หุ้นเอเชียดิ่งลง ท่ามกลางความกังวลต่อผลการประชุมของเฟด  โดย
2023-06-08 16:10:04
more 
181

-- หุ้นเอเชียส่วนใหญ่ถอยกลับในวันพฤหัสบดี ท่ามกลางความกังวลอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยและการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก แม้ว่าการมองโลกในแง่ดีต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนช่วยจำกัดการขาดทุนบางส่วน

หุ้นจีนขาดทุนเล็กน้อย หลังธนาคารของรัฐปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก

ดัชนี และ ของจีนเคลื่อนไหวในช่วงแคบถึงระดับต่ำ ขณะที่ดัชนี ของฮ่องกงร่วงลง 0.3% หลังจากธนาคารขนาดใหญ่ที่สุดที่รัฐเป็นเจ้าของลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากหยวน

การเคลื่อนไหวดังกล่าวชี้ไปที่สภาพสภาพคล่องในท้องถิ่นที่เพิ่มขึ้นอีก และยังอาจประกาศการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในวงกว้างขึ้นโดยธนาคารกลางในเดือนนี้ เนื่องจากปักกิ่งพยายามประคองการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ชะลอตัว

รายงานทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอของประเทศยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลการค้าแสดงให้เห็นการลดลงอย่างไม่คาดคิดในตัวเลข ในเดือนพฤษภาคมและ ก็ลดลงเช่นกัน

ขณะนี้ตลาดโฟกัสไปที่ จากประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งจะเปิดเผยในวันศุกร์นี้ ตลาดจะสัญญาณเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวโน้มเงินเฟ้อในประเทศในตอนนี้ โดยตลาดหุ้นจีนได้ลบล้างกำไรทั้งหมดที่ทำได้ในปีนี้ไปเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากการมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศเริ่ดหดหาย

หุ้นเอเชียในวงกว้างร่วงลงเนื่องจากเทรดเดอร์เทขายสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงก่อนการประชุม ในสัปดาห์หน้า ตลาดต่างแตกแยกกันเป็นส่วนใหญ่ว่าธนาคารกลางจะปรับขึ้นหรือคงอัตราดอกเบี้ย ท่ามกลางสัญญาณที่หลากหลายเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐฯ

ดัชนี ของเกาหลีใต้ลดลง 0.4% เนื่องจากรัฐบาลคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจประจำปีว่าจะอ่อนแอ โดยอยู่ที่ 1.6% ลดลงเกือบครึ่งหนึ่งของ 3.1% ในปี 2022

ดัชนี ของออสเตรเลียทรงตัว เนื่องจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่าตัวเลข และ ของประเทศทั้งสองลดลงจนถึงเดือนเมษายน รายงานได้สร้างแรงกดดันมากขึ้นต่อเศรษฐกิจของออสเตรเลีย เนื่องจากต้องต่อสู้กับอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและอัตราเงินเฟ้อที่สูงเช่นกัน

ธนาคารกลางยังได้ และเตือนถึงความอ่อนแอมากขึ้นในเศรษฐกิจของออสเตรเลียในปีนี้

ชี้ไปที่ราคาคงที่ก่อนการประชุมธนาคารกลางในวันต่อมา ธนาคารกลางอินเดีย ได้รับการคาดหมายอย่างกว้างขวางว่าจะคงที่อัตราดอกเบี้ยไว้

การขาดทุนของหุ้นญี่ปุ่นถูกจำกัดจากการแก้ไขตัวเลข GDP ที่แข็งแกร่งในไตรมาสที่ 1

ดัชนี และ ของญี่ปุ่นร่วงลง 0.2% และ 0.1% ตามลำดับ ท่ามกลางแรงขายทำกำไร แต่ความสูญเสียส่วนใหญ่ถูกจำกัดด้วยการแก้ไขตัวเลข ของประเทศให้เพิ่มขึ้น ซึ่งบ่งชี้ถึงความยืดหยุ่นในเศรษฐกิจญี่ปุ่น

การมองโลกในแง่ดีต่อเศรษฐกิจ บวกกับความคาดหวังอย่างต่อเนื่องของธนาคารกลางญี่ปุ่น หนุนให้หุ้นญี่ปุ่นแตะระดับสูงสุดในรอบ 33 ปีในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่ดัชนีท้องถิ่นถูกเทขายทำกำไรในสัปดาห์นี้ แต่ยังคงมีมูลค่าสูง

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。