ดอลลาร์และเงินปอนด์ยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดัน ค่าเงินเยนอาจแข็งค่าขึ้น โดย
2023-01-24 18:10:03
more 
1289

โดย Geoffrey Smith

-- ดอลลาร์ทดสอบระดับต่ำสุดใหม่ในรอบ 9 เดือนในการซื้อขายช่วงแรกในยุโรปเมื่อวันอังคาร เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจจากญี่ปุ่นและสหราชอาณาจักรเสริมความแข็งแกร่งให้กับกรณีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่นั่น

เมื่อเวลา 02:55 ET (07:55 GMT) ซึ่งติดตามค่าเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับกลุ่มสกุลเงินเศรษฐกิจขั้นสูงอื่น ๆ ได้ลดลง 0.4% เป็น 101.513 ตัวเลข ที่เกินคาดได้เพิ่มแรงกดดันให้ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นยกเลิกนโยบายควบคุมเส้นอัตราผลตอบแทน

ในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นเป็น 3.1% ในเดือนธันวาคม ซึ่งสูงสุดในรอบกว่าสามทศวรรษ แทนที่จะอยู่ที่ 2.9% ตามที่คาดไว้ นอกจากนี้ Haruhiko Kuroda ฮารุฮิโกะ คุโรดะผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่นก็ถูกตำหนิจากอดีตเพื่อนร่วมงาน ซึ่งหนึ่งในนั้นบอกกับหนังสือพิมพ์ นิคเคอิ ว่าเขากำลัง "หลอก" สาธารณชนชาวญี่ปุ่นด้วยการปล่อยให้เงินเยนอ่อนค่าลงอย่างมาก คุโรดะยืนยันเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าการตัดสินใจของธนาคารในการประชุมครั้งล่าสุดที่ปล่อยให้การตั้งค่านโยบายปัจจุบันไม่เปลี่ยนแปลงนั้นเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว

อย่างไรก็ตามค่าเงิน แข็งค่าขึ้นอีก 0.6% เป็น 129.81 เนื่องจากมีการเก็งกำไรเกี่ยวกับนโยบายของ BoJ ที่อาจจะเข้มงวดขึ้น คุโรดะมีกำหนดจะลงจากตำแหน่งในเดือนมีนาคม และนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าผู้ว่าการคนใหม่จะใช้แนวทางที่แตกต่างออกไป

ในขณะเดียวกัน ในยุโรป ค่าเงินก็เพิ่มขึ้นเช่นกันหลังจากข้อมูลชุดใหม่แสดงให้เห็นว่าการกู้ยืมของรัฐบาลเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนธันวาคม ซึ่งสะท้อนถึงต้นทุนที่เพิ่มขึ้นในการรักษาค่าพลังงานสำหรับครัวเรือนและธุรกิจ ความต้องการกู้ยืมสุทธิของภาครัฐเพิ่มขึ้นเป็น 26.58 พันล้านปอนด์ ซึ่งมากกว่าที่คาดไว้ประมาณ 4 พันล้านปอนด์ สาเหตุหลักมาจากการจ่ายเงินอุดหนุนการใช้จ่ายที่เชื่อมโยงกับ ค่าดอกเบี้ยของประเทศอยู่ที่ 17.3 พันล้านปอนด์ ซึ่งถือเป็นตัวเลขรายเดือนที่สูงที่สุด

เงินปอนด์แข็งค่าขึ้น 0.3% เป็น 1.2406 เนื่องจากเทรดเดอร์วางเดิมพันว่า จะต้องรักษาระดับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปัจจุบันเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อ

ปฏิทินเศรษฐกิจที่เหลือของวันนี้น่าจะถูกกลบด้วยรายงาน ของ S&P Global ทั่วยุโรป โดยมุ่งเน้นไปที่คำถามที่ว่าเศรษฐกิจยูโรโซน สามารถหลีกเลี่ยงการหดตัวในช่วงต้นปี ซึ่งสภาพอากาศที่ไม่รุนแรงและราคาน้ำมันที่ร่วงลงได้หนุนความเชื่อมั่นว่าหากภาวะถดถอยเกิดขึ้นจริง ก็จะดำเนินไปในระยะเวลาที่สั้นและตื้น แทนที่จะยาวนานและลึกอย่างที่ดูเหมือนน่าจะเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วเมื่อรัสเซียรุกรานยูเครน

รายงาน ปรับตัวดีขึ้นเป็นเดือนที่สี่ติดต่อกันในเดือนมกราคม ส่วนหนึ่งของแรงหนุนมาจากราคาก๊าซ แม้ว่าจะน้อยกว่าที่คาดไว้ก็ตาม ค่าเงิน เพิ่มขึ้น 0.2% เป็น 1.0890 ดอลลาร์

สินทรัพย์อื่น ๆ ทำจุดสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่องเมื่อเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง เมื่อเวลา 02:55 ET ทองคำอยู่ที่ 1942.85 ต่อออนซ์ เพิ่มขึ้น 0.7% ในวันเดียวกัน

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。