Nhận định chứng khoán 9/5: VN-Index chạm kháng cự, NĐT nên hành động ra sao? Theo nguoiquansat.vn
2024-05-09 00:30:08
more 
1087

giằng co quanh mốc kháng cự 1.250 điểm, đây là vùng điểm nhà đầu tư cần quan sát. Nếu chinh phục, chỉ số có thể lên 1.270 - 1.280 điểm.

Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán
Chứng khoán Agriseco: Tích cực - VN-Index tăng lên 1.270-1.280 điểm

Trên đồ thị ngày, lực cầu tăng nhanh sau nhịp rung lắc đã giúp VN-Index tạo nến rút chân và tiếp tục giữ chuỗi phiên tăng điểm. Thanh khoản gia tăng trở lại là tín hiệu tích cực cho thấy dòng tiền có thể đang chờ đợi cơ hội để tham gia vào nhịp tăng của thị trường.

Trên khung giờ, chỉ báo RSI hình thành một đỉnh và có lần thứ hai chớm vào vùng quá mua trong nhịp tăng ngắn hạn cho thấy nhịp rung lắc sẽ tiếp tục xảy ra. Tuy nhiên, Agriseco Research cho rằng thị trường vẫn sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong thời gian tới khi mốc hỗ trợ 1.230 điểm vẫn đang được bảo lưu. Điểm đích kỳ vọng sắp tới của chỉ số sẽ là quanh vùng 1.270 - 1.280 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị mua gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên tập trung nhóm cổ phiếu , bluechip đầu ngành nhờ nền tảng cơ bản vững chắc đảm bảo về khả năng thu hút dòng tiền trong nhịp phục hồi.

Chứng khoán Vietcap: Tiêu cực - VN-Index kiểm định lại 1.245 điểm

Dự báo ngày mai, VN-Index sẽ xuất hiện nhịp giảm để kiểm định lại đường MA50 tại 1.245 điểm vừa vượt qua. Nếu có thể duy trì đóng cửa trên ngưỡng này, VN-Index vẫn có cơ hội kéo dài đà tăng lên vùng 1.270 - 1.280 điểm. Ở kịch bản này, các cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt sắc xanh. Nhưng nếu thanh khoản không được cải thiện cùng đà tăng thì xu hướng này sẽ không bền vững.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường tiếp tục tăng điểm

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN30 có thể sớm vượt mức kháng cự 1.285 điểm. Đồng thời, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên Yuanta kỳ vọng chỉ số VN30 sớm vượt mức kháng cự ngắn hạn 1.285 điểm, điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu gia tăng vào nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng cho thấy các nhà đầu tư đang lạc quan hơn và cơ hội mua mới gia tăng.

Chứng khoán BSC: Tiêu cực - áp lực chốt lời tại 1.250 điểm có thể xảy ra

VN-Index giằng co trước ngưỡng kháng cự 1.250 điểm cả phiên 8/5 trước khi đóng cửa tại mốc 1.250,46 điểm, tăng gần 2 điểm so với phiên liền trước. Số mã giảm nhiều hơn số mã tăng, 10/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Dầu khí dẫn đầu đà tăng. Ở chiều ngược lại, ngành Du lịch và giải trí quay đầu giảm mạnh.

Dòng tiền bắt đáy khá tốt ở ngưỡng 1.235 điểm, ủng hộ đà hồi phục của chỉ số. Tuy nhiên, áp lực chốt lời có thể xảy ra tại ngưỡng 1.250 điểm trong những phiên tới, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng.

Chứng khoán (HN:): Trung lập - thị trường cần thêm tín hiệu

Thị trường vẫn đang trong nhịp hồi phục ngắn hạn sau khi giảm mạnh đánh mất ngưỡng hỗ trợ trung hạn, tuy nhiên đà tăng của VN-Index đã chậm lại trong những phiên gần đây khi tiến sát tới ngưỡng cản trung hạn quanh vùng 1.250 điểm và những rung lắc, giằng co dự báo sẽ tiếp tục diễn ra trong các phiên tới. Diễn biến thị trường quanh vùng kháng cự hiện tại sẽ quyết định xu hướng tiếp theo.

>> Cổ phiếu đáng chú ý ngày 9/5: IDC (HN:), MSN (HM:), HPG (HM:)

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。