ผู้ป่วยโควิด-19 พุ่งหลังวันหยุด ความเชื่อมั่นต่อตลาดจีนลดลง โดย
2023-05-10 18:10:04
more 
466

- การเดินทางกลับประเทศของนักท่องเที่ยวชาวจีนในวันหยุดนักขัตฤกษ์ได้ทำให้ยอดผู้ป่วย COVID-19 ฟื้นตัวดลับขึ้นมา และได้เริ่มส่งผลกระทบต่อระบบการค้าของประเทศ แม้จะมีแหล่งข่าวรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อในลักษณะที่เป็นเพื่อนร่วมงานจำนวนหนึ่ง หรือรู้จักใกล้ชิดมีผลตรวจเป็นบวก แต่นักวิเคราะห์ก็คาดว่าการระบาดระลอกล่าสุดนี้จะส่งผลกระทบต่อตลาดลงทุนน้อยกว่าที่เคยกระทบในการระบาดครั้งก่อน

ในเดือนธันวาคม ประเทศจีนค่อยๆ กลับมาเปิดเมืองเปิดพื้นที่ทางเศรษฐกิจอีกครั้งหลังจากใช้มาตรการควบคุมอย่างเข้มงวดมาเป็นเวลา 3 ปี ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กระจายไปทั่วศูนย์กลางการเงินของปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ สิ่งนี้ทำให้ปริมาณการเทรดในตลาดลงทุนลดลงและบังคับให้หน่วยงานกำกับดูแลเลื่อนการประชุมออกไป แต่สำหรับตอนนี้ เทรดเดอร์ส่วนใหญ่เชื่อว่าสถานการณ์ปัจจุบันจะไม่ส่งผลร้ายแรงเช่นนั้น

เหตุผลประการหนึ่งคือมาตรการกักกันไม่ได้ถูกบังคับใช้กับผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าติดโควิดหรือผู้สัมผัสใกล้ชิดอีกต่อไป ด้วยเหตุนี้จึงคาดว่าการระบาดระลอกที่สองนี้จะชะลอประสิทธิภาพโดยรวมภายในอุตสาหกรรมแทนที่จะทำให้เกิดการหยุดชะงักเป็นวงกว้าง

Tommy Xie หัวหน้าฝ่ายวิจัย Greater China ของ OCBC Bank กล่าวว่าการกลับมาเปิดเมืองของหลายๆ ประเทศมีสิ่งที่ต้องเจอคล้ายๆ กัน “ผลกระทบจากการติดเชื้อโควิดควรจะน้อยลงๆ” อันที่จริงแล้ว ปริมาณการแลกเปลี่ยนดอลลาร์สหรัฐ/หยวนเฉลี่ยต่อวันภายในของธนาคารจีนลดลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

แม้ว่าองค์การอนามัยโลกจะไม่พิจารณาให้โควิด-19 เป็นภาวะฉุกเฉินด้านสุขภาพระหว่างประเทศอีกต่อไป แต่หน่วยงานด้านสุขภาพของจีนก็สังเกตเห็นว่ามีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นในช่วงหยุดวันแรงงานจนถึงวันที่ 3 พฤษภาคม อย่างไรก็ตาม ยอดผู้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลขั้นรุนแรงจากการติดเชื้อโควิดไม่ได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

Liu Qing จากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติอธิบายว่าแม้การระบาดในภูมิภาคอาจเกิดขึ้นเนื่องจากการเดินทางในช่วงวันหยุดที่มีมากขึ้น แต่นั่นก็ไม่ได้ก่อให้เกิดภัยคุกคามสำคัญต่อความสามารถในการรักษาทางการแพทย์ในระยะสั้น หรือกระบวนการจัดการกับผู้ป่วยในระบบสังคม

ธนาคารบางแห่งเช่นธนาคารของรัฐมีมาตรการรับมือเบื้องต้น เช่นการดำเนินการทดสอบแอนติเจนอย่างรวดเร็วสำหรับพนักงานที่รู้สึกไม่สบาย แต่ไม่มีกระบวนการพิเศษที่ใช้ที่ทดสอบผู้มีผลเป็นบวกในเฉพาะเหมือนอย่างอดีต นักลงทุนและผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินอื่นๆ กำลังใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเพื่อป้องกันตนเองจากไวรัส ในขณะที่พวกเขายังคงจัดการกับการระบาด COVID-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่ที่เปิดให้มีการค้าของจีน

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。