Apple: การคาดการณ์และความคิดเห็นจากนักวิเคราะห์ โดย
2023-01-17 12:10:03
more 
526

โดย Senad Karaahmetovic

Apple (NASDAQ:) มีกำหนดจะรายงานผลประกอบการฉบับที่ FQ123 หลังจากตลาดปิดในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2023 การประชุมทางโทรศัพท์เพื่อหารือเกี่ยวกับรายงานผลประกอบการมีกำหนดในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 14:00 น. PT/17:00 น. ET (22:00 GMT) The Street คาดการณ์ว่า Apple จะ รายได้ต่อหุ้น (EPS) ที่ 1.98 จากรายรับ 123.39 พันล้านดอลลาร์

หุ้นของ Apple หายไปประมาณ 17% ในสัปดาห์สุดท้ายของปี 2022 จากรายงานของคูเปอร์ติโนไททันที่กำลังประสบปัญหากับความต้องการที่ลดลงสำหรับผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ของบริษัท เป็นผลให้นักวิเคราะห์หลายคนลดประมาณการในครึ่งแรกของไตรมาสที่ 1 สำหรับ Apple ซึ่งทำให้เป้าหมายราคาหุ้นลดลงเช่นกัน

นักวิเคราะห์ฝั่งขายอ้างถึงอุปสงค์ที่ลดลงและปัญหาด้านอุปทานก่อนหน้านี้ เนื่องจาก Foxconn ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์รายใหญ่ของ Apple (TW:) กำลังต่อสู้กับการประท้วงของพนักงานและการล็อกดาวน์จากโควิด19 ที่เข้มงวด

หุ้นของ Apple ร่วงลงไปที่ 124.17 ดอลลาร์ในการซื้อขายวันแรกของปีนี้ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2021 อย่างไรก็ตาม การเติบโตของค่าจ้างที่ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ในสหรัฐอเมริกาได้ช่วยแก้ไขความเชื่อมั่นของหุ้นเทคโนโลยี ปูทางให้หุ้นของ Apple ฟื้นตัว ประมาณ 8.5% จากระดับต่ำสุดในเดือนมกราคม

Apple ยังประกาศว่าการประชุมประจำปีสำหรับผู้ถือหุ้นจะจัดขึ้นแบบเสมือนจริงในวันที่ 10 มีนาคม เวลา 09:00 PT/12:00 ET (17:00 GMT)

นักวิเคราะห์ของ Street พูดอะไรบ้างเกี่ยวกับหุ้นของ Apple

Rosenblatt (ลดราคาเป้าหมายลงเหลือ 165 ดอลลาร์ และลดประมาณการในครึ่งแรกของไตรมาสที่1) กล่าวว่า “เราคาดว่าแนวโน้มจะดีขึ้นในช่วงหลัง ๆ เมื่อนึกถึงว่าสภาพแวดล้อมของเศรษฐกิจที่จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม… เราถือว่า Apple สามารถทำยอดขาย MSD LT/การเติบโตของ EBITDA โดยการซื้อคืนและจะเพิ่มกำไรต่อหุ้นประมาณ 10% ความเป็นผู้นำด้านแบรนด์ของบริษัท และโอกาสในการสร้างสรรค์นวัตกรรม (รถยนต์ EV, AR/VR, บริการทางการเงิน/สื่อ) เราเชื่อว่าจะช่วยให้บริษัทรักษาระดับพรีเมียมที่ 20 เท่าของ P/ FCF ใน 10 ปี, NPV'd เป็น 165 ดอลลาร์ต่อปี โดยมีการปรับลดประมาณการของ PT ลง 13%”

Barclays (ลดราคาเป้าหมายลงเหลือ 133 ดอลลาร์ ลดประมาณการครึ่งไตรมาสที่ 1 และ ครึ่งไตรมาสที่ 2): “เราได้ตรวจสอบอีกรอบกับทางจีนและซัพพลายเชนของจีนในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา เราได้ปรับลดการคาดการณ์เนื่องจากเราเห็นอุปสงค์ที่ลดลงในหมวดผลิตภัณฑ์ต่างๆ ... ในระดับพรีเมียม 20% ของ เรามองว่าหุ้นมีมูลค่าที่เหมาะสมที่สุด นอกจากปัญหาด้านการผลิตแล้ว เราเชื่อว่าสายการผลิตกำลังจะได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิดที่จะส่งผลต่อสายการผลิตในทุกหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ รายได้จากการให้บริการก็ชะลอตัวเช่นกัน เราเห็นแรงกดดันในการประมาณการและค่า PE ในปี 2023”

Wedbush (ลดราคาเป้าหมายลงเหลือ 175 ดอลลาร์): “อุปสงค์พื้นฐานของ iPhone 14 Pro ดูเหมือนจะทรงตัวมากกว่าที่คาดไว้ และสถานการณ์การผลิตที่ล่าช้าที่โรงงาน จีน ในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมพึ่งจะจบลง เนื่องจากนโยบายโควิดของจีนได้รับการผ่อนผัน / แม้ว่าในเดือนมีนาคมและมิถุนายนจะเห็นคำสั่งซื้อ iPhone ลดลงบางส่วน (iPhone 14 Plus ยังคงไม่มีการผลิตเนื่องจากการหยุดงานครั้งใหญ่) เราเชื่อว่าสภาพแวดล้อมอุปสงค์โดยรวมนั้นมีความยืดหยุ่นมากกว่าที่ Street คาดการณ์ไว้ ดังนั้นเราจึงเชื่อว่าการที่สินค้าหมดคลังนั้นจะนำมาสู่ข่าวร้ายอีกมากในอนาคต"

KeyBanc (ยืนยันให้ซื้อ): “ฉันทามติคาดว่าไตรมาสการเติบโตจะต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตของ AAPL ประมาณการรายได้จากฮาร์ดแวร์ที่เป็นเอกฉันท์ได้ลดลง (รายได้/หน่วยของ iPhone อยู่ที่ -5%/6% ตามลำดับ ตั้งแต่สิ้นเดือนตุลาคม) เพื่อตอบสนองต่อผลกระทบจากอุปสงค์และอุปทานสำหรับ iPhone แม้ว่าเราเชื่อว่ายังมีช่องว่างสำหรับความเสี่ยงขาลง และเราคาดว่าความคาดหวังว่าเทรดเดอร์ฝั่งซื้อจะเป็นแบบอนุรักษ์นิยม”

Morgan Stanley (มองว่า 115-120 ดอลลาร์เป็นราคาขั้นต่ำสำหรับหุ้นของ Apple) “เรา 1) ไม่ได้รับการปรับคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ล่าสุดในการตรวจสอบห่วงโซ่อุปทานของเรา 2) การคาดการณ์ระยะสั้นนั้นลงตัวตามที่คาดและเหมาะสมแล้ว และ 3) เราเชื่อในภาพรวมที่ใหญ่ขึ้นว่าตัวขับเคลื่อนหลักของโมเดลของ Apple ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง”

Evercore ISI (ยืนยันประสิทธิภาพที่เหนือกว่า): “อัตราการเติบโตควรปรับปรุงอย่างต่อเนื่องจนถึงปี 2023  และเราน่าจะเห็นตัวเลขหลักเดียวกลาง ๆ หรือการเติบโตที่ดีขึ้นทุก ๆ ไตรมาสในปี 2023 นอกเหนือ In addition to the easier comp และการฟื้นตัวของจีนแล้ว สิ่งที่ขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเดือนนี้ดูเหมือนว่าจะรวมถึงการอ่อนค่าลงของค่าเงินดอลลาร์และราคาที่เพิ่มขึ้นจาก Apple เองที่เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。