[บทวิเคราะห์] เงินดอลลาร์แข็งค่าพุ่งแตะ 38 บาท สิ่งนี้ส่งผลกระทบต่อตลาด Crypto อย่างไร ? โดย Siamblockchain
2022-09-28 13:45:10
more 
408
[บทวิเคราะห์] เงินดอลลาร์แข็งค่าพุ่งแตะ 38 บาท สิ่งนี้ส่งผลกระทบต่อตลาด Crypto อย่างไร ? [บทวิเคราะห์] เงินดอลลาร์แข็งค่าพุ่งแตะ 38 บาท สิ่งนี้ส่งผลกระทบต่อตลาด Crypto อย่างไร ?

เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา เงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ ได้ปรับตัวแข็งค่าที่สุดในรอบ 20 ปี ส่งผลต่อเศรษฐกิจโลก ไม่เพียงแต่ตลาดคริปโตเท่านั้น ตลาดหุ้น รวมไปถึงราคาน้ำมันได้ตกลงไปถึง 2.09 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล นับเป็นการร่วงลงของราคาน้ำมันที่ต่ำที่สุดในรอบ 9 เดือน การปรับตัวของค่าเงินดอลลาร์ในครั้งนี้ เกิดจากการที่สหรัฐฯต้องการชะลออัตราเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นในรอบหลายปี ธนาคารกลางสหรัฐฯ จึงมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% และนอกจากนี้ธนาคารกลางสหรัฐฯสาขาครีฟแลนด์ยังออกมากล่าวเมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมาด้วยการสัญญาณบอกใ้บ้เป็นนัย ๆ แล้วด้วยว่า ทางธนาคารกลางจะทำการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปจนถึงปีหน้า ใครได้รับผลประโยชน์? สำหรับผู้ที่ได้รับผลประโยชน์ นอกจากนักท่องเที่ยวชาวสหรัฐฯ ที่สามารถลดค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวจากการที่ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าได้แล้ว ผู้ประกอบการที่รับสินค้านำเข้า จากต่างประเทศที่ขนเข้ามาขายในสหรัฐฯ ยังจะได้ต้นทุนที่ถูกลงอีกด้วย ทางด้านสหรัฐฯเองก็ได้ใช้ประโยชน์จากการปรับลดราคาของสินค้าภายในประเทศ ทำให้สามารถควบคุมภาวะเงินเฟ้อได้ดีขึ้น แม้การประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยในครั้งนี้จะส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อระบบเศรษฐกิจของทั้งโลกก็ตาม ด้านผู้ที่ถือครองเงินสกุลดอลลาร์ และผู้ที่ถือครอง stablecoin อย่าง USDT ที่ตรึงราคาไว้กับเงินดอลลาร์สหรัฐฯตั้งแต่เมื่อก่อนหน้าการปรับค่าเงินเองก็ได้รับประโยชน์จากการที่ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าเช่นกัน ใครเสียประโยชน์บ้าง? แม้การขึ้นของค่าเงินในครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะส่งผลต่อดีชาวสหรัฐฯ แต่สำหรับภาคธุรกิจของสหรัฐฯแล้ว พวกเขาก็ได้รับผลกระทบแง่ลบเช่นกัน ในขณะที่ราคาสินค้านำเข้าถูกลง ผู้ประกอบการชาวสหรัฐฯจำเป็นต้องลดราคาสินค้าของตัวเองลงเพื่อแข่งขันกับสินค้านำเข้า ทำให้ได้กำไรน้อยลงตามไปด้วย ทั้งประเทศต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องชำระหนี้ด้วยสกุลเงินดอลลาร์ จะต้องชำระหนี้ในราคาที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินของตัวเอง นักลงทุนในคริปโตเคอเรนซีสกุลต่าง ๆ นอกประเทศสหรัฐฯก็เป็นผู้เสียประโยชน์จากการที่ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น เนื่องจากพวกเขาจำเป็นต้องซื้อเหรียญคริปโตสกุลต่าง ๆ ในราคาที่สูงขึ้น จากการที่ราคาของคริปโตเคอเรนซีที่ถูกยึดกับเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ และการที่ธนาคารการปรับอัตราดอกเบี้ย

กดอ่านข่าว [บทวิเคราะห์] เงินดอลลาร์แข็งค่าพุ่งแตะ 38 บาท สิ่งนี้ส่งผลกระทบต่อตลาด Crypto อย่างไร ? ต่อที่ Siam Blockchain

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。