สกุลเงินเอเชียขยับสูงขึ้น แต่ความเห็นของเฟดยังกดดันตลาด โดย
2022-11-18 15:15:06
more 
262

โดย Ambar Warrick

- ค่าเงินเอเชียปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในวันศุกร์ ฟื้นตัวจากการร่วงลงหลายครั้ง เพราะความเชื่อมั่นยังคงถูกจำกัดหลังจาก เฟดยังคงส่งสัญญาณที่แข็งกร้าวที่ตอกย้ำความกลัวว่าธนาคารกลางจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากขึ้น

เงิน เป็นหนึ่งในกลุ่มสกุลเงินที่ทำผลงานดีที่สุดในภูมิภาค โดยเพิ่มขึ้น 0.4% แต่ค่าเงินถูกตั้งค่าให้สูญเสียประมาณ 0.3% ในสัปดาห์นี้เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับกรณีโคงิด19 ที่เพิ่มขึ้นและการเติบโตทางเศรษฐกิจที่อ่อนตัวลง

เงิน เพิ่มขึ้น 0.2% จากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 40 ปีในเดือนตุลาคม การอ่านค่าได้เพิ่มแรงกดดันต่อเศรษฐกิจญี่ปุ่นและทำให้เกิดการเก็งกำไรว่า อาจถูกบังคับให้ใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นในที่สุด

ธนาคารได้คงอัตราดอกเบี้ยไว้ต่ำเป็นพิเศษยาวนานเป็นทศวรรษ และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้อบ่งชี้ว่าธนาคารมีแผนที่จะเพิ่มอัตราดอกเบี้ยดังกล่าว และยังส่งผลให้ค่าเงินเยนอ่อนค่าลงอย่างมากในปีนี้ เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยในประเทศอื่น ๆ ที่สูงขึ้น ทำให้เทรดเดอร์ขายเงินเยนเพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่ดีขึ้น

และ ซื้อขายทรงตัวในวันศุกร์ แต่ถูกตั้งค่าให้ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในสัปดาห์นี้หลังจากเฟดส่งสัญญาณถึงความเข้มงวดทางการเงิน ก็เห็นว่าตลาดได้ประเมินความคาดหมายใหม่ว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากขึ้น

นายเจมส์ บุลลาร์ด ประธานเฟดแห่งเซนต์หลุยส์กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่าแม้ภายใต้การผ่อนคลายของนโยบายการเงิน เฟดยังคงต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป เนื่องจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้มีผลเพียงเล็กน้อยต่ออัตราเงินเฟ้อ

บุลลาร์ดกล่าวว่าอัตราดอกเบี้ยต้องเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อยที่ 5% ถึง 5.25% จากระดับปัจจุบันที่ใกล้ 4% เพื่อให้สามารถควบคุมเงินเฟ้อได้เพียงพอ ในขณะที่ข้อมูลในเดือนนี้แสดงให้เห็นว่า สหรัฐฯ อ่อนตัวลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเดือนตุลาคม บุลลาร์ตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ง่ายในเดือนหน้า

ความคิดเห็นของเขาทำให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในการซื้อขายข้ามคืน และยังสนับสนุน สิ่งนี้กระตุ้นให้เกิดการขาดทุนในสกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่ในวันพฤหัสบดี

ในขณะที่ตลาดยังคงกำหนดราคาที่ว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย ในเดือนธันวาคม ความเห็นของ บุลลาร์ดได้เป็นในทำนองเดียวกันกับสัญญาณจากเจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟด ว่าอัตราดอกเบี้ยอาจสูงกว่าที่เคยคิดไว้

ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ค่าเงิน เพิ่มขึ้น 0.3% โดยได้รับแรงหนุนจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยพื้นฐาน 75 จุดพื้นฐานจาก ธนาคารยังคาดการณ์การเคลื่อนไหวแบบเหยี่ยวมากขึ้นเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อและเพื่อให้สอดคล้องกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด

การขาดทุนใน ก็ถูกจำกัดเช่นกัน หลังจากที่ ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของประเทศในวันพฤหัสบดีและส่งสัญญาณการดำเนินการต่อเงินเฟ้อมากขึ้น

กลับมาอ่อนค่าอีกเล็กน้อย ต่อเนื่องเป็นวันที่สาม ในช่วงบ่ายซื้อขายอยู่ที่ 

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。