนท่ามกลางความกังวลอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับผู้นำเข้ารายใหญ่ของจีน

นอกจากความสัมพันธ์จีน-สหรัฐฯ ที่ถดถอยลงแล้ว ข้อมูลของจีนในวันพฤหัสบดียังแสดงให้เห็นว่าการนำเข้าทองแดงเข้ามาในประเทศลดลง 5% ในเดือนสิงหาคมจากเดือนก่อน สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าความต้องการทองแดงกำลังเย็นลงท่ามกลางกิจกรรมการผลิตที่อ่อนแอและตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ขาดแคลนเงินสด

ขณะนี้นักลงทุนกำลังรอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมจากผู้นำเข้าทองแดงรายใหญ่ที่สุดของโลก แม้ว่าปักกิ่งจะยังคงรักษาแนวทางอนุรักษ์นิยมส่วนใหญ่ในการคลอดมาตรการสนับสนุนทางเศรษฐกิจมากขึ้น

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。