สกุลเงินเอเชียปรับตัวลงในขณะที่เงินดอลลาร์ทรงตัวก่อน CPI จะมาถึง โดย
2023-01-11 15:10:03
more 
212

โดย Ambar Warrick 

-- ตลาดสกุลเงินเอเชียปรับตัวลดลงในวันพุธ เนื่องจากเทรดเดอร์ถอนตัวออกจากสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง ก่อนสัญญาณบ่งชี้ทางเศรษฐกิจจากค่าเงินเฟ้อที่สำคัญจะมาถึงในสัปดาห์นี้ ในขณะที่ดอลลาร์ทรงตัวหลังจากการขาดทุนล่าสุด

หลังจากเข้าสู่การเริ่มต้นสัปดาห์ที่แข็งแกร่งจากการมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการเปิดประเทศครั้งใหม่ของจีน สกุลเงินในภูมิภาคลดลงท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับนโยบายการเงินของสหรัฐฯ เงินดอลลาร์ฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือนเช่นกัน หลังจากความเห็นจากสมาชิกธนาคารกลางสหรัฐบางคนย้ำว่าอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐอาจเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดไว้ในปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากอัตราเงินเฟ้ออยู่เหนือช่วงเป้าหมายของธนาคารกลางเป็นเวลานานกว่าที่คาดไว้

และ แสดงให้เห็นว่าเงินดอลลาร์มีการซื้อขายสูงขึ้น 0.1% เมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นในวันพุธ ขณะนี้โฟกัสอยู่ที่การประกาศข้อมูล ของสหรัฐฯ ในเดือนธันวาคม ซึ่งคาดว่าจะแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อผ่อนคลายลงจากเดือนก่อนหน้า

ในทางกลับกัน ค่าเงิน ลดลง 0.1% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ แม้ เปิดเผยในสัปดาห์นี้ ก็ทำให้คาดการณ์ว่า ก็อาจใช้แนวทางการขึ้นอัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นเพื่อสนับสนุนสกุลเงินและระงับอัตราเงินเฟ้อที่ร้อนแรงเช่นกัน

เคลื่อนตัวเข้าใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน โดยสกุลเงินดังกล่าวมีการเริ่มต้นปีที่แข็งแกร่งจากการมองโลกในแง่ดีจากการผ่อนคลายมาตรการต่อต้านโควิดส่วนใหญ่ในประเทศ แต่การมองโลกในแง่ดีนี้สงบลงเมื่อจีนพบการระบาดของโรคโควิด-19 ที่เลวร้ายที่สุด ซึ่งคาดว่าจะขัดขวางการเติบโตทางเศรษฐกิจต่อไปในระยะเวลาอันใกล้นี้

สัปดาห์นี้โฟกัสไปที่ ของจีนในเดือนธันวาคม แม้ว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจที่อ่อนตัวลงในประเทศคาดว่าจะส่งผลให้เกิดภาวะเงินฝืด

เป็นหนึ่งในข้อยกเว้นบางประการสำหรับวันนี้ โดยเพิ่มขึ้น 0.3% และใกล้เคียงกับระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือนหลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ในประเทศกลับเพิ่มขึ้นเป็น สูงสุดในรอบ 30 ปีในเดือนพฤศจิกายน ค่าที่ออกมามีแนวโน้มที่จะดึงดูดนโยบายที่เข้มงวดมากขึ้นโดย ซึ่งจะช่วยหนุนเงินดอลลาร์

ข้อมูลย่อยยังแสดงให้เห็นว่า เติบโตมากกว่าที่คาดไว้ในระหว่างเดือน โดยได้แรงหนุนจากส่วนลดที่เพิ่มขึ้นระหว่างกิจกรรมการช็อปปิ้งในวัน Black Friday

สกุลเงินเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีความเสี่ยงสูงขาดทุนมากกว่าสกุลเงินอื่นในภูมิภาค โดย และ ร่วงลง 0.3% และ 0.2% ตามลำดับ

ร่วงลง 0.1% หลังจากพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบหนึ่งเดือนเมื่อเทียบกับดอลลาร์เมื่อต้นสัปดาห์นี้ ข้อมูล ของอินเดียมีกำหนดเผยในวันพฤหัสบดี และคาดว่าจะแสดงให้เห็นว่าแรงกดดันด้านราคายังคงทรงตัวในเดือนธันวาคม

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。