ปัจจัยอะไรที่สามารถหนุนราคา Bitcoin และ Ethereum ในปี 2023 โดย
2022-12-29 15:10:01
more 
313

- สถานการณ์เงินเฟ้อ สงคราม และอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้นไม่เป็นผลดีสำหรับสกุลเงินดิจิตอลหลักในปีนี้อย่าง Bitcoin และ อย่างไรก็ตาม ในมุมมองของ Hashdex ปัจจัยเหล่านี้ได้สร้างบททดสอบที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการลงทุน ที่สำคัญที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งเป็นแหล่งเก็บมูลค่าดิจิตอลเกิดขึ้นใหม่ ในขณะที่ปีนี้เป็นหนึ่งในปีที่เสริมความแข็งแกร่งให้กับพื้นฐานของ BTC และ

Bitcoin

Bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิตอลที่มีการซื้อขายสูงสุดในปัจจุบัน ตามมาด้วยการลดลงในช่วงฤดูหนาวในปีนี้ “ชัดเจนว่ามันไม่ได้ทำหน้าที่เป็นตัวป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อ” Lucas Santana นักวิเคราะห์ของ Hashdex กล่าว

“แต่เช่นเดียวกับสินทรัพย์เสี่ยงอื่น ๆ Bitcoin ได้รับประโยชน์จากการขยายตัวทางการเงินของสกุลเงิน fiat และทนทุกข์ทรมานจากความยากลำบากที่เกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมที่โหดร้าย” เขากล่าวเสริม

ถึงกระนั้นก็ตาม นักวิเคราะห์เชื่อว่าปีนี้ได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับพื้นฐานของสินทรัพย์ โดยมีเหตุการณ์สำคัญสำหรับการนำ Lightning Network มาใช้ เช่นเดียวกับการเปิดตัวการชำระเงินผ่าน Lightning ผ่าน CashApp ซึ่งทำให้ผู้ใช้ประมาณ 40 ล้านคนเริ่มใช้คริปโตเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มขึ้นของการยอมรับสถาบัน “Fidelity เริ่มอนุญาตให้แผนการลงทุนเพื่อเกษียณอายุใน Bitcoin ในเดือนเมษายน BlackRock (BVMF:) (NYSE:) เปิดตัวกองทุน Bitcoin สำหรับลูกค้าสถาบันในเดือนสิงหาคม และ Google (BVMF:)(NASDAQ:) ได้ร่วมมือกับ Coinbase (BVMF:)(NASDAQ:) เพื่อเปิดใช้งานการชำระเงินคริปโตบนบริการคลาวด์”

Hashdex กล่าวว่ามีความมั่นใจว่าความชัดเจนด้านกฎระเบียบของ Bitcoin เหนือสินทรัพย์ คริปโตอื่น ๆ ควรเพิ่มการยอมรับโดยนักลงทุนสถาบัน

BTC ลดลง 1% เป็น 16,607 ดอลลาร์  ณ เวลาที่เขียนบทความนี้

Ethereum

Ethereum ยังได้รับผลกระทบจากราคาคริปโตที่ดิ่งลง อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ของ Hashdex เชื่อว่าปีนี้เป็นหนึ่งในปีที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของสินทรัพย์ดังกล่าว

“หลังจากเจ็ดปีของการพัฒนา การเปลี่ยนไปใช้ Proof-of-Stake ดำเนินไปอย่างราบรื่น ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่มีการรอคอยมากที่สุดในระบบนิเวศคริปโต การเปลี่ยนแปลงนี้แสดงถึงความสำเร็จที่สำคัญ โดยลดการใช้พลังงานจากกริดลงอย่างมาก” 

จากข้อมูลของ Santana สัญญาณแรกของการเปลี่ยนแปลงนั้นสังเกตเห็นได้ไม่นานหลังจาก The Merge และอนาคตของ Ethereum ในปีหน้านั้นสดใส

ตลาดยังมองไม่เห็นว่าว่าความต้องการ ETH สามารถขับเคลื่อนโดยการพัฒนาไปสู่ขั้นถัดไปได้อย่างไร และคาดว่าปี 2023 จะเป็นปีแห่งการเปิดตัวฟังก์ชันการแบ่งข้อมูลเก็บเป็นส่วนๆ(sharding) “เพิ่มขีดความสามารถโดยรวมและกระจากศูนย์มากขึ้น” เขากล่าวเสริม

ETH ขยับลง 1.43% เท่ากับ 1,103 ณ เวลาที่เขียนบทความนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。