ดอลลาร์ยังคงอยู่ใกล้ระดับสูงสุดในรอบสองเดือนจากการคาดการณ์ท่าที Hawkish ของเฟด โดย
2023-06-08 21:10:03
more 
1445

- ดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าขึ้นในการซื้อขายช่วงเช้าของตลาดยุโรปวันนี้ แต่ยังคงอยู่ใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือนล่าสุด โดยเทรดเดอร์คาดการณ์ว่าจะมีการประชุมกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ ในสัปดาห์หน้า

เมื่อเวลา 03:15 ET (07:15 GMT) ซึ่งติดตามค่าเงินดอลลาร์ เมื่อเทียบกับกลุ่มของสกุลเงินอื่น ๆ อีกหกสกุล ซื้อขายลดลง 0.1% เป็น 104.002 ต่ำกว่าจุดสูงสุดในรอบ 2 เดือนที่ 104.70 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งไหม

ได้รับการคาดหมายอย่างมากว่าจะหยุดวงจรการขึ้นอัตราดอกเบี้ยตลอดทั้งปีในสัปดาห์หน้า และความคาดหวังก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งยังคงมีความเป็นไปได้ที่ชัดเจนในปีนี้หรืออาจจะเป็นในเดือนกรกฎาคม

เนื่องมาจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจาก และ ในสัปดาห์นี้เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับที่สูง

เฟดจะดูข้อมูลรายงาน ฉบับล่าสุดก่อนที่จะตัดสินใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ย และการขยับขึ้นใด ๆ จากตัวเลขรายปีที่ 4.9% ของเดือนพฤษภาคมนั้นจะหนุนแนวโน้มว่าจะปรับขึ้นอีกครั้ง

"เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงสร้างความประหลาดใจสำหรับขาขึ้น ขณะที่เศรษฐกิจยุโรปและจีนยังคงอ่อนแอกว่าที่คาดไว้...รูปแบบนี้จะต้องลดลงก่อนที่การอ่อนค่าของเงินดอลลาร์ในระยะสั้นจะกลับมา" Goldman Sachs กล่าว ในหมายเหตุ

เจ้าหน้าที่ ECB ยังคงมีท่าที Hawkish

เพิ่มขึ้น 0.1% เป็น 1.0711 โดยเจ้าหน้าที่ของ ยังคงมีท่าที Hawkish ต่ออัตราดอกเบี้ยในอนาคตในขณะที่พวกเขาพยายามควบคุม {{ecl- 68||เงินเฟ้อ}} ที่ยังคงอยู่ในระดับสูง

Klaas Knot หัวหน้าธนาคารกลางเนเธอร์แลนด์เป็นคนล่าสุดที่ชี้ให้เห็นถึงมาตรการการเงินที่จะเข้มงวดมากขึ้น โดยกล่าวเมื่อวันพุธว่าเขา “ยังไม่มั่นใจว่าการเข้มงวดในปัจจุบันนั้นเพียงพอแล้ว” พร้อมเสริมว่า “อัตราเงินเฟ้ออาจยังคงสูงและกินเวลานาน และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะดำเนินต่อไปซึ่งเป็นสิ่งจำเป็น”

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเศรษฐกิจในช่วงปลายปีชี้ว่าภูมิภาคยังคงดิ้นรนเพื่อฟื้นตัวจากความยากลำบากที่เกิดจากราคาพลังงานที่พุ่งสูงขึ้นในปีที่แล้ว

การปรับปรุงตัวเลขล่าสุดของ คาดว่าจะแสดงให้เห็นว่าภูมิภาคนี้ซบเซาในช่วงสามเดือนแรกของปีนี้ โดยเติบโตเพียง

ข้อมูลการว่างงานอาจส่งผลต่อเงินปอนด์สเตอร์ลิง

เพิ่มขึ้น 0.1% เป็น 1.2452 และซื้อขายในกรอบแคบ โดยเทรดเดอร์กำลังรอการเปิดเผย และข้อมูลค่าจ้างในสัปดาห์หน้า

“เรามองว่าเป็นความเสี่ยงจากเหตุการณ์เชิงลบสำหรับเงินปอนด์สเตอร์ลิง ซึ่งการเติบโตของค่าจ้างอาจชะลอตัวต่อไป” ING กล่าวในหมายเหตุ

เพิ่มขึ้น 0.3% เป็น 0.6667 โดยที่ดอลลาร์ออสเตรเลียยังคงได้รับประโยชน์จากการขึ้นอัตราดอกเบี้ยจากธนาคารกลางออสเตรเลียที่น่าประหลาดใจในสัปดาห์นี้ และ ลดลง 0.2% เป็น 139.88 โดยได้แรงหนุนบางส่วนจากการปรับขึ้นของตัวเลข   ในไตรมาสแรกของประเทศ 

เพิ่มขึ้น 0.1% เป็น 7.1333 โดยเงินหยวนแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือนเมื่อเทียบกับดอลลาร์ จากการคาดการณ์ที่เพิ่มขึ้นว่าธนาคารกลางจีนจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。