ตลาดหุ้นจีนพุ่งสวนทางหุ้นเอเชียอื่น ๆ โดย
2024-05-09 14:10:05
more 
329

- หุ้นเอเชียส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในช่วงทรงตัวถึงต่ำลงในวันนี้ ในขณะที่ตลาดรอความคิดเห็นเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางและข้อมูลเงินเฟ้อสำคัญของสหรัฐฯ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ตลาดจีนเป็นหนึ่งในไม่กี่กลุ่มที่ปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยเพิ่มขึ้นก่อนข้อมูลดุลการค้าที่สำคัญประจำเดือนเมษายน ซึ่งคาดว่าจะแสดงการฟื้นตัวของกิจกรรมการซื้อขาย

ตลาดภูมิภาคได้รับสัญญาณเล็กน้อยจากวอลล์สตรีท เนื่องจากเจ้าหน้าที่เฟดหลายคนกล่าวเตือนว่าอัตราดอกเบี้ยจะยังคงสูงขึ้นต่อไปอีกนาน ด้านหุ้นฟิวเจอร์สสหรัฐทรงตัวในตลาดเอเชีย

หุ้นจีนปรับขึ้นก่อนข้อมูลดุลการค้า

ดัชนี และ ของจีน เพิ่มขึ้นประมาณ 0.5% ในวันนี้ ขยับเข้าใกล้กับระดับสูงสุดในรอบ 6 และ 7 เดือนล่าสุด หลังจากการรีบาวด์ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา

กำไรจากหุ้นแผ่นดินใหญ่ยังส่งผลให้ดัชนี ของฮ่องกงเพิ่มขึ้น 0.6%

ตลาดจีนได้รับแรงหนุนจากการเข้าซื้อต่อรองราคา เนื่องจากความเชื่อมั่นในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากปักกิ่ง และหวังว่าเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียจะฟื้นตัวในปี 2024 หลังจากปี 2023 ที่ตกต่ำอย่างมาก

ด้วยเหตุนี้ ความสนใจของตลาดจึงโฟกัสไปที่ข้อมูลดุลการค้าที่กำลังจะเกิดขึ้นเพื่อหาข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ อีกทั้งรายงานดังกล่าวยังเกิดขึ้นหลังจากข้อมูล ของจีนที่ลดลงอย่างรวดเร็วในเดือนมีนาคม

ตลาดเอเชียโดยรวมยังคงผันผวน ของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.3% เนื่องจากข้อมูล ที่อ่อนค่าในเดือนมีนาคม ทำให้เกิดความเชื่อว่าธนาคารกลางญี่ปุ่นจะมีช่องทางที่จำกัดในการกระชับนโยบายทางการเงิน

Nikkei ยังได้รับผลกระทบจากการขาดทุนใน Motor (TYO:) (NYSE:) ซึ่งลดลงที่ 0.7% จากแนวโน้มผลประกอบการที่น่าผิดหวังสำหรับปีงบประมาณปัจจุบัน แม้ว่าจะโอเวอร์คล็อกรายได้ที่แข็งแกร่งสำหรับปีงบประมาณ 2024 ก็ตาม

SoftBank Group Corp. (TYO:) ร่วงลง 1.7% หลังจากบริษัทออกแบบชิปสัญชาติอังกฤษอย่าง Holdings (NASDAQ:) เสนอการคาดการณ์รายได้ประจำปีที่ไม่น่าสนใจ ซึ่งบ่งชี้ว่าความต้องการจากภาคปัญญาประดิษฐ์อาจไม่แข็งแกร่งอย่างที่คาดไว้ในตอนแรก

ของออสเตรเลียร่วงลง 0.7% เนื่องจากหุ้นประเภทเหมืองแร่ส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่อ่อนตัวลง ของเกาหลีใต้ปรับลง 0.3% ขณะที่ดัชนีอินเดียฟิวเจอร์ส มีแนวโน้มเปิดตลาดแบบทรงตัว ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเลือกตั้งทั่วไปของอินเดียในปี 2024

จับตาคำแถลงจากเจ้าหน้าที่เฟดและข้อมูลเงินเฟ้อ

เจ้าหน้าที่เฟดกำลังจะมีการขึ้นกล่าวคำแถลงเพิ่มเติมในวันนี้และวันศุกร์ หลังมีการกล่าวเตือนตลอดสัปดาห์ว่าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐมีแนวโน้มที่จะยังคงอยู่ในระดับสูงอีกต่อไป

ประธานเฟดซานฟรานซิสโกนั้นมีกำหนดการณืขึ้นแถลงในวันนี้ และ ประธานเฟดชิคาโกในวันศุกร์

นอกเหนือจากเจ้าหน้าที่เฟดแล้ว ข้อมูลเงินเฟ้อ ประจำเดือนเมษายนก็จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์หน้า โดยข้อมูลเชิงลึกที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับอัตราของสหรัฐฯ นั้นมีแนวโน้มที่จะขับเคลื่อนการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้น

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。