Đồng đô la Mỹ dự báo sẽ duy trì đà tăng trong bối cảnh kỳ vọng chính sách của Fed
2024-05-03 18:30:07
more 
1432

Đồng đô la Mỹ dự kiến sẽ tiếp tục hoạt động mạnh mẽ trong những tháng tới, có khả năng giao dịch cao hơn dự đoán, vì Cục Dự trữ Liên bang và các ngân hàng trung ương lớn khác có thể theo đuổi các chính sách tiền tệ khác nhau. Sau một thời gian hoạt động trầm lắng vào cuối năm 2023, đồng USD đã thách thức những dự đoán suy yếu trước đó, tăng 4,3% trong năm nay so với rổ các đồng tiền chủ chốt.

Các chiến lược gia ngoại hối, với đa số gần 75%, tương đương 42 trên 58, tin rằng đồng đô la có nhiều khả năng giao dịch cao hơn thay vì thấp hơn trong ba tháng tới, theo một cuộc thăm dò gần đây được thực hiện từ ngày 29 tháng Tư đến thứ Năm. Nhà phân tích của HSBC bày tỏ sự tin tưởng vào sức mạnh của đồng USD, viện dẫn nền kinh tế Mỹ mạnh mẽ và lạm phát dai dẳng là những thách thức đối với Fed để bắt đầu giảm lãi suất.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã chỉ ra vào thứ Tư rằng ngân hàng trung ương sẽ cần thêm thời gian để thuyết phục rằng lạm phát đang trên quỹ đạo giảm xuống mục tiêu 2% của họ. Tuyên bố này đã điều chỉnh kỳ vọng của thị trường, với 56% cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và 68% cơ hội vào tháng 11, theo công cụ CME FedWatch. Những dự đoán này phù hợp với dự báo của các nhà kinh tế từ một cuộc khảo sát riêng biệt hai tuần trước và cho thấy sự sụt giảm so với sáu lần cắt giảm lãi suất dự kiến vào tháng Giêng.

Sự thay đổi kỳ vọng này có thể dẫn đến sự khác biệt đáng kể trong chính sách tiền tệ giữa các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới. Trong khi Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Trung ương Anh được dự đoán sẽ hạ lãi suất sớm hơn Fed, lần lượt vào tháng 6 và tháng 8, thời gian cắt giảm của Fed là muộn hơn.

Các chiến lược gia tiền tệ dự báo rằng đồng euro sẽ duy trì ở mức hiện tại là 1,07 đô la cho đến cuối tháng 7 và sau đó tăng nhẹ lên 1,08 đô la trong sáu tháng, giảm so với mức 1,10 đô la được dự báo trong cuộc khảo sát tháng trước và triển vọng yếu nhất trong năm nay.

Trưởng bộ phận nghiên cứu ngoại hối G10 tại Standard Chartered (OTC: SCBFF) bày tỏ sự ngạc nhiên trước sự dai dẳng của lạm phát Mỹ, lưu ý rằng việc điều chỉnh kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed đã giúp đà tăng của đồng đô la bền vững hơn.

Đồng yên Nhật, đã suy yếu khoảng 10% trong năm nay và gần đây đã chạm mức thấp nhất trong 34 năm, cho thấy sự phục hồi sau khi nghi ngờ sự can thiệp của chính quyền Nhật Bản. Đồng tiền này dự kiến sẽ tăng nhẹ lên 152/USD vào cuối tháng 7 và sau đó tăng khoảng 8% lên 143,67/USD trong 12 tháng. Tuy nhiên, 13 trong số 18 người được hỏi tin rằng đồng yên có thể sẽ giao dịch yếu hơn mạnh hơn trong ba tháng.

Nhà phân tích tiền tệ cấp cao của MUFG cho rằng những nỗ lực của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản là nhằm câu giờ để làm chậm tốc độ giảm giá gần đây của đồng yên cho đến khi các nguyên tắc cơ bản ủng hộ đồng yên mạnh hơn.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。