หุ้นเอเชียร่วงลง ความกลัวต่อวิกฤตธนาคารยังอยู่ โดย
2023-03-27 14:10:19
more 
367

โดย Ambar Warrick

-- หุ้นเอเชียส่วนใหญ่ร่วงลงในวันจันทร์ ท่ามกลางความกังวลอีกครั้งเกี่ยวกับปัญหาของธนาคารสหรัฐและยุโรปที่มากขึ้น โดยตลาดหุ้นจีนร่วงลงมากที่สุดเนื่องจากผลประกอบการที่อ่อนแอส่งผลให้หุ้นน้ำมันและก๊าซปรับตัวลง

ดัชนี ของจีน ลดลง 1% ในขณะที่ ลดลง 1.1% โดยบริษัทพลังงานและเคมีขาดทุนมากที่สุดในสองดัชนีนี้ ดัชนี ของฮ่องกงก็ร่วงลง 0.4% เช่นกัน

China Petroleum (OTC:) & Chemical Corp (SS:) หรือที่เรียกว่า Sinopec (OTC:) {{erl-20245| |บันทึกรายได้สุทธิที่ลดลง 6.9%}} สำหรับปี 2022 เนื่องจากมาตรการต่อต้านโควิดที่ขัดขวางความต้องการเชื้อเพลิง ในขณะที่บริษัทน้ำมันและก๊าซที่ใหญ่ที่สุดของจีน คาดการณ์ว่าอุปสงค์จะฟื้นตัวในปีนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจจากจีนทำให้เกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับอุปสงค์เชื้อเพลิงที่ดีดตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง

หุ้น Sinopec's ในฮ่องกง (HK:) และเซี่ยงไฮ้ร่วงลงกว่า 3% ต่อหุ้น และเป็นหุ้นที่ฉุดดัชนีมากที่สุด

ข้อมูลของรัฐบาลยังแสดงให้เห็นว่า ลดลงอย่างมากในปีจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจบางด้านยังคงประสบปัญหาแม้ว่าจะมีการยกเลิกมาตรการต่อต้านโควิดแล้วก็ตาม

มูลค่าตลาดเอเชียในวงกว้างลดลง โดยดัชนี ของเกาหลีใต้ลดลง 0.2% ในขณะที่ดัชนี ลดลง 0.3% ตลาดยังคงให้ความสนใจกับตัวชี้นำเพิ่มเติมจากภาคการธนาคาร โดยตลาดคาดการณ์ว่าโดมิโนตัวต่อไปจะล้มในกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่

ธนาคาร Deutsche (ETR:) ผู้ให้กู้รายใหญ่ที่สุดของเยอรมนี ได้รับผลกระทบจากการถูกเทขายอย่างมากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากค่าประกันพันธบัตรจากการผิดนัดชำระหนี้พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 5 ปี สิ่งนี้ยังเกิดขึ้นท่ามกลางความกังวลว่าธนาคารในภูมิภาคของสหรัฐฯ เผชิญกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นต่อการไหลออกของเงินฝาก ตลอดจนการพังทลายลงของตลาดอสังหาริมทรัพย์

ตลาดเอเชียที่มีความเสี่ยงสูงเผชิญกับแรงขายที่เพิ่มขึ้นในเดือนมีนาคม เนื่องจากวิกฤตการธนาคารที่กำลังก่อตัวส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นอย่างมาก ในขณะที่หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐอเมริกาและยุโรปออกมาตรการหลายอย่างเพื่อทำให้ตลาดสงบลง เทรดเดอร์ยังคงเปลี่ยนทิศทางโดยออกจากตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยความเสี่ยงเป็นส่วนใหญ่

ถึงกระนั้น ตลาดเอเชียบางแห่งก็พยายามที่จะกลับมาปรับตัวขึ้นในวันจันทร์ ดัชนี ของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.4% โดยได้แรงหนุนจากสัญญาณล่าสุดว่า ผ่อนคลายลงจากระดับสูงสุดในรอบ 40 ปี

ดัชนี ของอินเดียเพิ่มขึ้น 0.3% ในขณะที่ดัชนี ทรงตัวหลังจาก Jefferies กล่าวว่าหุ้นของประเทศนี้อาจทำผลงานได้ดีกว่าเพื่อนในเอเชียในปีนี้

ดัชนี ของออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 0.1% เนื่องจากหุ้นธนาคารในประเทศและหุ้นเหมืองแร่ขยับขึ้นจากการขาดทุนล่าสุด

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。