หยวนจีนดิ่งจาก GDP สกุลเงินเอเชียสั่นคลอนจากความกลัวภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดย
2023-01-17 15:10:03
more 
273

โดย Ambar Warrick

-- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่ร่วงลงในวันอังคาร ท่ามกลางความวิตกอีกครั้งเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกในปีนี้ โดยเงินหยวนเป็นหนึ่งในกลุ่มที่ทำผลงานได้แย่ที่สุด เนื่องจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์ของโควิด19 ในปี 2022

ค่าเงิน ลดลง 0.4% เป็น 6.7611 ใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือนหลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่าการเติบโตของเศรษฐกิจจีน เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นผลมาจากมาตรการควบคุมโควิด

แต่เศรษฐกิจเติบโตดีกว่าที่คาด ในช่วงไตรมาสที่สี่ โดย และ สำหรับเดือนธันวาคมก็เกินความคาดหมายเช่นกันจากการผ่อนคลายข้อจำกัดที่เกี่ยวข้องกับโควิดลง 

แม้ว่าการผ่อนคลายมาตรการต่อต้านโควิดคาดว่าจะกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนในปีนี้ในที่สุด แต่ข้อมูล GDP แบบผสมและผู้ป่วยโควิด19 ที่เพิ่มขึ้นทำให้เกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับช่วงเวลาของการฟื้นตัวดังกล่าว

สกุลเงินเอเชียในวงกว้างปรับลดลงเนื่องจากความกลัวต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกมีมากขึ้นโดยจากการสำรวจของ World Economic Forum Survey ได้แสดงให้เห็นว่า 2 ใน 3 ของนักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปีนี้ การสำรวจธุรกิจชั้นนำแบบแยกต่างหากโดย PricewaterhouseCoopers ยังระบุถึงแนวโน้มที่ย่ำแย่สำหรับเศรษฐกิจในปีนี้

เงิน ทำผลงานแย่ที่สุดในเอเชีย โดยร่วง 0.7% ขณะที่ และ ร่วง 0.3% และ 0.4% ตามลำดับ เงินรูปีได้รับผลกระทบจากข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่า ในเดือนธันวาคมอ่อนแอกว่าที่คาดการณ์ไว้ เช่นเดียวกับ ที่กว้างขึ้น

และ ฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อยจากระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือนจากเดิมพันในสินทรัพย์ปลอดภัย

ภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกเป็นลางบอกเหตุที่ไม่ดีสำหรับสกุลเงินเอเชีย เนื่องจากสกุลเงินมักจะได้ประโยชน์จากสภาพแวดล้อมที่มีความเสี่ยงซึ่งรับประกันว่าเงินทุนจะไหลเข้าสู่ภูมิภาคอย่างมั่นคง แรงต้านที่เกิดในประเทศเศรษฐกิจหลักอาจกระทบเอเชีย ซึ่งส่งผลต่อการเติบโตและสกุลเงินท้องถิ่น

เงิน ร่วงลง 0.2% แต่อยู่ต่ำกว่าระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือน เนื่องจากตลาดมีท่าทีที่คาดว่าจะมีสัญญาณที่บ่งชี้ว่า จะกระชับการเงินอีกครั้งในสัปดาห์นี้

คาดว่าธนาคารกลางจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในวันพุธ แต่การเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นกับการควบคุมเส้นอัตราผลตอบแทนนั้นถูกจับตามอง หลังจากที่ธนาคารได้เปลี่ยนแปลงอย่างเหนือความคาดหมายในเดือนธันวาคม

เงิน ร่วงลง 0.1% หลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่าการส่งออกที่สำคัญของประเทศ หดตัวมากกว่าที่คาดไว้ในเดือนธันวาคม ซึ่งเน้นให้เห็นถึงอุปสรรคในระยะสั้นสำหรับฮับการเงินในเอเชีย

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。