Credit Suisse จะกู้เงินสูงสุด 54 พันล้านดอลลาร์จาก Swiss National Bank โดย
2023-03-16 13:10:11
more 
410

โดย Ambar Warrick

-- บริษัท Group AG (SIX:) (NYSE:) (NYSE:) กล่าวเมื่อต้นวันพฤหัสบดีว่าจะใช้ทางเลือกในการกู้ยืมสูงสุด 50 พันล้านฟรังก์สวิส (53.68 พันล้านดอลลาร์) จากธนาคารแห่งชาติสวิสภายใต้วงเงินกู้สองแห่งเพื่อเสริมสภาพคล่อง

ธนาคารกล่าวว่าตัวเลือกดังกล่าวจะรวมถึงวงเงินสินเชื่อที่ครอบคลุมรวมถึงวงเงินสภาพคล่องระยะสั้น เนื่องจากเป็นการดำเนินการเพื่อ “เสริมความแข็งแกร่งให้กับสภาพคล่อง”

ธนาคารยังกล่าวอีกว่าจะเปิดคำเสนอซื้อด้วยเงินสดเพื่อซื้อคืนตราสารหนี้สกุลเงินดอลลาร์จำนวน 10 มูลค่าสูงถึง 2.5 พันล้านดอลลาร์ และคำร้องเสนอซื้อแยกต่างหากสำหรับตราสารหนี้สกุลเงินยูโรมูลค่าสูงสุด 500 ล้านยูโร

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากหุ้นของธนาคารร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในวันพุธ เนื่องจากนักลงทุนชั้นนำของธนาคารแห่งชาติซาอุดีอาระเบียกล่าวว่าไม่สามารถจัดหาเงินทุนเพิ่มเติมให้กับผู้ให้กู้ได้

Ulrich Koerner ซีอีโอของ Credit Suisse กล่าวในแถลงการณ์ว่า "มาตรการเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงการดำเนินการที่เด็ดขาดเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของ Credit Suisse ในขณะที่เราดำเนินการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์อย่างต่อเนื่องเพื่อส่งมอบคุณค่าให้กับลูกค้าและผู้มีส่วนได้เสียอื่น ๆ ของเรา"

ธนาคารแห่งชาติสวิสได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะสนับสนุนผู้ให้กู้ในวันพุธ

นักลงทุนส่วนใหญ่ไม่มั่นใจต่อการหดตัวเพิ่มเติมใด ๆ ในภาคการธนาคาร หลังจากการล่มสลายของธนาคารภูมิภาค 3 แห่งของสหรัฐฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งธนาคารในซิลิคอนวัลเลย์ (NASDAQ:) ที่ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตในวงกว้าง

Credit Suisse เผชิญกับการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เพิ่มขึ้นหลังจากระบุว่ามี "จุดอ่อนที่สำคัญ" ในการควบคุมภายในเกี่ยวกับการรายงานทางการเงิน และยังคงเผชิญกับปัญหาลูกค้าจำนวนมากทยอยถอนเงินออก

สิ่งนี้ยังเกิดขึ้นหลังจากที่มีเรื่องอื้อฉาวมากมายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาของธนาคาร รวมถึงข้อกล่าวหาเรื่องการจารกรรมขององค์กร การฟอกเงิน และการเปิดเผยเรื่องอื้อฉาวของ Archegos

ขณะนี้ธนาคารกำลังดำเนินมาตรการปรับโครงสร้างเพื่อ "นำเสนอธนาคารที่เรียบง่ายและมีจุดหมายที่ชัดเจนมากขึ้น"

ถึงกระนั้น ข่าวการเพิ่มสภาพคล่องที่เพิ่มขึ้นก็ช่วยคลายความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการธนาคารที่ใกล้เข้ามา ฟิวเจอร์สของหุ้นสหรัฐเพิ่มขึ้นหลังจากการประกาศ โดย ซื้อขายเพิ่มขึ้นเป็น 0.3%

หุ้นเอเชียยังขาดทุนบางส่วนในก่อนหน้านี้ โดยหุ้นดัชนี ของญี่ปุ่นตอนนี้ซื้อขายลดลง 0.8% หลังจากขาดทุนมากถึง 1.7%

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。