ดาวโจนส์ปิดตลาดในแดนบวก ความสนใจมุ่งไปยังเฟด โดย
2022-12-14 10:10:05
more 
248

โดย Yasin Ebrahim

-- ช่วงบวกของดาวโจนส์ถดถอยบางส่วนในวันอังคาร เนื่องจากนักลงทุนประเมินน้ำหนักข้อมูลที่แสดงถึงแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่ผ่อนคลายลงเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน เพียงหนึ่งวันก่อนการตัดสินใจนโยบายอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ

เพิ่มขึ้น 0.30% หรือ 103 จุด แม้ว่าจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 700 จุดในช่วงสูงสุดของวัน เพิ่มขึ้น 1% และ เพิ่มขึ้น 0.7%

กระทรวงแรงงานกล่าวเมื่อวันอังคารว่า เพิ่มขึ้น 0.1% ในเดือนที่แล้วหลังจากที่เพิ่มขึ้น 0.3% ในเดือนตุลาคม สำหรับปีจนถึงเดือนพฤศจิกายน เพิ่มขึ้น 7.1% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นที่น้อยที่สุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2021

ค่าอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงนโยบายเส้นทาง นโยบายการเงินของเฟด ที่คาดว่าจะมีขึ้นในวันพุธนี้ แม้ว่ามันอาจจะจุดประกายการถกเถียงในหมู่สมาชิกว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกมากน้อยเพียงใดจนกว่าจะถึงจุดสูงสุด

“โดยรวมแล้ว คาดว่าการประชุมของเฟดจะปรับขึ้น 50 จุดในวันนี้ และจะตามมาด้วยอีก 50 จุดในไตรมาสแรกของปีหน้า ก่อนที่เฟดจะรู้สึกสบายใจที่จะหยุดรอบปัจจุบันชั่วคราวและประเมินใหม่” RBC รายงาน

ความคาดหวังที่ว่าเฟดอาจหยุดชั่วคราวได้เร็วกว่าในภายหลังทำให้ ลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดกระแสที่นำโดย Meta ในเทคโนโลยีขนาดใหญ่

Meta Platforms Inc (NASDAQ:) เพิ่มขึ้นมากกว่า 4% หลังจากที่ Goldman Sachs ตั้งค่าสถานะโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ว่าเป็น "ตัวเลือกอันดับต้น ๆ" โดยบอกว่าข่าวร้ายส่วนใหญ่เกี่ยวกับแกนหลักของบริษัท ธุรกิจโซเชียลมีเดียและความกังวลเกี่ยวกับการลงทุนจำนวนมากใน metaverse นั้นทำให้หุ้นราคาสูงขึ้น

Alphabet Inc (NASDAQ:) ขยับขึ้น 2% ขณะที่ Apple (NASDAQ:) และ Microsoft Corporation (NASDAQ:) ปิดตลาดในโซนเขียว หลังขึ้นมากกว่า 1%

พลังงานที่เพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้าเนื่องจาก ถูกผลักดันสูงขึ้นจากข้อจำกัดด้านอุปทานอย่างต่อเนื่องท่ามกลางการปิดท่อส่งน้ำมัน Keystone ที่ส่งน้ำมันดิบไปยังชายฝั่งอ่าวเม็กซิโกของสหรัฐฯ

Halliburton Company (NYSE:) พุ่งขึ้นมากกว่า 7% ขณะที่ APA Corporation (NASDAQ:) และ Schlumberger NV (NYSE:) เพิ่มขึ้นประมาณ 4% 

ภาคสาธารณสุข (NASDAQ:) พุ่งขึ้น 20% หลังจากผู้ผลิตยารายนี้ประกาศผลเชิงบวกจากการทดลองรักษามะเร็งผิวหนัง

(NYSE:) ในขณะเดียวกันก็ปิดเพิ่มขึ้นเกือบ 2% เนื่องจาก Goldman Sachs ได้ปรับเพิ่มอันดับเครดิตหุ้นเป็นซื้อจากที่เป็นกลางตามการคาดการณ์ของบริษัทว่า RSV, ไมเกรน และ ยารักษา sickle-cell จะขับเคลื่อนการเติบโตในปี 2023

การเคลื่อนไหวที่สูงขึ้นในตลาดที่กว้างขึ้นนั้นเกิดขึ้นเนื่องจากบางคนยังคงเตือนถึงการชะลอตัวในปีหน้า ซึ่งได้รับแรงหนุนจากผลประกอบการของบริษัทที่ถดถอย เนื่องจากอัตรากำไรได้รับแรงกดดันจากผู้บริโภคที่อ่อนแอท่ามกลางผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น

“ในขณะที่การคาดการณ์รายได้แย่ลงและผลกระทบที่ล้าช้าหลังจากความเคลื่อนไหวของเฟดเริ่มชัดเจนขึ้น เราคิดว่าตลาดจะชะลอตัวลง” Phillip Toews ซีอีโอและผู้จัดการพอร์ตโฟลิโอของ Toews Asset Management กล่าวกับ Yasin Ebrahim จาก ในการให้สัมภาษณ์ ในวันจันทร์

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。