ตลาดหุ้นเอเชียพุ่ง นำโดย Nikkei และ KOSPI โดย
2024-05-07 14:10:05
more 
378

- หุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นในวันนี้ ท่ามกลางความเชื่อมั่นว่าในท้ายที่สุดอัตราดอกเบี้ยสหรัฐจะต้องปรับลดลง ด้านดัชนีในญี่ปุ่นและเกาหลีใต้พุ่งแซงหน้าหุ้นอื่น ๆ หลังกลับมาจากวันหยุดยาว

นอกจากนี้ ความสนใจของตลาดยังโฟกัสไปที่ ในวันนี้ ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าธนาคารกลางจะรักษาอัตราดอกเบี้ยให้คงที่แต่จะมีท่าทีที่ hawkish มากขึ้น

ตลาดภูมิภาคได้รับผลกระทบเชิงบวกจากวอลล์สตรีทโดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคเทคโนโลยี หลังจากรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกที่แข็งแกร่งในเซสชั่นล่าสุด

แต่หุ้นฟิวเจอร์สสหรัฐกลับขยับลงเล็กน้อยในตลาดเอเชีย ในขณะที่การเพิ่มขึ้นโดยรวมในตลาดภูมิภาคก็ถูกจำกัดเช่นกันด้วยการคาดการณ์เกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ โดยเฉพาะจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางที่กำลังจะมีการขึ้นกล่าวปราศรัยในสัปดาห์นี้

Nikkei และ KOSPI พุ่งขึ้นหลังตลาดกลับมาเปิดทำการ

ของญี่ปุ่นและ ของเกาหลีใต้ทำผลงานได้ดีที่สุดในตลาดเอเชียวันนี้ โดยเพิ่มขึ้น 1.2% และ 1.9% ตามลำดับ

โดยดัชนีทั้งสองเพิ่มขึ้นในการซื้อขายหลังกลับมาจากช่วงวันหยุดยาว ซึ่งเป็นผลมาจากข้อมูล ของสหรัฐฯ ที่อ่อนตัวกว่าที่คาดเมื่อวันศุกร์ โดยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีถือเป็นหุ้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากที่สุดในดัชนีทั้งสอง

รายงานในวันศุกร์ถือเป็นประเด็นสำคัญในการสนับสนุนตลาดเอเชีย เนื่องจากเทรดเดอร์เริ่มกลับมาเชื่อมั่นอีกครั้งในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ โดยเทรดเดอร์เชื่อว่ามี ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 25 จุดในเดือนกันยายน

กำไรในตลาดเอเชียอื่น ๆ ยังคงค่อนข้างจำกัดในวันนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่เฟดได้กล่าวเตือนว่าแม้ในท้ายที่สุดธนาคารกลางก็จะต้องปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ แต่เฟดก็ยังต้องอาศัยเหตุจูงใจที่มากกว่านี้ว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังลดลง และนอกจากนี้เจ้าหน้าที่เฟดหลายคนก็มีกำหนดการณ์ขึ้นกล่าวคำแถลงในสัปดาห์นี้อีกด้วย

ASX 200 ปรับขึ้นหลังรายงานยอดค้าปลีกที่อ่อนตัว

ดัชนี ของออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 0.4% เนื่องจากข้อมูล ที่อ่อนแอในไตรมาสแรกแสดงให้เห็นว่าการใช้จ่ายในประเทศชะลอตัว ซึ่งเป็นแนวโน้มที่คาดว่าจะส่งผลต่ออัตราเงินเฟ้อในเดือนที่กำลังจะมาถึง

ข้อมูลดังกล่าวกระตุ้นให้เกิดข้อสงสัยว่าธนาคารกลางออสเตรเลียจะมีความลังเลขนาดไหนในสรุปการประชุมนโยบายช่วงท้ายของวัน เนื่องจากการใช้จ่ายดูเหมือนจะลดลง

RBA คาดว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้เท่าเดิม แต่อาจมีท่าทีเชิง hawkish มาขึ้นตามข้อมูลอัตราเงินเฟ้อที่ร้อนแรงเกินคาดในไตรมาสแรก ซึ่งทำให้เกิดแนวโน้มเชิงลบต่อหุ้นออสเตรเลีย

รายงานผลประกอบการที่อ่อนแอบางส่วนยังจำกัดกำไรอีกด้วย โดย ANZ Group (ASX:) ลดลง 0.9% หลังจากมีรายงานกำไรแบบปานกลางในช่วงหกเดือนจนถึงวันที่ 31 มีนาคม

ตลาดเอเชียโดยรวมยังคงทรงตัวและการฟื้นตัวของหุ้นจีนก็ดูเหมือนจะหมดแรงแล้ว โดย และ มีการเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยหลังพุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดในรอบ 5 เดือนเมื่อเดือนเมษายน

ดัชนี ของฮ่องกงปรับลง 0.4% หลังจากทำกำไรถึง 10 เซสชั่นติดต่อกัน ซึ่งส่งผลให้ดัชนีเข้าสู่ตลาดกระทิงจากระดับต่ำสุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

ดัชนีอินเดียฟิวเจอร์ส มีแนวโน้มเปิดตลาดแบบทรงตัว หลังจากที่โอเวอร์คล็อกการขาดทุนเล็กน้อยในเซสชั่นก่อนหน้า

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。