CK Châu Á tăng khi thị trường kì vọng lãi suất sẽ giảm; RBA được chú ý
2024-05-07 14:30:08
more 
329

- Hầu hết chứng khoán châu Á đều tăng vào thứ Ba trong bối cảnh lạc quan về việc lãi suất của Mỹ có thể sẽ giảm, trong đó các chỉ số ở Nhật Bản và Hàn Quốc vượt qua các chỉ số khác trong khu vực.

Trọng tâm cũng tập trung vào vào cuối ngày, nơi ngân hàng trung ương được nhiều người kỳ vọng sẽ giữ lãi suất ổn định nhưng có quan điểm chặt chẽ hơn.

Các thị trường khu vực đã nhận được sự dẫn dắt tích cực từ Phố Wall, đặc biệt là từ lợi nhuận trong lĩnh vực công nghệ sau khi thu nhập quý đầu tiên tăng mạnh trong những phiên gần đây.

Tuy nhiên, hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Á, trong khi mức tăng chung ở các thị trường khu vực cũng bị hạn chế trước dự đoán về nhiều tín hiệu hơn về lãi suất của Mỹ, đặc biệt là từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang sẽ phát biểu vào cuối tuần.

Nikkei, KOSPI tăng vọt

của Nhật Bản và của Hàn Quốc là những cổ phiếu có diễn biến tốt nhất ở châu Á vào thứ Ba, tăng lần lượt 1,2% và 1,9%.

Cả hai đều tăng sau một cuối tuần dài, với mức tăng chủ yếu đến từ dữ liệu của Hoa Kỳ yếu hơn mong đợi từ thứ Sáu. Cổ phiếu công nghệ là lực đẩy lớn nhất cho hai chỉ số.

Dữ liệu bảng lương hôm thứ Sáu là điểm hỗ trợ quan trọng cho thị trường châu Á, khi các nhà giao dịch một lần nữa bắt đầu định giá về khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất. Các nhà giao dịch nhận thấy Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9.

Mức tăng ở các thị trường châu Á khác phần nào bị hạn chế vào thứ Ba, đặc biệt là khi các quan chức Fed cảnh báo rằng mặc dù ngân hàng trung ương cuối cùng sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay, nhưng vẫn cần thuyết phục hơn rằng lạm phát đang giảm. Nhiều diễn giả của Fed cũng sẽ phát biểu trong tuần này.

ASX 200 tăng khi doanh số bán lẻ giảm làm suy yếu các kì vọng về RBA chặt chẽ

Chỉ số của Úc tăng 0,4% do dữ liệu yếu trong quý đầu tiên cho thấy chi tiêu trong nước đang chậm lại - một xu hướng được cho là sẽ khiến lạm phát giảm nhẹ trong những tháng tới.

Dữ liệu này làm dấy lên một số nghi ngờ về việc Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ chặt chẽ như thế nào khi kết thúc cuộc họp chính sách vào cuối ngày, vì chi tiêu dường như đang hạ nhiệt.

RBA dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất, nhưng có khả năng sẽ đưa ra quan điểm thắt chặt sau dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến trong quý đầu tiên. Bất kỳ tín hiệu chặt chẽ nào từ RBA đều là tín hiệu xấu cho chứng khoán Australia.

Một số báo cáo thu nhập yếu cũng hạn chế mức tăng. Tập đoàn ANZ (ASX:) giảm 0,9% sau khi đạt mức lợi nhuận trung bình trong sáu tháng tính đến ngày 31 tháng 3.

Các thị trường châu Á rộng lớn hơn ít thay đổi. Sự phục hồi của cổ phiếu Trung Quốc dường như sắp hết đà, với và đánh dấu những biến động nhỏ sau khi chạy đua lên mức cao nhất trong 5 tháng vào tháng 4.

Chỉ số của Hồng Kông giảm 0,4% sau khi tăng 10 phiên liên tiếp, đồng thời chứng kiến chỉ số này bước vào thị trường tăng trưởng từ mức thấp trong tháng Hai.

Hợp đồng tương lai chỉ số của Ấn Độ cho thấy mức mở cửa trầm lắng sau khi chỉ số này ghi nhận mức giảm nhẹ trong phiên trước.

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。