ค้นหา 3 หุ้นปันผล จ่ายปันผลงาม ทนทานต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอย
2023-05-23 17:10:08
more 
137
  • สหรัฐฯ กำหลังเผชิญกับความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยในรอบ 40 ปี โดยส่วนต่างอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีถึง 3 เดือนมีการผกผันลึกที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1980
  • ธนาคารกลางสหรัฐคาดการณ์ว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยจะ 'ไม่รุนแรง' แต่ตลาดคาดว่าจะมีการพลิกผันในปีนี้ ซึ่งบ่งบอกถึงภาวะถดถอยที่รุนแรงและเร็วกว่านั้น
  • นักลงทุนควรจัดสรรพอร์ตการลงทุนส่วนหนึ่งให้กับหุ้นที่ป้องกันภาวะเศรษฐกิจถดถอยเพื่อลดความเสี่ยง

แม้จะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นใน ในสัปดาห์นี้ และแนวโน้มที่กิจกรรมทางเศรษฐกิจจะดีดตัวขึ้นเล็กน้อยในไตรมาสที่ 2 โอกาสที่สหรัฐฯ จะจมสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปีหน้ายังคงสูงที่สุดในรอบ 40 ปี

สเปรดของ ถึง ลดลงถึง -1.59% ซึ่งเป็นการผกผันที่ลึกที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1980 ทำให้โอกาสเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยสูงถึง 68% ตามรายงานของนิวยอร์ก ความเสี่ยงในปัจจุบันนี้สูงกว่าที่เคยเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2007 ก่อนที่วิกฤตซับไพรม์จะคลี่คลายลง ซึ่งมีความเสี่ยงเพียง 40% เท่านั้น

ที่มา: NYFed

สัปดาห์นี้ เราน่าจะได้รับการอัปเดตจากเฟดเมื่อมีการเผยแพร่รายงานการประชุมครั้งล่าสุด อย่างไรก็ตาม จากที่เฟดกำลังจะกลับตัวดอกเบี้ยในปีนี้ การคาดการณ์ของธนาคารกลางยังคงเป็นภาวะถดถอยที่ "ไม่รุนแรง" โดยเริ่มตั้งแต่ปลายปีนี้และลากยาวไปจนถึงปี 2024

จากการประเมินผลกระทบทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นจากการพัฒนาภาคการธนาคารเมื่อเร็ว ๆ นี้ การคาดการณ์ของเหล่าเจ้าหน้าที่ในช่วงเวลาของการประชุมในเดือนมีนาคมรวมถึงภาวะเศรษฐกิจถดถอยเล็กน้อยที่เริ่มต้นในปลายปีนี้ โดยจะมีการฟื้นตัวในอีกสองปีข้างหน้า” ระบุสรุปในการประชุมครั้งล่าสุด

เมื่อพูดถึงความน่าจะเป็นของภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่เป็นไปได้ เจอโรม พาวเวลล์เลือกใช้คำว่า 'ไม่รุนแรง' (เรียกว่า 'อัตราเงินเฟ้อชั่วคราว' ครั้งใหม่) อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าตลาดจะเห็นสถานการณ์นี้แตกต่างออกไปเล็กน้อย

หากเราดูที่ เป็นที่ชัดเจนว่าตลาดไม่เชื่อเฟด ณ จุดนี้ ในความเป็นจริง การกำหนดราคาอยู่ในช่วง Pivot ในปีนี้แล้ว ซึ่งบ่งชี้ว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยอาจมาถึงเร็วกว่าที่คาดไว้

ที่มา: Axios, CME Group

การถกเถียงเรื่องภาวะเศรษฐกิจถดถอยมีความขัดแย้งกันระหว่างผู้ที่เชื่อว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนกับคนที่เดิมพันว่ามันจะไม่เกิดขึ้น

ในขณะที่ฉันเอนเอียงไปทางหลังมากกว่า ฉันต้องการเสนอแนวทางปฏิบัติในการรับมือกับสถานการณ์นี้: แทนที่จะพยายามคาดการณ์ว่าจะเกิดอะไรขึ้น นักลงทุนควรจัดพอร์ตการลงทุนตามความเสี่ยงจะดีกว่ามาก โดยไม่คำนึงถึงความคิดเห็นส่วนตัวของพวกเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้

ในแง่นี้ นักลงทุนทุกคนควรมีพอร์ตหุ้นอย่างน้อย 20% ในหุ้นที่มักจะไปได้ดีในภาวะเศรษฐกิจถดถอยภายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ผู้ที่เชื่อในภาวะถดถอยสามารถสูงถึงร้อยละ 50 ในขณะที่ใช้ประโยชน์จากระดับสูงสุดประจำปีเพื่อลดความเสี่ยง

นอกจากนี้ เราต้องระลึกไว้เสมอว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยจะตามมาด้วยการปรับฐานโดยเฟด ทำให้หุ้นเติบโตคุณภาพสูงน่าดึงดูดอีกครั้ง

เราจะใช้เครื่องมือ InvestingPro เพื่อคัดกรองตลาดเพื่อหาหุ้นที่ป้องกันภาวะเศรษฐกิจถดถอยได้ดีที่สุดที่น่าซื้อตอนนี้ ผู้อ่านสามารถค้นหาข้อมูลเดียวกันสำหรับทุกหัวที่เราจะกล่าวถึงในบทความนี้ โดยการสมัครใช้งาน InvestingPro

เพื่อค้นหาหุ้นดังกล่าว ฉันใช้ตัวคัดกรองหุ้นขั้นสูงของ InvestingPro โดยมุ่งเน้นไปที่การค้นหาบริษัทภายในภาคส่วนที่ทำผลงานได้ดีในภาวะเศรษฐกิจถดถอย (เช่น สินค้าอุปโภคบริโภค สาธารณูปโภค วัสดุ และบริการด้านการสื่อสาร) ที่ปลอดภัยในแง่ของสภาวะการเงินของเขา และมีอัพไซด์ที่ดีในอีก 12 เดือนข้างหน้า ฉันยังมองหาบริษัทที่จ่ายผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงและมีกระแสเงินสดเพียงพอที่จะทำเช่นนั้นต่อไปแม้ว่าเศรษฐกิจจะถดถอยก็ตาม

ที่มา:

  • จ่ายเงินปันผลมากกว่า 5%

หลังจากใช้ตัวกรองเหล่านี้ การค้นหาของฉันพบ 3 บริษัท หุ้นแต่ละตัวได้รับคำแนะนำให้ 'ซื้อทันที' ตามราคาเป้าหมายของ Investing Pro Fair Value และมี Upside สูง

ต่อไปนี้คือหุ้น 3 อันดับแรกของฉันเชื่อว่าสามารถป้องกันภาวะเศรษฐกิจถดถอย ซึ่งมี P/E ต่ำ มี Upside สูง และเงินปันผลก้อนโต

1. Cal-Maine Foods (NASDAQ:)

  • คะแนนสุขภาพทางการเงิน: 5
  • มีอัพไซด์: 34.7%
  • จ่ายปันผล: 18.2%

2. Ternium (NYSE:)

  • คะแนนสุขภาพทางการเงิน: 5
  • มีอัพไซด์: 54.6%
  • จ่ายปันผล: 9.1%

3. Warrior Met Coal (NYSE:)

  • คะแนนสุขภาพทางการเงิน: 5
  • มีอัพไซด์: 30.9%
  • จ่ายปันผล: 5.6%

Cal-Maine Foods

บริษัท CALM ตั้งอยู่ในรัฐมิสซิสซิปปี ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านคุณภาพที่โดดเด่นและดำเนินธุรกิจหลากหลาย ด้วยสถานะที่แข็งแกร่งในภูมิภาคต่างๆ ในสหรัฐอเมริกา บริษัทนี้ได้สร้างชื่อเสียงที่มั่นคงด้วยการจัดหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการและอร่อยแก่ผู้บริโภคทั่วประเทศ

นอกเหนือจากเกณฑ์ชี้วัดดังกล่าวแล้ว บริษัทยังมีคะแนนเต็มห้าในตัวชี้วัดสถานะทางการเงิน ตามข้อมูลของ InvestingPro


ที่มา:

สุดท้ายนี้ กลุ่มธุรกิจอาหารยังมีผลตอบแทนจากเงินปันที่น่าประทับใจที่ 18.2% ซึ่งจัดอยู่ในท็อป 15% ของ ในแง่ของการจ่ายเงินสดให้กับนักลงทุน

ที่มา:

ไม่ว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ หรือไม่ นักลงทุนควรป้องกันความเสี่ยงดังกล่าวด้วยการปรับพอร์ตลงทุนอย่างชาญฉลาด แทนที่จะพยายามทำนายอนาคต การประเมินความเสี่ยงที่ถูกต้องสามารถช่วยให้คุณบรรลุผลลัพธ์ที่ดีในระยะยาว

เครื่องมือคัดกรองหุ้นของ InvestingPro เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมในการช่วยค้นคว้าตามแนวทางนี้ ด้วยการรวมข้อมูลเชิงลึกของนักวิเคราะห์ของ Wall Street เข้ากับแบบจำลองการประเมินมูลค่าที่ครอบคลุม นักลงทุนสามารถตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดในขณะที่เพิ่มผลตอบแทนสูงสุด


Disclosure: ผู้เขียนบทความนี้ไม่ได้ถือสินทรัพย์ที่เขาเขียนถึงในบทความนี้ เขาอาจเข้าซื้อ CALM ในอนาคต

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。