ขาขึ้นของน้ำมันชะลอตัวลงเมื่อดอลลาร์แข็งค่า ความเสี่ยงด้านเพดานหนี้ยังมีน้ำหนัก โดย
2023-05-25 13:10:11
more 
467

-- ราคาน้ำมันปรับตัวลงเล็กน้อยในการซื้อขายของตลาดเอเชียวันนี้ หลังจากที่เพิ่มขึ้นสามวันติดกันท่ามกลางแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นจากเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า ขณะที่ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเพดานหนี้ของสหรัฐฯ ยังคงมีอยู่เมื่อเส้นตายในเดือนมิถุนายนใกล้เข้ามามากขึ้น

ราคาน้ำมันดิบถูกเทขายทำกำไรหลังจากทำระดับสูงสุดในรอบสามสัปดาห์ในช่วงก่อนหน้านี้ การแรลลี่ส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ว่าสินค้าคงคลังน้ำมันดิบของสหรัฐฯ จะตึงตัวมากขึ้นในช่วงฤดูร้อนที่การเดินทางหนาแน่นใกล้เข้ามา

คำเตือนจากรัฐมนตรีพลังงานของซาอุดีอาระเบียเรื่องการชอร์ตน้ำมันทำให้ราคาสูงขึ้น

แต่สิ่งนี้ถูกกลบด้วยความกลัวที่เพิ่มขึ้นของการผิดนัดชำระหนี้ของสหรัฐฯ เนื่องจากฝ่ายนิติบัญญัติมีความคืบหน้าเพียงเล็กน้อยในการบรรลุข้อตกลงเพื่อเพิ่มเพดานหนี้ ซึ่งการผิดนัดชำระหนี้ของสหรัฐฯ คาดว่าจะผลักดันให้ประเทศเข้าสู่ภาวะถดถอยและส่งผลกระทบกว้างไกลต่อเศรษฐกิจโลก โดยนางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังกำหนดเส้นตายสำหรับการผิดนัดชำระหนี้ในวันที่ 1 มิถุนายน

เมื่อเวลา 21:30 น. ET (01:30 GMT) ลดลง 0.2% เป็น 78.16 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ ลดลง 0.4% เป็น 74.06 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล สัญญาทั้งสองเพิ่มขึ้นเกือบ 2% ในวันพุธหลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ลดลงในมาร์จิ้นที่มากกว่าที่คาดไว้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ความแข็งแกร่งของเงิน ส่งผลต่อตลาดน้ำมัน เนื่องจากการคาดการณ์ว่าอัตราของสหรัฐฯ จะยังคงสูงขึ้นต่อไปอีกนาน ผลักดันให้เงินดอลลาร์แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือนเมื่อเทียบกับกลุ่มสกุลเงินอื่น ๆ 

ในเดือนพฤษภาคมของเฟดซึ่งเผยแพร่เมื่อวันพุธ แสดงให้เห็นว่าแม้ผู้กำหนดนโยบายจะค่อนข้างสับสนกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายน แต่พวกเขาก็ไม่ได้ให้ข้อบ่งชี้ว่าจะลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ 

เงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นทำให้ราคาน้ำมันดิบแพงขึ้นสำหรับผู้ซื้อจากต่างประเทศ ซึ่งจำกัดอุปสงค์

ปัจจัยอื่น ๆ ยังทำให้ตลาดกังวลว่าอุปสงค์จะชะลอตัวลงในปีนี้ในผู้นำเข้ารายใหญ่ของจีนซึ่งกำลังเผชิญกับการฟื้นตัวของการระบาดของโควิด-19 อีกครั้ง รัฐบาลคาดว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อจะสูงสุดในช่วงปลายเดือนมิถุนายน แม้ว่าความแปรปรวนของไวรัสที่ส่งผลกระทบต่อจีนดูเหมือนจะไม่รุนแรง แต่ตลาดก็กลัวว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจจะหยุดชะงักไปมากกว่านี้

ตัวชี้วัดในเดือนเมษายนที่แสดงให้เห็นว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนนั้นเริ่มชะลอตัวลง ทำให้เกิดข้อสงสัยต่อการคาดการณ์ว่าจีนจะผลักดันอุปสงค์น้ำมันให้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปีนี้ได้หรือไม่

ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอจากสหรัฐอเมริกา ยูโรโซน และสหราชอาณาจักร ที่ชี้ให้เห็นถึงการชะลอตัวอย่างต่อเนื่องของกิจกรรมการผลิต ส่งผลให้แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจในปีนี้ค่อนข้างมืดมน

ราคาน้ำมันยังคงซื้อขายติดลบจนถึงปีนี้ และถูกกำหนดให้ลดลงเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน เนื่องจากความกังวลว่าการชะลอตัวของการเติบโตทางเศรษฐกิจจะบั่นทอนอุปสงค์

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。