Giá vàng tăng sau khi phục hồi qua mức 2.300USD
2024-05-02 18:30:02
more 
1487

- Giá vàng ổn định trong phiên giao dịch châu Á sau khi phục hồi trở lại trên mức hỗ trợ quan trọng vào thứ Năm, mặc dù động lực của kim loại màu vàng bị cản trở bởi kỳ vọng dai dẳng về lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn của Mỹ.

Kim loại màu vàng phục hồi trong giao dịch qua đêm sau khi Cục Dự trữ Liên bang dập tắt kỳ vọng về bất kỳ đợt tăng lãi suất tiếp theo nào - điều này đã kéo đồng đô la giảm giá và mang lại một số cứu trợ cho giá hàng hóa.

Nhưng Fed vẫn ra tín hiệu rằng họ không vội vàng bắt đầu cắt giảm lãi suất - một xu hướng được cho là sẽ hạn chế bất kỳ sự tăng giá lớn nào của vàng.

ổn định ở mức 2.319,98 USD/ounce sau khi giảm xuống dưới 2. vào đầu tuần này, trong khi đáo hạn vào tháng 6 dao động quanh mức 2.329,0 USD/ounce vào lúc 00:36 ET (04:36 GMT).

Fed đưa ra các tín hiệu trái chiều, bảng lương phi nông nghiệp đang được chờ đợi

Fed vào thứ Tư, đúng như dự đoán rộng rãi.

Nhưng Chủ tịch Jerome Powell, trong bài phát biểu sau cuộc họp, đã đưa ra những tín hiệu có phần trái chiều về diễn biến của lãi suất.

Trong khi Powell nói rằng việc trì hoãn giảm phát - đặc biệt là khi lạm phát tiến tới mục tiêu 2% của Fed - khiến ngân hàng không mấy tin tưởng vào việc bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm. Nhưng Powell cũng nói rằng ngân hàng không có kế hoạch tăng lãi suất thêm.

Bình luận thứ hai đã khiến đồng yếu đi, kéo nó xuống khỏi mức cao nhất trong sáu tháng. Động thái này giúp giảm bớt phần nào giá kim loại, vốn đang chịu đà giảm mạnh trước cuộc họp của Fed.

Tuy nhiên, triển vọng lãi suất của Mỹ duy trì ở mức cao trong thời gian dài đã làm ảnh hưởng đến triển vọng giá vàng, đặc biệt là khi vị thế trú ẩn an toàn của kim loại màu vàng cũng giảm trong những phiên gần đây.

Các kim loại quý khác đã tăng vào thứ Năm sau khi giảm mạnh vào đầu tuần này. tăng 0,6% lên 968,30 USD/ounce, trong khi tăng 0,3% lên 26,825 USD/ounce.

Giá đồng ổn định dưới mức cao nhất 2 năm

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng ổn định gần mức cao nhất trong hai năm do sự không chắc chắn về lãi suất của Mỹ đã cản trở đà tăng gần đây của kim loại đỏ.

trên Sàn giao dịch kim loại Luân Đôn tăng 0,5% lên 9.950,0 USD một tấn, trong khi giảm 0,1% xuống 4,5648 USD một pound.

Cả hai hợp đồng này vẫn ở dưới mức cao nhất trong hai năm đạt được vào tháng 4, do thị trường chờ đợi thêm tín hiệu về tăng trưởng kinh tế và nhu cầu.

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。