Tăng trưởng giá tiêu dùng chậm lại trong tháng 3; CPI tăng 3,4% hàng năm
2024-05-15 22:30:03
more 
1224

- Lạm phát của Hoa Kỳ giảm nhẹ trong tháng 4, trong khi thước đo giá cơ bản được Cục Dự trữ Liên bang theo dõi chặt chẽ giảm nhẹ nhưng vẫn tăng cao.

Trong khi đó, chỉ số , loại bỏ các mặt hàng dễ bay hơi như thực phẩm và năng lượng, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng nhỏ hơn so với mức tăng trưởng 3,8% được thấy trong tháng 3. So với tháng trước, con số tăng 0,3%, thấp hơn mức tăng trưởng 0,4% được thấy trong tháng 3.

BLS cho biết thêm, các chỉ số chính đằng sau sự gia tăng chỉ số cốt lõi là liên quan đến nơi ở, bảo hiểm xe cơ giới, chăm sóc y tế, quần áo và chăm sóc cá nhân.

Các con số vẫn cao hơn mức mong muốn của Fed là khoảng 2% để đạt được mức tăng trưởng ổn định và bền vững, trong khi lạm phát cho đến nay tỏ ra khó kiểm soát.

Dữ liệu cho thấy vào thứ Ba cho thấy của Hoa Kỳ đã tăng nhiều hơn dự kiến trong tháng 4, cho thấy lạm phát vẫn ở mức cao dai dẳng vào đầu quý hai.

Các nhà đầu tư đã phải giảm bớt kỳ vọng của họ về việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ trong năm nay và hiện đang định giá mức nới lỏng dưới 50 điểm cơ bản trước cuối tháng 12, so với mức nới lỏng 150 điểm cơ bản được dự đoán vào đầu năm 2024.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng sau dữ liệu lạm phát, với hợp đồng tăng 180 điểm, tương đương 0,5%, hợp đồng thêm 28 điểm hay 0,5% , và chỉ số tăng 88 điểm hay 0,5% vào lúc 08:50 ET (12:50 GMT).

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。