ราคา Bitcoin ลงมาที่ $61,000 จากความกังวลด้านกฎระเบียบ โดย
2024-05-09 18:10:10
more 
1384

- ราคา Bitcoin ปรับลดลงในวันนี้ แม้จะมีความผ่อนคลายเล็กน้อยท่ามกลางแรงกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยสหรัฐที่สูงขึ้น และการตรวจสอบด้านกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้นต่อบริษัทรายใหญ่ของอุตสาหกรรมคริปโต

โทเค็นขยับไปที่จุดต่ำสุดของกรอบการซื้อขายอีกครั้งในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ร่วงลงถึง 57,000 ดอลลาร์ในช่วงปลายเดือนเมษายน เข้าสู่ตลาดหมีจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงต้นเดือนมีนาคม

ลดลง 1.7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เป็น 61,563.6 เมื่อเวลา 01:46 ET (05:46 GMT) โทเค็นยังสั่นคลอนจากเงินที่ไหลออกอย่างต่อเนื่องจากภาคการลงทุนคริปโต โดยเฉพาะกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin

ความกลัวด้านกฎระเบียบยังคงกดดันราคา Bitcoin

ความกังวลเกี่ยวกับการตรวจสอบกฎระเบียบของสหรัฐฯ ต่อสกุลเงินดิจิทัลยังคงมีอยู่ หลังจากที่แอปการซื้อขาย Inc (NASDAQ:) กล่าวว่ากำลังเผชิญกับการดำเนินการด้านกฎระเบียบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) เกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนโทเค็นสกุลเงินดิจิทัล บนแพลตฟอร์มของตน

การดำเนินการที่อาจเกิดขึ้นกับ Robinhood อาจกลายเป็นอีกกรณีเหมือนกับที่ ได้ดำเนินการกับ Inc (NASDAQ:) และผู้ผลิตเหรียญ XRP ซึ่งทั้งสองอย่างนี้คาดว่าจะเป็นตัวกำหนด ลักษณะของสกุลเงินดิจิตอลภายใต้กฎหมายของสหรัฐอเมริกา

มีรายงานว่า ก.ล.ต. ก็กำลังสืบสวนโทเค็นอันดับ 2 ของโลกอย่าง เกี่ยวกับความปลอดภัยของโทเค็น หน่วยงานกำกับดูแลได้เลื่อนการตัดสินใจในการอนุมัติสปอต Ethereum ETF ในสัปดาห์นี้ และดูเหมือนไม่น่าจะอนุมัติ ETF จนกว่าการสอบสวนจะสิ้นสุด

มีรายงานว่าตลาดคริปโตยังเผชิญกับแรงกดดันจากการเปิดตัวการปลดล็อคโทเค็นหลัก ๆ หลายครั้ง ทั้งจากการ staking หรือจากการ locked-in ให้กับนักลงทุนรายแรก ๆ

รายงานล่าสุดแสดงให้เห็นว่าลูกค้าของแอปการแลกเปลี่ยน FTX ที่หมดอายุแล้วจะได้รับเงินฝากคืนพร้อมดอกเบี้ย แม้จะยังไม่ชัดเจนว่าการชำระเงินจะเป็นเงินสดหรือคริปโตก็ตาม

รายงานที่เผยแพร่เมื่อต้นสัปดาห์นี้กล่าวหาว่าธุรกรรมมากกว่า 90% ใน Stablecoins นั้นเป็นของปลอม ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับการตรวจสอบด้านกฎระเบียบต่อภาคส่วนนี้ ซึ่งเป็นเสาหลักของอุตสาหกรรมคริปโต

ราคาคริปโตวันนี้: altcoins เคลื่อนไหวเล็กน้อยก่อนรายงานเงินเฟ้อสหรัฐฯ

นอกเหนือจาก Bitcoin แล้ว โทเค็นหลักอื่น ๆ ก็มีการผ่อนคลายเล็กน้อยโดย Ethereum ลดลง 0.3% และ ลดลง 1.8% ขณะที่ เพิ่มขึ้น 0.2%

เทรดเดอร์ยังคงมีความมั่นใจต่อเงินดอลลาร์เป็นส่วนใหญ่ หลังจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐจำนวนหนึ่งเตือนว่าอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ มีแนวโน้มที่จะยังคงอยู่ในระดับสูงต่อไปอีกในปี 2024 ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ส่งผลเสียต่อตลาดคริปโตที่มีความเสี่ยงสูง

ความสนใจในขณะนี้จึงมุ่งไปที่ความคิดเห็นจากเจ้าหน้าที่เฟดหลายคน รวมถึงข้อมูลเงินเฟ้อ สำคัญของสหรัฐฯ ในสัปดาห์หน้า

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。