รายงานเผยเงินฝากในธนาคารสหรัฐฯ ลดลง 3.37 ล้านล้านบาทในขณะที่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง  โดย Siamblockchain
2023-03-28 00:10:16
more 
949

Siamblockchain - เงินฝากของธนาคารสหรัฐฯ ลดลงอย่างมากในระหว่างวันที่ 8-15 มีนาคม 2023 เนื่องจากประชาชนกลัวว่าธนาคารจะล่มสลายไปตาม ๆ กันแบบโดมิโน่ ในทางกลับกันราคา Bitcoin กลับเพิ่มขึ้นมากกว่า 35% ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตามข้อมูลทีเผยแพร่จาก Federal Reserve แสดงให้เห็นว่าเงินฝากของธนาคารพาณิชย์สหรัฐฯ ทุกแห่งลดลงมากกว่า 9.8 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในสัปดาห์หลังจากที่ธนาคาร SVB ล้มละลาย แต่อย่างไรก็ตามมีเงินมากกว่า 6.7 หมื่นล้านดอลลาร์ในธนาคารชั้นนำมากกว่า 25 แห่ง สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าลูกค้าได้ย้ายเงินทุนจากธนาคารในภูมิภาคไปยังธนาคารขนาดใหญ่ที่มีความน่าเชื่อถือมากกว่าโดยได้แสดงให้เห็นความเชื่อมั่นที่ว่า “ธนาคารขนาดใหญ่จะไม่ล้มละลายอย่างแน่นอน” พฤติกรรมดังกล่าวได้เน้นย้ำถึงความกังวลว่ารัฐบาลจะไม่สามารถช่วยเหลือธนาคารขนาดเล็กได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากไม่ได้รับการพิจารณาเชิงระบบจากรรัฐบาลแล้ว Tyler Winklevoss ผู้ร่วมก่อตั้ง Gemini อธิบายว่าระบบธนาคารของสหรัฐฯ เป็นระบบวรรณะสมัยใหม่ ซึ่งผู้คนที่ใช้บริการธนาคารกับธนาคารชั้นนำจะได้รับความคุ้มครอง ในขณะที่ธนาคารอื่นๆ มีความเสี่ยงสูงเป็นอย่างมาก ธนาคารให้อัตรากู้ยืมที่ไม่เคยมีมาก่อน ในขณะเดียวกันความเคลื่อนไหวของรัฐบาลและธนาคารรายใหญ่กำลังระงับสติอารมณ์ให้ผ่อนคลายจากความกังวลทั้งหมดในวิกฤตระบบธนาคารที่เกิดขึ้น ปัจจุบันผู้ใช้งานหลายรายยังคงย้ายเงินทุนออกจากธนาคารขนาดเล็ก ทำให้ธนาคารมอบอัตรากู้ยืมในอัตราที่น่าตกใจเพื่อป้องกันไม่ให้ธนาคารล้มละลาย CNN รายงานว่าการกู้ยืมเงินโดยธนาคารขนาดเล็กของสหรัฐฯ แตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่ช่วงเปลี่ยนศตวรรษ โดยธนาคารต่าง ๆ กู้ยืมเงินกว่า 6.69 แสนล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ แต่นักวิเคราะห์เชื่อว่านี่เป็นเพียงความพยายามเฮือกสุดท้ายของธนาคารในการดำเนินการต่อไปในอนาคต นักลงทุนสหรัฐฯ แห่เข้ามาลงทุนใน Bitcoin การเพิ่มขึ้นล่าสุดของ Bitcoin

กดอ่านข่าว รายงานเผยเงินฝากในธนาคารสหรัฐฯ ลดลง 3.37 ล้านล้านบาทในขณะที่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง ต่อที่ Siam Blockchain

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。