นี่เป็น 'ภาวะถดถอยที่ไม่ถดถอย' หรือไม่? กูรูเดาผิดกันอีกแล้ว
2023-06-08 11:10:07
more 
572
  • CEO ของกองทุนที่มีชื่อเสียงกล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าเรากำลังอยู่ใน 'ภาวะถดถอยที่ไม่ถดถอย'
  • หลังจากตลาดปรับตัวขึ้น เศรษฐกิจยังคงแข็งแกร่ง
  • ดูเหมือน 'กูรูการเงิน' คิดผิดอีกแล้ว

ฉันอยู่ตรงกลางระหว่างความกังขาและขบขันเมื่อฉันอ่านข่าวจากสำนักข่าวชื่อดังของอเมริกาว่า CEO (ที่มีชื่อเสียง) ของ Apollo Global Management ซึ่งเป็นกองทุนไพรเวทอิควิตี้ชื่อดัง รายงานว่า เราอยู่ในสถานการณ์ "ถดถอยที่ไม่ถดถอย"

นี่จะเป็นสถานการณ์ (อ้างอิงจากพวกเขา) ที่เศรษฐกิจยังคงแข็งแกร่งในขณะที่ตลาดยังคงดิ้นรนต่อไป

นี่คือความเห็น 2 อย่างจากฉัน:

  • ตลาดดูไม่มีเรื่องแย่เกิดขึ้นซักที ดังนั้นฉันไม่รู้จริง ๆ ว่าพวกเขาหมายถึงอะไร
  • ไม่ว่าเราจะอยู่ในภาวะถดถอยหรือไม่ก็ตาม เป็นฉันคนเดียวหรือเปล่าที่เห็นว่านี่มันเป็นสถานการณ์ที่ตลกน่าดู?

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผู้คนเหล่านี้ในโลกของการเงินที่ชอบดูถูกคนอื่นเหมือนที่ฉันได้ชี้ให้เห็นบ่อยครั้งมักไม่ค่อยมีคนจับได้ ทำไมน่ะเหรอ? เพราะไม่มีใครรู้อนาคตน่ะสิ

เมื่อวานนี้ Morgan Stanley ได้เปิดเผยการคาดการณ์สำหรับ 6 เดือนข้างหน้าว่าพวกเขาคิดว่าตลาดจะเป็นอย่างไรภายในสิ้นปี โดยมีสถานการณ์ดังแผนภูมิด้านล่าง

ไหนคุณลองเดาซิว่าจะเกิดอะไรขึ้นในตลาดหุ้นใน 1 วัน, 1 สัปดาห์, 1 เดือน, หรือ 1 ปีหลังจากนี้?

ไม่มีใครเดาได้หรอก!

เราไม่สามารถแน่ใจได้เกี่ยวกับตลาดในอีก 15 ปีข้างหน้านี้ แต่เรารู้ว่าผลตอบแทนมักจะเกิดขึ้นในระยะยาว

นักลงทุนจำนวนมากยังคงใช้สมมติฐานเหล่านี้ในการลงทุนและการใช้ชีวิต

Financial Times เขียนบทความในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมโดยกล่าวว่าอัลกอริทึมขับเคลื่อนตลาดกระทิงและเราไม่ควรไว้วางใจพวกเขาเพราะพวกเขากำลังซื้อ (และผลักดันตลาดขึ้น) ด้วยเหตุผลทางเทคนิคและระบบ

แต่ฉันจะบอกว่า: เราสนใจไหม?

สิ่งเดียวที่เรามั่นใจได้ ด้วยประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกว่า 200 ปี ก็คือการถือครองหุ้นสหรัฐ/ทั่วโลกเป็นระยะเวลานานพอสมควร (อย่างน้อย 10-15 ปี) จะเพิ่มโอกาสในการได้รับผลตอบแทนที่เป็นบวกอย่างมาก

และเรายังมั่นใจอย่างมีเหตุผลว่าหากหุ้นมีพื้นฐานที่ดี และถ้าเรามักจะซื้อเมื่อราคากำลังลดราคา โอกาสในการประสบความสำเร็จของเราก็จะมากขึ้น

โปรดจำไว้ว่าตามคำนิยามแล้ว การลงทุนคือการจัดการกับความไม่แน่นอน ความสามารถของเราในการประสบความสำเร็จในตลาดไม่ได้มาจากการขจัดความไม่แน่นอน แต่มาจากการดำเนินการตามความเข้าใจของเราเกี่ยวกับธรรมชาติของตลาด

การกระทำเหล่านี้เพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง

จะเกิดอะไรขึ้นกับตลาดในวันพรุ่งนี้หรือภายในสิ้นปี 2023?

ฉันไม่รู้ แต่การเล่นเดิมพันในอดีตนั้นดีกว่าการฟัง 'กูรูการเงิน' เสมอ

InvestingPro เป็นเครื่องมือช่วยวิเคราะห์หุ้นสำหรับนักลงทุนที่เชี่ยวชาญ ด้วยการรวมข้อมูลเชิงลึกของนักวิเคราะห์ของ Wall Street เข้ากับแบบจำลองการประเมินมูลค่าที่ครอบคลุม นักลงทุนสามารถตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดในขณะที่เพิ่มผลตอบแทนสูงสุด

เริ่มต้นใช้งานฟรี 7 วัน

***

Disclaimer: บทความนี้เขียนขึ้นเพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ถือเป็นการชักชวน ให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษา หรือเป็นคำแนะนำในการลงทุน จึงไม่มีวัตถุประสงค์เพื่อจูงใจให้ซื้อสินทรัพย์แต่อย่างใด ฉันขอเตือนคุณว่าสินทรัพย์ใด ๆ ก็ตามที่ได้รับการประเมินจากหลายมุมมองมีความเสี่ยงสูง ดังนั้นการตัดสินใจลงทุนใด ๆ และความเสี่ยงยังคงตกเป็นของผู้ลงทุน

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。