ภาวะตลาดเงินบาท: เปิด 34.37 คลายกังวลวิกฤตภาคธนาคาร รอลุ้นผลประชุมเฟดสัปดาห์หน้า โดย InfoQuest
2023-03-17 18:10:05
more 
759

InfoQuest - นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 34.37 บาท/ดอลลาร์ จาก เย็นวานที่ปิดตลาดที่ระดับ 34.38/40 บาท/ดอลลาร์ ตลาดคลายกังวลกับสถานการณ์ธนาคารในยุโรป และสหรัฐฯ ชั่วคราว ทั้งนี้ ยังไม่แน่ใจว่าจะมีเหตุการณ์อื่นๆ เกิด ขึ้นอีกหรือไม่ โดยวานนี้ตลาดเปิดรับความเสี่ยง เข้าซื้อหุ้นและสินทรัพย์เสี่ยง เทขายสกุลเงินดอลลาร์และเยน ส่วนสกุล เงินในภูมิภาคเคลื่อนไหวแข็งค่าเล็กน้อย นำโดยสกุลเงินหยวน "ประเด็นเรื่องธนาคารเครดิต สวิส เนื่องจากทางการของประเทศสวิตเซอร์แลนด์เข้ามาดูแลแล้ว ทำให้ตลาด คลายกังวลชั่วคราว ถ้าไม่มีข่าวลบใหม่เข้ามาก็น่าจะสงบลง รอลุ้นผลประชุมเฟด" นักบริหารเงิน กล่าว นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 34.25-34.55 บาท/ดอลลาร์ ภาพใหญ่ตลาดรอติดตาม ผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์หน้า THAI BAHT FIX 3M (16 มี.ค.) อยู่ที่ระดับ 1.23467% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 1.47168% SPOT ล่าสุด อยู่ที่ระดับ 34.17500 บาท/ดอลลาร์ * ปัจจัยสำคัญ

- เงินเยนอยู่ที่ระดับ 133.31 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานที่ระดับ 132.84/86 เยน/ดอลลาร์ - เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.0626 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานที่ระดับ 1.0615/17 ดอลลาร์/ยูโร - อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท. อยู่ที่ระดับ 34.501 บาท/ดอลลาร์ - สศอ.ชี้สงครามรัสเซีย-ยูเครนยืดเยื้อ กระทบทางอ้อมอุตสาหกรรมไทย ทั้งพลาสติก ยางรถ เหล็กกล้า จับตาราคาสินค้า เกษตรแพงต่อเนื่อง แนะผู้ประกอบการปรับตัวหาประเทศคู่ค้าใหม่ พร้อมขยายช่องทางการตลาด - แบ่งเขตเลือกตั้งป่วน พรรคการเมืองรุมโวย กกต.ยื่นศาลปกครองเพิกถอนประกาศทันที ชี้รวมแขวงเป็นเขต ขัดกฎหมาย ชัด ไม่เป็นธรรม เอื้อประโยชน์บางพรรค หวั่นทำเลือกตั้งโมฆะ รัฐบาลอยู่รักษาการยาว - ธนาคารกลางยุโรป (ECB) มีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในการประชุมเมื่อวานนี้ แม้ตลาดหุ้นดิ่งลงก่อนหน้านี้ ท่าม กลางความกังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพในระบบธนาคาร ซึ่งการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในครั้งนี้ เป็นไปตามที่ ECB ได้ระบุไว้ในการประชุมครั้ง ที่แล้ว และเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งที่ 6 ติดต่อกัน - กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 20,000 ราย สู่ระดับ 192,000 รายใน สัปดาห์ที่แล้ว ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 205,000 ราย - ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันพฤหัสบดี (16 มี.ค.) หลังจากนักลงทุนคาดการณ์ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพียง 0.25% ในการประชุมสัปดาห์หน้า และจะเริ่มปรับลดอัตรา ดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย. เร็วกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ว่าเฟดจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปี 2567 ล่าสุด FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนัก 81.9% ที่เฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 4.75-5.00% ในการประชุมวันที่ 21-22 มี.ค. และให้น้ำหนักเพียง 18.1% ที่เฟดจะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย - สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบในวันพฤหัสบดี (16 มี.ค.) นักลงทุนลดการถือครองสินทรัพย์ปลอดภัย หลังคลายกังวล เกี่ยวกับวิกฤตการณ์ในภาคธนาคาร ภายหลังจากเครดิต สวิส ประกาศขอกู้ยืมเงินจากธนาคารกลางสวิตเซอร์แลนด์จำนวน 5 หมื่นล้าน ฟรังก์ ภายใต้โครงการจัดหาเงินกู้แบบครอบคลุมและการจัดหาสภาพคล่องในระยะสั้น - ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ วันนี้ ได้แก่ การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.พ., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคขั้นต้นเดือนมี.ค. จาก มหาวิทยาลัยมิชิแกน และดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนก.พ. จาก Conference Board

กดอ่านข่าวต้นฉบับจาก InfoQuest

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。