หุ้นเทคฯสัปดาห์นี้: OpenAI 'เริ่มสร้างความกังวล' Netflix เผยความคืบหน้า โดย
2023-05-22 10:10:03
more 
619

โดย Louis Juricic และ Sarina Isaacs

-- นี่คือ Pro Recap รายสัปดาห์ของคุณในหัวข้อข่าวเทคโนโลยีที่ทุกคนพูดถึงในสัปดาห์ที่แล้ว: จำนวนสมาชิกที่แน่นอนของ Netflix; เรื่องของอีลอน มัสก์ เกี่ยวกับการโฆษณา; เร่งการเจรจาควบรวมกิจการระหว่าง และ Kioxia Holdings; คำให้การที่น่ากังวลของหัวหน้า OpenAI; และรายได้ต่ำกว่ามาตรฐานของอาลีบาบา

สมาชิก InvestingPro จะได้รับข่าวพิเศษเหล่านี้แบบเรียลไทม์ เพื่อโอกาสปรับพอร์ตการลงทุนได้อย่างรวดเร็ว ทดลองใช้ฟรี 7 วัน

Netflix รายงานจำนวนผู้ใช้งานที่แข็งแกร่งที่สนับสนุนการใช้งานสมาชิกแบบมีโฆษณา

Netflix (NASDAQ:) กล่าวเมื่อวันพุธว่าโปรแกรมสมาชิกใช้งานแบบมีโฆษณาราคา 7 ดอลลาร์ต่อเดือนแบบใหม่มีผู้ใช้ที่ใช้งานอยู่เกือบ 5 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับ ~1 ล้านคนที่รายงานโดยบุคคลที่สาม

การประกาศดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการนำเสนอที่ใหญ่ขึ้นโดยฝ่ายบริหาร ซึ่งทำให้นักวิเคราะห์มีทัศนคติเชิงบวกต่อบริษัทมากขึ้น Oppenheimer ปรบมือให้กับ "ความคืบหน้าของโปรแกรมโฆษณา" และ Evercore ย้ำการให้คะแนนที่เหนือกว่าเนื่องจากการอัปเดตใหม่แสดงให้เห็นว่าสมาชิกใช้งานแบบมีโฆษณานั้น "ได้รับแรงสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง"

Netflix ยังกล่าวด้วยว่าผู้ใช้งานแบบมีโฆษณาเป็นตัวแทนของสมาชิกใหม่ 25% ในแต่ละภูมิภาค ผู้บริหารของบริษัทบอกกับผู้ลงโฆษณาว่าผู้ชมมีแนวโน้มที่จะมีส่วนร่วมกับโฆษณาบน Netflix มากกว่าแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอื่น ๆ ถึง 4 เท่า

ข่าวเทคโนโลยียอดนิยมเช่นนี้โพสต์แบบเรียลไทม์สำหรับสมาชิก InvestingPro ไม่พลาดความเคลื่อนไหวของตลาดอีกต่อไป

หุ้นพุ่งขึ้น 7.2% ในสัปดาห์นี้เป็น 365.36

Tesla ของอีลอน มัสก์ พิจารณาเกี่ยวกับการโฆษณา

ในระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีของ Tesla (NASDAQ:) ดูเหมือนจะตัดสินใจทดลองโฆษณายานพาหนะของตนหลังจากต่อต้านแนวคิดนี้มาหลายปี นักลงทุนในที่ประชุมถามเกี่ยวกับแคมเปญโฆษณาที่เป็นไปได้เพื่อสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องราวของ TSLA ทั้งหมด ซึ่งมัสก์ตอบว่า Tesla จะลองใช้ "การโฆษณาเล็กน้อย"

Wedbush ออกมาตอบโต้ว่า:

เรามองว่าสิ่งนี้เป็นข้อดีที่สำคัญสำหรับ Tesla เนื่องจากหลายส่วนของกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Tesla ถูกตลาดตีมูลค่าต่ำกว่าความจริง ประชาชนทั่วไปจำนวนมากไม่รู้ว่าผลิตภัณฑ์เข้าถึงได้ง่าย และความสามารถของผลิตภัณฑ์ TSLA ...เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในจุดยืนเกี่ยวกับการโฆษณากับมัสก์ และโดยรวม

หุ้น Tesla พุ่งขึ้นรายสัปดาห์ 7.5% มาอยู่ที่ 180.14 ดอลลาร์

InvestingPro

Western Digital รีบเร่งเจรจา

Western Digital (NASDAQ:) และ Kioxia Holdings Corp กำลังเร่งการเจรจาควบรวมกิจการและหารือเกี่ยวกับโครงสร้างข้อตกลง เนื่องจากทั้งสองบริษัทยังคงได้รับแรงกดดันจากความต้องการผลิตภัณฑ์หน่วยความจำที่ตกต่ำ จากการรายงานของรอยเตอร์ส

สินค้าคงคลังส่วนเกินท่ามกลางความต้องการที่อ่อนแอในตลาดหน่วยความจำส่งผลกระทบต่อทั้งสองบริษัทอย่างหนัก และพวกเขาเชื่อว่าหน่วยงานเดียวจะอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่าในการแข่งขันกับคู่แข่งอย่าง Samsung Electronics (OTC:)

กิจการที่ควบรวมกันจะเป็นของ Kioxia 43%, Western Digital 37% และส่วนที่เหลือเป็นผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท รอยเตอร์สกล่าวเสริม

Benchmark ย้ำการคงอันดับของ Western Digital โดยสังเกตว่า "ในขณะสาระสำคัญจะอยู่ในรายละเอียด เนื่องจากตลาดหน่วยความจำตกต่ำในปัจจุบัน ระยะสั้นเราเห็นข้อดีเล็กน้อยจากข้อตกลงดังกล่าว โดยมูลค่าส่วนใหญ่มาจาก HDD”

หุ้นเพิ่มขึ้นในรอบสัปดาห์ 7.3% มาอยู่ที่ 38.32 ดอลลาร์

หัวหน้าแผนก OpenAI 'รู้สึกกังวลใจ' ต่อการแทรกแซงการเลือกตั้งของ AI

Sam Altman ซีอีโอของ Microsoft (NASDAQ:) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก OpenAI กล่าวว่าเขา "ประหม่า" เกี่ยวกับศักยภาพของปัญญาประดิษฐ์ที่จะแทรกแซงการเลือกตั้งในคณะกรรมการวุฒิสภาในวันอังคาร และกล่าวว่าสหรัฐฯ ควรครุ่นคิด ข้อกำหนดด้านกฎ การออกใบอนุญาต และการทดสอบสำหรับการพัฒนา AI

Sen. Cory Booker (D) กล่าวถึง AI ว่า "ไม่มีทางที่จะเอาปีศาจตัวนี้กลับลงโอ่งได้แล้ว สิ่งนี้กำลังระเบิด"

ในการตอบสนองต่อการที่ Sen. Mazie Hirono (D) กล่าวถึงวิดีโอที่สร้างโดย AI ของอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ที่ถูกจับกุม Altman กล่าวว่าผู้สร้างควรชี้แจงให้ชัดเจนเมื่อสร้างภาพมากกว่าข้อเท็จจริง

Altman ยังกล่าวอีกว่า บริษัทต่างๆ ควรจะปกป้องข้อมูลของตนจากการนำไปใช้ในการฝึกอบรม AI ได้ แต่ควรเปิดสื่อสาธารณะบนอินเทอร์เน็ตทิ้งไว้เพื่อวัตถุประสงค์เหล่านี้

หุ้น Microsoft เพิ่มขึ้น 3% ในสัปดาห์นี้เป็น 318.34 ดอลลาร์

Alibaba เผยผลประกอบการที่น่าผิดหวัง

หุ้นจดทะเบียนในฮ่องกงของ Group ยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซ (NYSE:) (HK:) ร่วงลงเมื่อวันศุกร์ เนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ชะลอตัวและการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นในจีน ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุด

บริษัทมีรายได้ 208.20 พันล้านหยวน (1 ดอลลาร์ = 7.04 หยวน) ในช่วงสามเดือนจนถึงวันที่ 31 มีนาคม ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 210.3 พันล้านหยวน รายรับสำหรับปีจนถึงวันที่ 31 มีนาคมก็เพิ่มขึ้นเพียง 2% เป็น 868.69 พันล้านหยวน ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่แย่ที่สุดนับตั้งแต่บริษัทจดทะเบียนในปี 2014

การขายตรงในจีนของอาลีบาบาซึ่งสร้างรายได้ส่วนใหญ่ลดลง 1% ในไตรมาสนี้ เนื่องจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคในจีนยังคงดิ้นรนแม้ว่าจะมีการยกเลิกมาตรการต่อต้านโควิด

ADRs ที่ซื้อขายในนิวยอร์กของ Alibaba ลดลง 3.7% ในสัปดาห์ที่ 83.98 ดอลลาร์ หุ้นที่ซื้อขายในฮ่องกงทรุดตัวลง 1.6%

ในตลาดที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว ทุกวินาทีมีค่า - สมาชิก InvestingPro จะนำหน้าหนึ่งก้าวเสมอด้วยการอัปเดตที่รวดเร็ว

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน

Senad Karaahmetovic, Michael Elkins, และ Ambar Warrick มีส่วนร่วมในการจัดทำรายงานฉบับบนี้

InvestingPro | Be the First to Know

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。