หุ้นเอเชียเพิ่มขึ้น ความกลัวการผิดนัดชำระหนี้ของสหรัฐฯ ผ่อนคลาย โดย
2023-05-18 16:10:06
more 
265

-- ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นในวันพฤหัสบดีตามการเพิ่มขึ้นในตลาดหุ้นวอลล์สตรีท ท่ามกลางการมองโลกในแง่ดีว่าเพดานหนี้ของสหรัฐฯ จะมีการปรับขยาย ในขณะที่การทำกำไรของกลุ่มบริษัทในญี่ปุ่นอย่าง Sony หนุนให้ดัชนีนิคเคอิแตะระดับสูงสุดในรอบ 20 เดือน

หุ้น พุ่งขึ้น 1.5% โดยได้แรงหนุนหลักจากการเพิ่มขึ้นเกือบ 6% ในหุ้นของ Sony Corp (TYO:) หลังจากที่บริษัทกล่าวว่ากำลังพิจารณาการเปิดบริษัทใหม่ (spinning off)และเข้าจดทะเบียนในหน่วยบริการทางการเงิน กลุ่มบริษัทเกมกล่าวว่าการเคลื่อนไหวอาจเกิดขึ้นในสามปีข้างหน้าและจะแจกจ่ายหุ้นของบริษัทใหม่เป็นเงินปันผล

การลดลงของอย่างมากของ ของญี่ปุ่นมากกว่าที่คาดไว้ยังช่วยเพิ่มความเชื่อมั่น โดยหนุนให้ดัชนีนิคเคอิทำกำไรเป็นเซสชันที่หกติดกัน ดัชนีได้แซงหน้าดัชนีอื่นในประเทศในเอเชียอย่างมากมายในปีนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากฤดูกาลรายงานผลประกอบการที่สดใส ความยืดหยุ่นในเศรษฐกิจญี่ปุ่น และสัญญาณ Dovish จากธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น

ตลาดเอเชียในวงกว้างก็ปรับตัวขึ้นเช่นกันตามกระดานที่เป็นบวกของตลาดหุ้นวอลล์สตรีท หลังจากที่ฝ่ายบริการของไบเดนกล่าวว่าข้อตกลงในการเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐฯ อาจบรรลุผลได้ในสัปดาห์นี้

สิ่งนี้ช่วยบรรเทาความกลัวที่อาจเกิดขึ้นจากการผิดนัดชำระหนี้ของสหรัฐฯ เนื่องจากกำหนดเส้นตายในวันที่ 1 มิถุนายนสำหรับผู้กำหนดนโยบายในการบรรลุข้อตกลงร่วมกัน

แต่กำไรในตลาดเอเชียยังคงถูกจำกัดด้วยความระมัดระวังเกี่ยวกับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว โดยเฉพาะในจีน

ดัชนี และ ของจีนเพิ่มขึ้น 0.4% และ 0.8% ตามลำดับ ลดลงสองวันติดต่อกันหลังจากตัวเลขทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอจากในประเทศ

ข้อมูลล่าสุดบ่งชี้ว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลังโควิดในจีนกำลังจะหมดลง ซึ่งเป็นลางไม่ดีสำหรับตลาดเอเชียที่มีการค้าขายอย่างมากกับจีน

อย่างไรก็ตามการเพิ่มขึ้นในหุ้นเทคโนโลยียังช่วยตลาดเอเชียอย่างเช่น ของฮ่องกงให้เพิ่มขึ้น 1.2% โดยได้แรงหนุนจากการเพิ่มขึ้น 3.2% ในหุ้นของ Group Holding Ltd (HK:) (NYSE:) ก่อนผลประกอบการไตรมาสแรกจะเปิดเผยในท้ายวันนี้

หุ้นยังได้รับแรงหนุนจาก Michael Burry จาก Big Short ที่เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นของเขาในอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีนเป็นสองเท่า โดยเดิมพันว่าบริษัทจะได้รับประโยชน์อย่างมากจากการเปิดตลาดใหม่ในจีนในปีนี้

ดัชนีกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีอื่น ๆ ก็ปรับเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยดัชนี ของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น 0.5% ในขณะที่ดัชนี เพิ่มขึ้น 1.1%

ดัชนี ของออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 0.5% หลังจากที่ อ่อนกว่าที่คาด กระตุ้นความหวังว่าธนาคารกลางจะหยุดการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคต

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。